Nữ Ngoại trưởng Bỉ phải nhập viện chăm sóc đặc biệt vì nhiễm COVID -19

22/10/2020 - 18:22

PNO - Bộ trưởng Ngoại giao, cựu Thủ tướng Bỉ Sophie Wilmes đã phải nhập viện để được chăm sóc đặc biệt sau gần một tuần thông báo dương tính với virus corona.

Cựu thủ tướng Bỉ Sophie Wilmes đã phải nhập viện chăm sóc đặc biệt vào tối ngày 21/10 (giờ địa phương). Trước đó, bà nói rằng bản thân bị nhiễm bệnh từ trong gia đình mình.

Elke Pattyn, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Bỉ cho biết, bà Wilmes đang trong tình trạng ổn định, tỉnh táo và "không đáng lo ngại".

 Bộ trưởng Ngoại giao Bỉ Sophie Wilmes và Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Thụy Điển Ann Linde tham dự hội đồng bộ trưởng Ngoại giao Châu Âu tại Luxembourg ngày 12 tháng 10 năm 2020. Jean-Christophe Verhaegen / Pool via REUTERS-
Bộ trưởng Ngoại giao Bỉ Sophie Wilmes và Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Thụy Điển Ann Linde tham dự hội đồng bộ trưởng Ngoại giao châu Âu tại Luxembourg ngày 12/10. Ảnh: Reuters
 

Trước đó, ngày 17/10, Ngoại trưởng Áo Alexander Schallenberg thông báo dương tính với virus corona sau khi tham dự cuộc hội đàm trực tiếp với các ngoại trưởng khác của EU tại Luxembourg thì cựu Thủ tướng Sophie Wilmes cũng cho biết bà đã mắc COVID-19.

“Kết quả xét nghiệm COVID-19 của tôi là dương tính. Sự lây nhiễm có thể xảy ra trong gia đình tôi và cũng có thể do các biện pháp phòng ngừa không được tốt từ bên ngoài”, bà viết trên Twitter.

Ngoại trưởng Sophie Wilmes cho biết bà đã tự cách ly khi có các triệu chứng nghi ngờ COVID-19. Vào ngày 12/10, bà đã tham dự cuộc hội đàm trực tiếp với các ngoại trưởng khác của EU tại Luxembourg. Cuộc họp này có sự tham gia của bộ trưởng Ngoại giao 27 nước thành viên. 

Bỉ là quốc gia có 11,5 triệu dân nhưng đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19 và hiện đang chứng kiến ​​sự gia tăng mạnh về số ca mắc mới. Đã có hơn 10.000 người chết vì các biến chứng liên quan đến coronavirus ở nước này.

Thảo Nguyễn (theo Reuters, AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI