Nữ y tá trẻ tuổi bị tình nghi sát hại hàng loạt trẻ sơ sinh tại bệnh viện Anh

05/07/2018 - 14:43

PNO - Thời gian qua, 17 trẻ sơ sinh nghi ngờ bị sát hại tại khoa nhi, bệnh viện Chester, Anh Quốc. Nghi phạm không phải ai khác là nữ y tá của bệnh viện.

Y tá Lucy Letby, 28 tuổi, bị thẩm vấn vì bị nghi ngờ giết 8 đứa trẻ, và có âm mưu giết thêm 6 bé nữa tại bệnh viện.

Nu y ta tre tuoi bi tinh nghi sat hai hang loat tre so sinh tai benh vien Anh
Y tá Lucy Letby: “Nhiệm vụ của tôi là chăm sóc những đứa trẻ cần được hỗ trợ y tế, một số đã ở đây vài ngày, có em ở đây vài tháng, và tôi thích thú nhận thấy các em có tiến bộ và sẵn sàng giúp đỡ các gia đình” - Ảnh: BBC

Lucy Letby, người Chester, đã bị các thám tử bắt để điều tra cái chết đáng ngờ của 17 trẻ sơ sinh tại khoa nhi của bệnh viện trong thời gian từ tháng 3/2015 đến tháng 7/2016.

Cảnh sát Cheshire không xác nhận tên nghi phạm, tuy nhiên, y tá khoa nhi Letby được hàng xóm ở Chester nhận diện hôm 3/7. Cảnh sát địa phương nói người phụ nữ bị bắt sáng hôm đó và đã bị tạm giam.

Ngày 4/7, các điều tra viên pháp y đã làm việc bên trong ngôi nhà của Letby cách bệnh viện khoảng 1,5km. Một chiếc lều màu xanh của cơ quan điều tra vẫn dựng bên đường lái xe, trong khi các khu đất lân cận vẫn bị phong tỏa.

Hai sĩ quan cảnh sát hỗ trợ cộng đồng đứng gác lối vào khu đất được cho là thuộc quyền sở hữu của Letby từ hai năm nay.

Nu y ta tre tuoi bi tinh nghi sat hai hang loat tre so sinh tai benh vien Anh
Cổng bệnh viện Countess of Chester - Ảnh: Reuters

“Nhiệm vụ của tôi là chăm sóc những đứa trẻ cần được hỗ trợ y tế, một số đã ở đây vài ngày, có em ở đây vài tháng, và tôi vui mừng nhận thấy các em có tiến bộ và sẵn sàng giúp đỡ các gia đình”, Letby nói trên bản tin của bệnh viện Countess of Chester.

Một cặp vợ chồng láng giềng giấu tên cho biết họ nhận ra khuôn mặt của Letby trên báo và nhìn thấy cô đi trên đường phố. "Chúng tôi chỉ biết cô ấy để chào hỏi, không có gì nhiều hơn”, một người nói.

Steve Doyle, ở thành phố Ellesmere Port, cho biết ông đã thấy Letby trong khoa nhi và phụ sản khi con gái ông được nhập viện. "Tôi nhớ rõ khuôn mặt của cô ấy và biết cô ấy thuộc về khoa đó, ở phòng 30”. Anh cho biết họ chỉ biết mặt, nhưng không nói chuyện với nhau.

Letby làm y tá khoa nhi việc ở bệnh viện sau khi tốt nghiệp ngành điều dưỡng năm 2011.

Nu y ta tre tuoi bi tinh nghi sat hai hang loat tre so sinh tai benh vien Anh
Cảnh sát Anh hôm 3/7 cho biết họ đã giữ một phụ nữ “chăm sóc y tế chuyên nghiệp”, cô bị nghi giết người tại bệnh viện Countess of Chester - Ảnh: AP

Trên bản tin nội bộ của khoa nhi, người ta thấy hình ảnh Letby mỉm cười bế trong tay một em bé. Trong đó, Letby chia sẻ: “Tôi hiện đang được đào tạo thêm để phát triển và nâng cao kiến ​​thức, kỹ năng trong khu vực chăm sóc đặc biệt và gần đây cô ta đã hoàn thành một vị trí tại bệnh viện phụ sản Liverpool”.

Letby nói thêm rằng kế hoạch mở rộng khoa nhi của bệnh viện sẽ “cung cấp một mức độ riêng tư và không gian rộng hơn cho phụ huynh và các anh chị em”.

Trong lần xuất hiện thứ hai trong bản tin bệnh viện vào tháng 8/2015, Letby xuất hiện với nụ cư​ời​ trê​n mô​i, kể câu chuyện về cách các y tá đã quyên góp 2 triệu USD, và đạt mốc nửa chừng trong nỗ lực 3 triệu bảng Anh để xây dựng một khu vực công nghệ cao dành cho các em bé.

Một bức ảnh của Letby mặc áo choàng tốt nghiệp trên tờ báo Hereford Times của địa phương của cô vào tháng 12 năm 2011, cùng với một ghi chú từ cha mẹ: “Bố mẹ rất tự hào về con”.

 “Tôi thật sự không thể tin được. Tôi sống ở đây kể từ khi cô ấy được sinh ra, cô ấy là một cô bé ngoan. Cô là một niềm vui. Cô ấy chỉ là một đứa trẻ và tôi tin rằng  cô ấy nhận được công việc y tá của mình khi đang học tại Đại học Chester.

Thanh Vân (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI