Núi xanh tĩnh lặng

06/09/2013 - 16:46

PNO - PN - Dù Sydney có rất nhiều không gian xanh nội ô nhưng nhịp sống sôi động náo nhiệt của thành phố này vẫn khiến chúng tôi bão hòa sau vài ngày tham quan. Biết chúng tôi muốn tìm một điểm đến sinh thái, cô chủ nhà trọ ở Sydney gợi ý...

edf40wrjww2tblPage:Content

Đa phần du khách từ Sydney chọn mua tour trọn gói đi về trong ngày để tham quan Blue Mountain. Nhưng chúng tôi không thích bị ràng buộc thời gian nên quyết định tự đi.

Nui xanh tinh lang

Mỏm đá Ba chị em, biểu tượng của Blue Mountain

Phương tiện đi từ Sydney tới Blue Mountain đơn giản nhất là tàu hỏa. Bạn có thể mua vé dễ dàng trên mạng, chọn điểm đến là Katoomba, thị trấn du lịch của cả khu vực. Trên đường tới Blue Mountain, chúng tôi xuống tàu ở Blacktown thăm vườn thú Featherdale. Đây là vườn thú có tính “thiên nhiên” nhất ở Sydney, nơi bạn có thể đi dạo giữa bầy thú nuôi thả tự nhiên. Chúng tôi đã có khoảng thời gian rất thú vị khi được ngắm nhìn, vuốt ve các loài thú đặc trưng của nước Úc như koala, chuột túi…

Sau 90 phút di chuyển, đoàn tàu dừng ở ga Katoomba. Chúng tôi tìm đường tới nhà trọ đã đặt trước trên mạng có cái tên ngộ nghĩnh Flying Fox có nghĩa là cáo bay, một loài thú đặc trưng của Úc. Từ trước khi lên đường, chúng tôi đã đặt giường trong phòng ngủ chung. Một phòng ngủ chung có từ 4-12 giường tùy nhà trọ, thuê theo giường rẻ hơn thuê phòng ngủ riêng. Khi chúng tôi tới, ông Ross - chủ nhà trọ, thông báo tối nay có một phòng riêng còn trống nên quyết định chuyển chúng tôi sang loại phòng này mà không phải trả thêm tiền. Ông còn cho chúng tôi quá giang bằng xe riêng miễn phí tới Echo Point, điểm ngắm cảnh nổi tiếng nhất để ngắm hoàng hôn. Với sự nhiệt tình của Ross, không có gì ngạc nhiên khi nhà trọ Flying Fox nhận được rất nhiều lời khen trên các diễn đàn du lịch quốc tế.

Nui xanh tinh lang

Thác Bridal Veil nhìn từ đài ngắm cảnh Govett's Leap

Trên đường đi, Ross tự hào giới thiệu về Blue Moutain. Ông kể khi còn trẻ, ông từng làm việc ở Sydney nhưng rồi quyết định về gắn bó với rừng núi Blue Mountain. Với một quần thể động thực vật đa dạng và quý hiếm, khu bảo tồn thiên nhiên rộng lớn này được công nhận di sản thế giới năm 2000. Dọc đường đi, Ross tranh thủ dừng xe, đưa chúng tôi đi một đoạn ngắn trong rừng, chỉ tên gọi từng loại cây hoa đặc trưng của vùng. Thỉnh thoảng, ông dừng lại, ra hiệu cho chúng tôi yên lặng rồi nghiêng tai lắng nghe tiếng chim rừng với vẻ say mê thích thú.

Điểm ngắm cảnh Echo Point là đài quan sát nổi tiếng nhất Blue Mountain, từ đây du khách có thể chiêm ngưỡng mỏm đá Ba chị em, biểu tượng của Blue Mountain. Chúng tôi tới nơi vừa kịp thời điểm hoàng hôn rực rỡ nhất. Những mỏm đá sáng rực trong chiều vàng, nổi bật giữa không gian xanh mơ màng của vùng núi được mệnh danh là Núi Xanh.

Sáng hôm sau, chúng tôi dậy từ sớm, bắt tàu đi khoảng 10 phút là tới Blackheath, thị trấn nhỏ nổi tiếng với vườn hoa đỗ quyên khoe sắc mỗi dịp xuân về (mùa xuân nước Úc bắt đầu từ tháng Chín). Đây là một vườn hoa công cộng, không thu vé vào cổng, do các cụ già trong thị trấn tự chăm sóc. Khung cảnh nơi đây rất đẹp và yên bình với hàng chục loại hoa đỗ quyên mọc tự nhiên, đủ màu sắc rực rỡ. Gần Blackheath còn có đài ngắm cảnh Govett’s Leap với hình ảnh thác nước Bridal Veil đổ từ độ cao 100m như dải khăn voan của cô dâu, trắng xóa giữa núi xanh Blue Mountain.