Nữ y tá Anh nhận tội sát hại 7 trẻ sơ sinh

18/08/2023 - 20:49

PNO - Hôm 18/8, một y tá người Anh đã bị kết tội vì hành vi sát hại 7 đứa trẻ sơ sinh và cố gắng giết 6 trẻ khác trong khoa sơ sinh của một bệnh viện ở tây bắc nước Anh, nơi cô làm việc.

 

Một bức thư viết tay được các nhân viên cảnh sát tìm thấy khi khám xét nhà của Lucy Letby có nội dung: “Tôi là một kẻ xấu xa kinh khủng.” ẢNH: REUTERS
Bức thư viết tay được cảnh sát tìm thấy khi khám xét nhà của Lucy Letby có nội dung: “Tôi là một kẻ xấu xa kinh khủng"

Nữ y tá Lucy Letby, 33 tuổi, bị kết tội giết 5 bé trai và 2 bé gái tại bệnh viện Countess of Chester và tấn công những trẻ sơ sinh khác. Nữ y tá này thường hành động khi cô ta làm việc vào ca đêm vào những năm 2015 và 2016.

Theo cáo trạng, Lucy Letby đã đầu độc trẻ sơ sinh bằng cách tiêm insulin cho chúng hoặc ép chúng uống sữa có chứa chất độc, đôi khi nữ y tá này còn có hành động bạo lực trước khi những đứa trẻ qua đời.

“Tôi cố tình giết chúng vì tôi không đủ tốt để chăm sóc chúng. Tôi là một kẻ xấu xa kinh khủng và tôi muốn làm điều này" - đây là nội dung bức thư viết tay được cảnh sát tìm thấy khi khám xét nhà Lucy Letby.

Nhân viên điều tra phát hiện 2 trong số những đứa trẻ mà Lucy Letby tấn công là anh em sinh đôi. Thậm chí, cô ta đã 3 lần cố gắng giết 1 bé gái nhưng không thành công, đến lần tấn công thứ 4 đứa trẻ mới tử vong.

“Lucy Letby được giao nhiệm vụ chăm sóc những em bé dễ bị tổn thương nhất. Cô ta đã làm mọi cách để che giấu tội ác của mình, bằng cách thay đổi cách thức giết người” - bà Pascale Jones, công tố viên cấp cao của Cơ quan công tố Vương quốc Anh - cho biết.

Thảo Nguyễn (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI