Giây phút nghẹt thở khi y tá cứu sống bé gái ngưng thở trên chuyến bay

11/09/2022 - 13:33

PNO - Một đoạn clip cảm động cho thấy một bé gái ba tháng tuổi đang mỉm cười sau khi được nữ y tá giúp em hồi sinh vì ngưng thở trên máy bay.

 

Bé đã tươi cười trở lại sau khi được y tá sơ cứu
Bé Anjelé đã tươi cười trở lại sau khi được y tá sơ cứu

Đêm 8/9 (giờ địa phương) trên chuyến bay Spirit Airlines đi từ Pittsburgh, Pennsylvania đến Orlando, Florida (Mỹ) đã xảy ra tình huống khẩn cấp khi một trẻ sơ sinh ba tháng tuổi tên  Anjelé đột nhiên bị ngưng thở. Tình huống này xảy ra khoảng 30 phút sau khi máy bay cất cánh.

Ngay lập tức, phi hành đoàn thông báo tình huống này và tìm người có chuyên môn y tế  trên chuyến bay giúp đỡ. May mắn là có nữ y tá Tamara Panzino. Nữ y tá có 20 năm kinh nghiệm này đã nhanh chóng di chuyển đến đứa trẻ. Cô xoa bóp ngực và chân cho em bé. Không lâu sau đó, bé gái đã thở trở lại, khiến cha mẹ cô bé vô cùng xúc động.

Đoạn clip cảm động này được nhà khí tượng học Ian Cassette có mặt trên máy bay ghi lại và chia sẻ trên mạng xã hội sau khi sự việc kết thúc, nhất là khi em bé cười trở lại trong khi bố mẹ em khóc vì vui mừng. Ngoài ra, hành khách trên chuyến bay đã vỗ tay hoan nghênh nữ y tá không ngừng. 

"Trên chuyến bay trở về từ Pittsburgh đến Orlando, một em bé trước tôi ba hàng ghế đã ngưng thở. Rất may, một y tá tên Tamara Panzino đã có thể giúp em bé thở trở lại", Casette viết.

Cassette cũng chia sẻ một đoạn clip quay Panzino với nụ cười hạnh phúc trước sự chứng kiến ​​của các tiếp viên hàng không và sự vỗ tay tán thưởng của hành khách. 

Tamara Panzino, một cựu kỳ cựu, bước lên và xoa bóp chân và ngực cho bé gái hồi sinh
Nữ y tá Tamara Panzino đã xoa bóp chân và ngực cho bé gái giúp bé hồi sinh

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra các vấn đề về hô hấp khiến bé Anjelé ngưng thở. Riêng nữ y tá Tamara Panzino cho biết, cô cảm thấy thực sự vui vì đã giúp đỡ và góp phần cứu sống đứa trẻ.

"Đó là một kết thúc có hậu và nó khiến tôi cảm thấy rất vui", nữ y tá Tamara chia sẻ.

Nhờ sự có mặt và hành động của Tamara mà chuyến bay không phải dừng lại để hạ cánh khẩn cấp, thậm chí đã đến Orlando trước bảy phút so với lịch trình. "Chúng tôi cảm ơn phi hành đoàn và khách bay của chúng tôi vì đã hành động nhanh chóng", hãng Spirit Airlines thông báo.

Trọng Trí (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi