Olympic Tokyo hủy bỏ tất cả hoạt động xem trực tiếp

20/06/2021 - 06:20

PNO - Thống đốc Tokyo Yuriko Koike cho biết tất cả các hoạt động xem Thế vận hội và Paralympic công cộng tại thủ đô Nhật Bản sẽ bị hủy bỏ như một phần của biện pháp phòng chống COVID-19.

Bà Yuriko Koike nói với các phóng viên sau cuộc gặp với Thủ tướng Yoshihide Suga: “Chúng tôi đã quyết định hủy bỏ các địa điểm xem trực tiếp tập trung nhiều người này. Mặt khác, chúng tôi sẽ tận dụng nhiều hơn nữa các trang web để tạo ra bầu không khí thú vị cho Thế vận hội và phổ biến các thông tin văn hóa khác nhau”.

Trước đó, đã có sáu địa điểm xem trực tiếp được lên kế hoạch trên khắp thủ đô Tokyo như công viên Yoyogi, Inokashira, Hibiya… Tuy nhiên, căn cứ vào tình hình dịch bệnh phức tạp hiện tại, các địa điểm này sẽ được trưng dụng thành nơi tiêm chủng COVID-19.

Những người biểu tình phản đối tổ chức Olympi Tokyo.
Những người biểu tình phản đối tổ chức Olympic Tokyo

Thông báo được đưa ra khi bà Koike và ông Suga chuẩn bị gặp các quan chức Thế vận hội và Paralympic vào ngày 21/6, tham khảo ý kiến, thảo luận việc có nên cho phép khán giả trong nước vào trong các địa điểm tổ chức Thế vận hội hay không.

Trước đó, chính phủ Nhật Bản cho biết họ sẽ cho phép tối đa 10.000 người tham dự các sự kiện lớn ở Nhật Bản, miễn là không vượt quá 50% sức chứa của địa điểm, ở những khu vực không thuộc tình trạng khẩn cấp.

Trong khi đó, các chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm của Nhật Bản đã thúc giục chính phủ xem xét lại việc tổ chức Thế vận hội không có khán giả để kiểm soát dịch bệnh.

Hiện chỉ còn khoảng một tháng nữa là khai mạc Thế vận hội Tokyo, công chúng đang cực kỳ lo ngại về khả năng tăng đột biến các trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 do các biến thể mới dễ lây lan hơn, trong khi tỷ lệ tiêm chủng của Nhật Bản vẫn thấp so với các nước phát triển khác.

Trong ngày 19/6, Nhật Bản đã báo cáo hơn 1.500 trường hợp mắc mới COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm tại đây lên hơn 783.000 người.

Chung Thu Hương (theo Japan Today)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI