Nữ hoàng đón kỷ niệm 70 năm trị vì khi gia đình hoàng gia thu hẹp

03/06/2022 - 00:12

PNO - Lần xuất hiện đầu tiên của gia đình hoàng gia sau ba năm trên ban công cung điện trông hơi khác một chút, với sự vắng mặt của Hoàng tử Harry, công nương Meghan, cựu hoàng tử Andrew.

Lần cuối cùng cả gia đình tụ tập để vẫy chào đám đông bên ngoài Cung điện Buckingham là vào năm 2019, trước đại dịch COVID-19, khi nhóm 17 người bao gồm Hoàng tử Harry, Công nương Meghan Markle và Hoàng tử Andrew.
Lần cuối cùng cả gia đình tụ tập để vẫy chào đám đông bên ngoài Cung điện Buckingham là vào năm 2019, trước đại dịch COVID-19, khi nhóm 17 người bao gồm Hoàng tử Harry, Công nương Meghan Markle và Hoàng tử Andrew.

Lần này, không gian chỉ dành cho các thành viên gia đình hoàng gia tham dự lễ kỷ niệm Năm Thánh Bạch kim của Nữ hoàng Elizabeth II (96 tuổi). Đứng cạnh bà là Thái tử Charles và phu nhân Camilla Parker Bowles, cũng như Hoàng tử William, công nương Kate Middleton và ba đứa con của họ.

Hôm 2/6, gia đình hoàng gia có mặt cùng Nữ hoàng tại ban công cung điện để mừng Lễ kỷ niệm 70 năm trị vị của bà
Hôm 2/6, gia đình hoàng gia có mặt cùng Nữ hoàng tại ban công cung điện để mừng Lễ kỷ niệm 70 năm trị vị của bà

Hoàng tử Louis 4 tuổi, con trai nhỏ nhất của Công tước và Nữ công tước xứ Cambridge, là người biểu cảm nhất trên ban công. Có lúc cậu bé há to miệng làm trò, chạy giỡn trước mặt bà cố và bịt tai khi máy bay bay trên đầu.

Một số gương mặt ít quen thuộc hơn cũng tham gia nhóm, bao gồm anh em họ của Nữ hoàng là Hoàng tử Richard, Công tước xứ Gloucester và Hoàng tử Edward, Công tước xứ Kent cùng vợ của họ - Birgitte và Katharine.

Tháng 6 hàng năm là thời điểm cho một cuộc diễu hành mang tên Trooping the Colour, đánh dấu sinh nhật chính thức của Nữ hoàng. Năm nay sự kiện được gộp vào thành một phần của Năm lễ bạch kim, đánh dấu 70 năm tại vị của bà trên ngai vàng.

Louis (trong ảnh, giữa) dường như chia sẻ một mối quan hệ đặc biệt với bà cố của mình là Nữ hoàng
Louis (giữa) dường như chia sẻ một mối quan hệ đặc biệt với bà cố
Cậu bé bịt tai vì tiếng ồn động cơ khi máy bay bay qua
Cậu bé bịt tai vì tiếng ồn động cơ khi máy bay bay qua
Đôi khi, buổi lễ dường như là quá dài đối với cậu bé bốn tuổi
Đôi khi, buổi lễ dường như là quá dài đối với cậu bé bốn tuổi
Hoàng tử George, Hoàng tử Louis và Công chúa Charlotte của Anh đi trên xe ngựa trong cuộc diễu hành Trooping the Colour
Hoàng tử George, Hoàng tử Louis và Công chúa Charlotte đi trên xe ngựa trong cuộc diễu hành Trooping the Colour

Hôm 2/6, hơn 1.400 binh lính, hàng trăm con ngựa và nhạc công đã cùng nhau tham gia cuộc diễu hành truyền thống, theo sau là sự xuất hiện của gia đình hoàng tộc trên ban công cung điện để vẫy chào hàng nghìn khán giả tập trung bên dưới.

Hoàng tử Harry (37 tuổi) và vợ Meghan Markle (40 tuổi) đã ngừng tham gia các nhiệm vụ hoàng gia tháng 1/2020. Riêng cựu hoàng tử Andrew (62 tuổi) đã bị tước bỏ mọi tước vị vào tháng 11/2019 vì dính líu với nhà tài chính Jeffrey Epstein. Andrew gần đây đã phải hầu tòa trong một vụ kiện lạm dụng tình dục với người tố cáo là Virginia Giuffre.

Quân đội của Nhà vua, Pháo binh Ngựa Hoàng gia, đi dọc tuyến đường dẫn đến cung điện ở London, Anh hôm 2/6 trong lễ diễu hành mừng sinh nhật Nữ hoàng
Lễ diễu hành mừng sinh nhật Nữ hoàng

Pauline Maclaran thuộc Trung tâm Nghiên cứu Chế độ Quân chủ Hiện đại tại Royal Holloway, Đại học London, nói với BBC rằng việc gia đình hoàng gia thu hẹp là một cách “khôn khéo” để tránh khỏi tranh cãi.

Maclaran lưu ý: “Chiếc ban công được sử dụng một cách rất thận trọng bởi gia đình hoàng gia. Họ nhận thức rất rõ điều này có thể tạo nên một tuyên bố. Nó rất quan trọng".

Còn được gọi là Lễ diễu hành sinh nhật của Nữ hoàng, Trooping the Colour năm nay có hơn 1.200 binh sĩ tham gia cùng với các ban nhạc quân đội
Còn được gọi là Lễ diễu hành sinh nhật của Nữ hoàng, "Trooping the Colour" năm nay có hơn 1.200 binh sĩ tham gia cùng với các ban nhạc quân đội
Cuộc diễu hành diễn ra vào ngày đầu tiên của lễ kỷ niệm bốn ngày ở Anh để đánh dấu bảy thập kỷ của Nữ hoàng Elizabeth trên ngai vàng
Cuộc diễu hành diễn ra vào ngày đầu tiên của lễ kỷ niệm bốn ngày ở Anh để đánh dấu bảy thập kỷ của Nữ hoàng Elizabeth II trên ngai vàng

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên gia đình xuất hiện thưa thớt hơn. Vào Lễ kỷ niệm Kim cương năm 2012 chỉ có 5 thành viên thân thiết trong gia đình tháp tùng Nữ hoàng, bao gồm Thái tử Charles, công nương Parker Bowles, hoàng tử William, công nương Kate Middleton, hoàng tử Harry.

Năm nay cũng là năm đầu tiên Nữ hoàng tham dự sự kiện mừng sinh nhật mà không có Thân vương Philip bên cạnh, sau khi ông qua đời ở tuổi 99 vào tháng 4/2021.

Linh La (theo Pagesix, Daily Mail)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi