Giả trai 43 năm để có tiền nuôi con cháu

24/03/2015 - 13:16

PNO - PN - Một góa phụ Ai Cập đã sống cuộc đời của đàn ông trong 43 năm để có thể kiếm đủ tiền nuôi các con và cháu ngoại.

edf40wrjww2tblPage:Content

Bà Sisa Abu Daooh, 65 tuổi, vất vả sinh đứa con đầu lòng khi thai nhi mới sáu tháng tuổi, và rồi bà phải chịu áp lực của một xã hội vô cùng bảo thủ ở thành phố Luxor khi người chồng không may qua đời.

Trở thành góa phụ khi mới 21 tuổi, nhưng bà không muốn tái hôn khi không tìm được tình yêu đích thực.

Song chính sự khắt khe của xã hội dành cho góa phụ, nên bà không có khả năng kiếm sống và nuôi con nhỏ. Người phụ nữ này quyết định cạo đầu, giả dạng nam giới để tìm kiếm việc làm.

Gia trai 43 nam de co tien nuoi con chau

Gia trai 43 nam de co tien nuoi con chau

Giả trai là cách duy nhất bà Abu Daooh có thể kiếm tiền nuôi con - Ảnh: CBC

Đầu tiên bà làm việc cho một lò gạch, nhưng khi lớn tuổi hơn, sức khỏe không cho phép, bà chuyển sang làm nghề đánh giày.

Không phải lo sợ bị lạm dụng tình dục, bà Abu Daooh cứ thế sống cuộc đời của một người đàn ông và kiếm tiền nuôi con.

Giờ đây, mặc dù đã tiết lộ giới tính thật của mình, song bà cho biết vẫn tiếp tục sống quãng đời còn lại của mình với diện mạo của một người đàn ông.

“Anh em trai muốn tôi tái hôn, hết lần này đến lần khác họ mai mối cho tôi”, tuy nhiên Sisa Abu Daooh đã quyết không kết hôn với người mà mình không yêu.

Quyết định giả dạng nam nhi đã khiến gia đình bà sốc nặng, nhưng bà bỏ qua tất cả để sống theo cách mình muốn. “Việc đè nén nữ tính đối với người phụ nữ rất khó, nhưng tôi có thể làm bất kỳ điều gì vì con gái. Việc giả trai là cách duy nhất giúp tôi kiếm được tiền nuôi con. Tôi còn có thể làm gì khác ngoài việc này? Tôi không biết đọc, biết viết vì gia đình không cho tôi đi học”, bà Abu Daooh nói.

Khi con gái kết hôn, bà Abu Daooh đã định trở lại cuộc sống của một người phụ nữ, thế nhưng không may con rể bà lại bị ốm nặng và không thể làm việc. Vậy nên, bà vẫn phải tiếp tục làm việc để nuôi con, cháu.

Gia trai 43 nam de co tien nuoi con chau

Bà Abu Daooh được gặp Tổng thống Abdel Fattah al-Sisi và nhận danh hiệu “Bà mẹ cống hiến hết mình” - Ảnh: CBC

Thời gian cứ thế trôi, bà đã quen với việc làm một người đàn ông, thậm chí còn rất thích sự tự do mà giới tính này mang lại.

Dù vậy, bà Abu Daooh không bao giờ nói dối về giới tính của mình và cũng chưa bao giờ phủ nhận rằng mình là phụ nữ nếu một ai đó hỏi bà.

Bà Abu Daooh cho biết, rất nhiều người ở thành phố Luxor biết là bà phụ nữ, thế nhưng họ vẫn giả vờ như không biết giới tính thật của bà để có thể giúp bà tránh sự gièm pha của những người lạ.

Giờ đây, bà Abu Daooh được chính quyền thành phố công nhận danh hiệu “Bà mẹ cống hiến hết mình”. Vừa qua, bà đã được gặp tổng thống Abdel Fattah al-Sisi để nhận danh hiệu cao quý này.

PHƯƠNG ANH
(Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI