Nỗi gian truân của người phụ nữ làm mẹ ở tuổi 72

11/03/2017 - 09:19

PNO - Làm mẹ ở tuổi 72 nhờ phương pháp thụ tinh ống nghiệm, bà Daljinder Kaur thừa nhận việc này vất vả hơn bà nghĩ, nhưng bà không hối hận.

Sau 46 năm nỗ lực thụ thai tự nhiên thất bại, tháng 4/2016, bà Daljinder Kaur, 72 tuổi và chồng Mohinder Singh Gill, 79 tuổi chào đón con trai đầu lòng nhờ phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm.

Noi gian truan cua nguoi phu nu lam me o tuoi 72
Bà Daljinder Kaur và chồng Mohinder Singh Gill hưởng niềm vui làm cha mẹ ở tuổi thất thập. Ảnh: Getty

Trong suốt cuộc đời, cặp vợ chồng người Ấn Độ không có khả năng chi trả cho điều trị sinh sản. Tuy nhiên, khi đã ở tuổi thất thập, họ vẫn quyết định dùng số tiền từ mảnh đất thừa kế để thử phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Sự ra đời của bé Armaan là kết quả cố gắng của cặp đôi sau hơn 2 năm điều trị.

Trong một phỏng vấn mới đây với hãng thông tấn Cover Asia, bà Kaur chia sẻ: “Sức khỏe của tôi ngày một xấu đi với bệnh huyết áp cao và xương khớp. Tôi không thể đỡ con khi thằng bé tập bò.

Tôi đã gặp nhiều bác sĩ nhưng họ chỉ cho thuốc và điều chỉnh chế độ ăn uống. Tôi rất lo lắng cho Armaan. Tôi cần chăm sóc bản thân nhưng tôi cũng phải lo cho thằng bé.

Làm mẹ khó hơn tôi nghĩ, nhưng tôi không bao giờ hối hận.”

Sinh ra với cân nặng khiêm tốn 1.7kg, hiện tại bé Armaan nặng 6.8kg, bị coi là suy dinh dưỡng so với tuổi. Bà Kaur cho biết: “Thằng bé hơi gầy và không vừa cả tã lót. Chúng tôi đã nhờ đến bác sĩ nhưng họ nói nên để nó tăng cân một cách tự nhiên.”

Tuy vậy, bé rất vui vẻ và hiếu động: “Dù tôi đang ở đâu thì thằng bé cũng sẽ bò đến. Tôi yêu con biết mấy. Thằng bé hòa đồng và cười với tất cả mọi người.”

Ông Gill cũng thể hiện thái độ lạc quan: “Người ta cứ bàn tán chuyện gì sẽ xảy ra với đứa trẻ sau khi chúng tôi chết. Nhưng tôi có niềm tin tuyệt đối vào ông Trời. Ông Trời toàn năng và có mặt ở khắp mọi nơi, người sẽ chăm sóc tất cả.”

Vào ngày thôi nôi của Armaan, cặp vợ chồng sẽ đưa con đến Ngôi chùa vàng ở Amritsar để cầu phước lành.

Ngọc Anh (Theo Independent, Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI