Nhân viên chăm sóc trẻ em ở Úc bị buộc 1.623 tội lạm dụng đối với 91 bé gái

01/08/2023 - 12:09

PNO - Hôm 1/8, cảnh sát Liên bang Úc cho biết, một cựu nhân viên chăm sóc trẻ em người Úc đã bị buộc tội 1.623 tội lạm dụng trẻ em đối với 91 trẻ em từ năm 2007 đến 2022. Đây được xem là một trong những vụ lạm dụng trẻ em khủng khiếp nhất ở nước này.

 

Cảnh sát liên bang Úc thông báo về vụ án trong buổi họp báo ngày 1/8
Cảnh sát Liên bang Úc thông báo về vụ án trong buổi họp báo ngày 1/8

Đại diện cảnh sát Liên bang Úc, sĩ quan Justine Gough cho biết, một cựu nhân viên chăm sóc trẻ em đã bị buộc tội hơn 1.623 tội lạm dụng trẻ em - bao gồm cả hiếp dâm - đối với 91 bé gái tại hàng chục trung tâm giáo dục mầm non ở Brisbane, Sydney và cả nước ngoài trong khoảng thời gian 15 năm làm việc của hắn ta.

Cảnh sát cho biết, nhân viên này năm nay 45 tuổi. Hắn bị bắt vào tháng 8/2022. Khi thực hiện lệnh khám xét tại nhà và các địa chỉ khác, cảnh sát đã phát hiện ra một ổ cứng chứa đầy tài liệu lạm dụng trẻ em của tên này.

Cảnh sát Justine Gough cho biết, khi điều tra vụ án, các nhân viên điều tra đã "vô cùng đau khổ" và "không thể hiểu nổi" tại sao tên này hành động mất tính người như thế.

Theo bản án, người đàn ông này hiện đang phải đối mặt với 1.623 cáo buộc lạm dụng trẻ em, bao gồm 136 tội hiếp dâm và 110 tội giao cấu với trẻ dưới 10 tuổi, được cho là đã diễn ra từ năm 2007 đến 2022.

Sĩ quan Justine Gough cho biết, cảnh sát tin rằng đã xác định được danh tính 87 bé gái Úc được ghi trong tài liệu và đã thông báo cho cha mẹ các em. Một số nạn nhân hiện đã trên 18 tuổi. 

Cảnh sát Queensland lần đầu tiên phát hiện các hình ảnh và video bị cáo buộc lạm dụng trẻ em trên một trang web đen vào năm 2014. Tuy nhiên, phải đến tháng 8/2022, các nhà điều tra mới có thể lần ra các đặc điểm nhận dạng trong video là từ một trung tâm chăm sóc trẻ em ở Brisbane.

Khám xét nhà của nghi can, cảnh sát đã phát hiện ra các thiết bị điện tử được cho là chứa gần 4.000 hình ảnh và video được cho là do người đàn ông ghi lại. “Do có rất nhiều hình ảnh và video được ghi lại trong hơn 15 năm trên thiết bị của kẻ phạm tội bị cáo buộc, nên quá trình nhận dạng cần có thời gian, kỹ năng và quyết tâm” - Gough nói.

"Đây là một trong những vụ lạm dụng trẻ em khủng khiếp nhất mà tôi từng chứng kiến ​​trong gần 40 năm làm cảnh sát. Những gì người này đã làm với những đứa trẻ nằm ngoài sức tưởng tượng của bất kỳ ai" - trợ lý ủy viên cảnh sát bang New South Wales Michael Fitzgerald nói trong một cuộc họp báo.

Vụ án sẽ được đem ra xét xử vào ngày 21/8 tới.

Trọng Trí (theo Guardian)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI