Nữ chỉ huy chiến hạm Anh mất chức vì scandal tình ái

09/08/2014 - 20:45

PNO - PNO - Sarah West, 42 tuổi, nữ chỉ huy chiến hạm đầu tiên trong lịch sử của Hải quân Hoàng gia Anh, vừa qua đã bị cách chức và phải rời tàu do cáo buộc quan hệ tình ái với một đồng nghiệp trên tàu.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nu chi huy chien ham Anh mat chuc vi scandal tinh ai

Chỉ huy West đứng trước con tàu của mình - Ảnh: Guardian

Một phát ngôn viên của Hải quân Hoàng gia Anh xác nhận rằng Chỉ huy Sarah West đã bị "cách chức chỉ huy tàu”, nhưng nói rằng cô tiếp tục ở lại trong quân ngũ và sẽ được tái bổ nhiệm vào một chức vụ khác. Theo lời phát ngôn viên này, “chỉ huy West sẽ tiếp tục phục vụ trong Hải quân Hoàng gia và sẽ được tái bổ nhiệm vào một chức vụ mà cô có thể phát huy tốt nhất những kỹ năng và kinh nghiệm của mình”.

Sarah West nhận nhiệm vụ chỉ huy tàu khu trục HMS Portland kiểu 23 từ tháng 5/2012, nhưng cô đã phải dời tàu sau khi nổi lên cáo buộc rằng cô “có quan hệ” với một thủy thủ trên tàu.

Nu chi huy chien ham Anh mat chuc vi scandal tinh ai

Nu chi huy chien ham Anh mat chuc vi scandal tinh ai

Nu chi huy chien ham Anh mat chuc vi scandal tinh ai

Sarah West khi còn chỉ huy trên tàu khu trục HMS Portland - Ảnh: Reuters, Getty Images

Sau khi được bổ nhiệm hai năm trước đây, Chỉ huy West đã mô tả sự kiện này là thành tích lớn nhất trong sự nghiệp của cô, nhưng trong một cuộc phỏng vấn hồi đầu năm nay, cô giải thích chức trách công việc khiến cho cô rất khó để có một mối quan hệ.

Guardian dẫn lời Sarah West nói rằng, “những năm tháng trên biển có thể giải thích lý do tại sao tôi chưa có gia đình, nhưng bất cứ ai trong quân ngũ cũng đều có sự hi sinh”.

CẨM HÀ (Theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI