Nữ tiếp viên hàng không phục vụ lâu nhất thế giới, qua đời ở tuổi 88

26/05/2024 - 09:02

PNO - Sau khi phục vụ bầu trời gần 67 năm, Bette Nash, tiếp viên hàng không có thời gian làm việc lâu nhất thế giới, đã qua đời ở tuổi 88.

Bette Nash từng là tiếp viên hàng không của American Airlines trong gần 67 năm.
Bà Bette Nash là tiếp viên hàng không của American Airlines trong gần 67 năm.

“Thật đau buồn khi thông báo cho các bạn về sự ra đi của người đồng nghiệp thân yêu của chúng tôi, Bette Nash, tiếp viên hàng không có thời gian làm việc lâu nhất tại American Airlines” - bản thông báo gửi các tiếp viên hàng không Mỹ.

Bà Nash qua đời vào ngày 17/5 trong cơ sở chăm sóc cuối đời sau khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú gần đây, mặc dù bà chưa bao giờ chính thức từ giã vai trò của mình tại American Airlines.

Nash bắt đầu sự nghiệp của mình tại Washington, DC vào năm 1957 với Eastern Airlines, sau này trở thành American Airlines. Mặc dù có thể chọn bất kỳ tuyến đường nào trên thế giới, nhưng bà Nash chủ yếu làm việc trên Tàu con thoi DC-NY-Boston để bà có thể ở nhà hàng đêm chăm sóc cậu con trai mắc hội chứng Down.

Năm 2022, bà được vinh danh với danh hiệu Kỷ lục Guinness thế giới dành cho tiếp viên hàng không có thời gian phục vụ lâu nhất.

Mặc dù có thể chọn bất kỳ tuyến đường nào trên thế giới, nhưng bà Nash chủ yếu làm việc trên Tàu con thoi DC-NY-Boston để cô có thể ở nhà hàng đêm để chăm sóc cậu con trai mắc hội chứng Down.
Mặc dù có thể chọn bất kỳ tuyến đường nào trên thế giới, nhưng bà Nash chủ yếu bay trong ngày để có thể ở nhà hàng đêm chăm sóc cậu con trai mắc hội chứng Down.

Trước khi qua đời, Nash đã tham gia khóa đào tạo tiếp viên hàng không thường xuyên theo quy định của Cục Hàng không Liên bang.

"Bette là một biểu tượng của ngành và những người bay cùng bà ấy đều biết đến bà như một hình mẫu và một chuyên gia hoàn hảo" - hãng hàng không cho biết trong bản ghi nhớ.

Trọng Trí (theo ABC News)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi