Nữ giám đốc điều hành mới của Chương trình Lương thực Thế giới

03/03/2023 - 07:34

PNO - Nhà ngoại giao kiêm doanh nhân người Mỹ Cindy McCain sẽ là người lãnh đạo mới của Chương trình Lương thực Thế giới (WFP). 

 

Bà Cindy McCain trở thành giám đốc điều hành Chương trình Lương thực Thế giới
Bà Cindy McCain trở thành giám đốc điều hành Chương trình Lương thực Thế giới

Ngày 2/3, Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) cho biết đã bổ nhiệm nhà ngoại giao Mỹ Cindy McCain, đại diện thường trực của Mỹ tại các cơ quan của Liên hợp quốc ở Rome, làm Giám đốc điều hành, bắt đầu từ tháng 4 tới.

WFP là một cơ quan của Liên hợp quốc và là tổ chức nhân đạo lớn nhất thế giới. WFP còn vinh dự được trao giải Nobel Hòa bình vào năm 2020.
David Beasley, người đứng đầu sắp mãn nhiệm của WFP, đã chúc bà McCain những điều tốt đẹp trong một bài đăng trên Twitter.
"Kinh nghiệm phi thường và khả năng lãnh đạo của bạn sẽ trở nên cần thiết khi xung đột, biến đổi khí hậu và nạn đói đang gia tăng", Beasley viết.

Trong khi đó, người phát ngôn Liên hiệp quốc Stéphane Dujarric cho biết Tổng thư ký kỳ vọng bà McCain sẽ đấu tranh cho nhân quyền, mang lại tiếng nói cho những người không có tiếng nói, thông qua công việc nhân đạo và từ thiện của mình.

Trong năm 2022, WFP đã cung cấp thực phẩm, tiền mặt và phiếu mua hàng cho hơn 158 triệu người, nhiều nhất trong các năm gần đây. Đồng thời tổ chức cũng nhận được khoản tài trợ kỷ lục 14 tỉ USD.

Minh Hương (theo UN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI