Nữ nghệ sĩ vẽ 10 bức tranh cùng lúc

08/05/2024 - 18:24

PNO - Để việc vẽ tranh không nhàm chán, nữ nghệ sĩ người Hà Lan Rajacenna van Dam đã nghĩ ra cách vẽ không giống ai.

Nghệ sĩ người Hà Lan Rajacenna van Dam, vẽ mười bức tranh cùng một lúc bằng cả hai tay và chân, sống trong một bảo tàng ở Vlaardingen. ẢNH: AFP
Nghệ sĩ người Hà Lan Rajacenna van Dam, vẽ 10 bức tranh cùng lúc bằng cả 2 tay 2 chân, sống trong một bảo tàng ở Vlaardingen.

Trong một không gian đầy ánh sáng của phòng tranh, Rajacenna van Dam 2 tay cầm 2 cây cọ, 2 cây cọ khác được kẹp giữa các ngón chân cùng với sự tập trung cao độ hiện trên khuôn mặt, đó là khi nghệ sĩ người Hà Lan đang thực hiện 10 bức tranh cùng lúc.

10 bức tranh ấy là 10 câu chuyện khác nhau. Đó là 1 phi hành gia, 1 bức chân dung tự họa, 1 chú gấu trúc đeo kính và 7 bức tranh khác trở nên sống động từ cây bút vẽ của Rajacenna van Dam.

10 bức tranh này nằm ở khắp nơi trong phòng. Bức thì được đặt trên bàn, bức thì đang lộn ngược trên sàn và 2 bức khác nằm trên 2 giá vẽ.

Rajacenna van Dam kể, cô bắt đầu vẽ nhiều bức tranh cùng lúc cách đây 5 năm. Lý do đơn giản là muốn thoát khỏi sự nhàm chán. Nhưng kể từ đó, nó đã trở thành một nghề khiến cô trở nên nổi tiếng, với mỗi nét vẽ đều được cô tính toán trước trong đầu trước khi bắt tay vào làm việc bằng cả 2 tay và 2 chân.

5 năm trước, tôi bắt đầu vẽ bằng cả 2 tay, đây là một thử thách và để tiến triển nhanh hơn. Tôi phát hiện ra mình thuận cả hai tay. Thường tôi làm việc một chút trên bức vẽ này, sau đó chuyển sang bức vẽ khác, vì vậy tôi luôn phân chia sự chú ý của mình giữa chúng" - nghệ sĩ 31 tuổi kể.

"Sau đó, một nhà báo hỏi đùa rằng liệu tôi có thể sử dụng được đôi chân của mình không? Thế là tôi bắt đầu chấp nhận thử thách"- cô nói thêm.

Sau những lần tập vẽ bằng chân rồi dần dần cũng quen, Rajacenna van Dam bắt đầu chia sẻ một đoạn video về "những điều thú vị" của mình lên mạng và ngay lập tức trở thành một video lan truyền. Từ đó, nhiều đơn hàng tìm đến cô.

Những bức tranh của Van Dam khéo léo đến mức chỉ có cô mới có thể nhận ra sự khác biệt giữa những bức tranh được vẽ bằng tay và những bức vẽ bằng chân.

“Tôi thực sự có thể thấy một sự khác biệt lớn. Nó kém chính xác hơn một chút” - cô nói.

Rajacenna van Dam
Những bức tranh vẽ bằng tay và chân của Rajacenna van Dam chỉ có cô mới nhận ra sự khác biệt

Rajacenna kể cô yêu thích vẽ tranh từ khi còn nhỏ. Ở tuổi thiếu niên, niềm đam mê của cô đã được một nghệ sĩ đường phố người Ý nhen nhóm lại.

Ngày nay, các video của cô trên mạng xã hội thu hút hàng triệu lượt xem, đặc biệt khi cô vẽ 10 bức tranh sơn dầu cùng một lúc bằng tay và chân.

“Tôi khá mau chán nên thích thử thách bản thân. Làm tất cả những điều này cùng lúc mang lại cho tôi cảm giác thiền định, giúp tôi bình tĩnh hơn rất nhiều”, cô tâm sự.

Theo truyền thông Hà Lan, cho đến hiện tại, Rajacenna van Dam có lẽ là người duy nhất có khả năng vẽ 10 bức tranh cùng lúc bằng cả 2 tay và 2 chân.

“Nhưng tôi hy vọng rằng mọi người sẽ có cảm hứng để làm nhiều việc hơn, thử thách bản thân nhiều hơn một chút, làm những việc như cách tôi vẽ tranh bằng đôi chân của mình”- cô nói.

Thảo Nguyễn (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI