Mexico: Áp phích nhạy cảm về nuôi con bằng sữa mẹ

27/05/2014 - 11:08

PNO - PNO - Chính quyền thủ đô Mexico City của Mexico mới phát động chiến dịch nuôi con bằng sữa mẹ, nhưng vấp phải sự phản đối của dư luận.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Chiếc dịch do giới chức trong lĩnh vực y tế của Mexico chủ trì.

Mexico: Ap phich nhay cam ve nuoi con bang sua me

Áp phích tuyên truyền cho chiến dịch nuôi con bằng sữa mẹ được cho là không phù hợp. Ảnh: NPR

Tỷ lệ nuôi con bằng sữa mẹ ở Mexico được xếp vào nhóm thấp nhất khu vực Mỹ Latinh. Chỉ 14% em bé sơ sinh được bú sữa mẹ trong 6 tháng đầu đời (theo khuyến nghị của Tổ chức Y tế Thế giới - WHO).

Trong khi đó, tỷ lệ béo phì ở trẻ em cũng như tỷ lệ ung thư vú ngày càng tăng nhanh ở đất nước này. Các nghiên cứu đã chỉ ra, việc mẹ cho con bú sẽ giúp giảm thiểu đáng kể hai chứng bệnh trên cho cả mẹ và con.

Có rất nhiều lý do mà các bà mẹ ở Mexico không cho con bú. Trước tiên là mẹ không được cung cấp đủ nguồn dinh dưỡng sau sinh. Thứ hai là phải đi làm lại quá sớm. Hiện việc quảng cáo, tiếp thị sữa công thức dành cho trẻ em tràn lan ở Mexico. WTO đã khuyến cáo các nước phải quản lý các bệnh viện chặt chẽ, không để họ giới thiệu những sản phẩm sữa công thức đến với các bà bầu quá sớm, khiến họ có tâm lý dựa vào nguồn sữa công thức này, không quan tâm đến tầm quan trọng của việc cho con bú.

Với ý tưởng tích cực như vậy nhưng chiến dịch này vấp phải sự chỉ trích của dư luận. Nhiều người cho rằng lấy hình ảnh của nữ võ sĩ quyền Anh nổi tiếng của Mexico cùng với trang phục nhạy cảm của cô không thể truyền tải được thông điệp ý nghĩa của chiến dịch.

THIÊN NHƯ (Theo NPR)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI