Nữ y tá người Anh bị buộc tội giết 7 trẻ sơ sinh

11/10/2022 - 07:23

PNO - Nữ y tá Lucy Letby đang bị xét xử vì tội giết 7 trẻ và âm mưu giết 10 trẻ sơ sinh khác.

 

Nữ y tá bị buộc tội giết 7 trẻ sơ sinh.
Nữ y tá bị buộc tội giết 7 trẻ sơ sinh

Công tố viên cho biết Lucy Letby, 32 tuổi, đã bị buộc tội giết người liên quan đến cái chết của 5 bé trai và 2 bé gái. Ngoài ra, cô còn âm mưu giết 5 bé trai và 5 bé gái khác trong thời gian làm việc tại Bệnh viện Nữ bá tước Chester, tây bắc nước Anh từ năm 2015-2016.

Letby trước đó không nhận tội.

Mở đầu phiên xét xử tại Tòa án Manchester Crown, công tố viên Nick Johnson cho biết bắt đầu từ năm 2015, bệnh viện đã chứng kiến ​​sự gia tăng đáng kể về số lượng trẻ sơ sinh tử vong. Những đứa trẻ trước đó có tình hình sức khỏe đang ổn định đột nhiên diễn tiến xấu đi mà không rõ lý do. Khi các bác sĩ không thể tìm ra nguyên nhân, cảnh sát đã vào cuộc điều tra. Sau đó, cảnh sát nhận thấy có người trong đơn vị chăm sóc trẻ sơ sinh đã đầu độc 2 bé trai bằng insulin, 2 ngày sau khi chúng được sinh ra.

Johnson cho biết, lượng đường trong máu của 2 cậu bé đã giảm xuống mức nguy hiểm, nhưng cả 2 đều sống sót sau sự trợ giúp của các nhân viên y tế.

Theo Johnson, mặc dù Letby đang làm nhiệm vụ khi cả 2 bị đầu độc nhưng cảnh sát tin rằng cái chết của 7 trẻ sơ sinh đều liên quan đến cô.

Phiên tòa dự kiến ​​sẽ kéo dài hàng tuần hoặc thậm chí hàng tháng.

Cảnh sát đã bắt đầu mở cuộc điều tra về cái chết của một số trẻ sơ sinh tại bệnh viện vào tháng 5/2017. Letby đã bị bắt 3 lần để điều tra, trước khi bị buộc tội vào tháng 11/2020.

Minh Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI