Nữ tướng đầu tiên lãnh đạo hơn 700.000 binh sĩ quân đội Mỹ

17/10/2018 - 09:27

PNO - Trung tướng Laura J. Richardson luôn là người lập kỷ lục trong quân đội Mỹ. Giờ đây, bà tiếp tục là người tiên phong.

Nu tuong dau tien lanh dao hon 700.000 binh si quan doi My
Trung tướng Laura J. Richardson trở thành người phụ nữ đầu tiên lãnh đạo hơn 700.000 binh sĩ trong lịch sử Bộ Tư lệnh các Lực lượng Lục quân Hoa Kỳ.

Lần đầu tiên trong lịch sử Bộ Tư lệnh các Lực lượng Lục quân Hoa Kỳ (FORSCOM), một người phụ nữ giữ vai trò lãnh đạo lực lượng lớn nhất trong quân đội, với 776.000 binh sĩ và 96.000 thường dân.

Trước khi nắm giữ vai trò này, Trung tướng Laura J. Richardson còn sở hữu những kỷ lục mà mọi đấng mày râu phải nể phục.

Laura J. Richardson tham gia Quân đội Mỹ kể từ năm 1986. Vào năm 2012, Laura trở thành nữ phó tổng tư lệnh đầu tiên của Sư đoàn Kỵ binh số 1, hay còn được gọi là "Đội quân Tiên phong".

Vào năm 2017, bà được bổ nhiệm làm phó tổng tư lệnh nữ đầu tiên của FORSCOM tại Fort Bragg, Bắc Carolina, là cánh tay đắc lực cho Tướng Robert B. Abrams.

Giờ đây, Trung tướng Richardson sẽ trở thành nữ tổng tư lệnh đầu tiên của FORSCOM khi tướng Abram chuyển công tác.

Nu tuong dau tien lanh dao hon 700.000 binh si quan doi My
Quang cảnh buổi lễ từ biệt Trung tướng Robert B. Abrams.

Hôm 16/10, Trung tướng Abrams tuyên bố, ông sẽ chuyển công tác và đảm nhận vai trò tư lệnh lực lượng vũ trang Mỹ - Hàn Quốc.

FORSCOM đăng thông điệp của tướng Abrams: “Tôi thật vinh dự khi được phụng sự trong ba năm vừa qua với tư cách là tổng tư lệnh, Bộ Tư lệnh các Lực lượng Lục quân Hoa Kỳ ”.

Ông Abrams cũng cảm ơn những người lính FORSCOM vì công việc của họ, mà nhờ đó "Quân đội luôn sẵn sàng trên cả ba phương diện: Quân đội thường trực, Quân đội Quốc gia và Lực lượng quân đội trù bị".

Linh La (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI