Nổ lớn ở thành phố Ninh Ba Trung Quốc, nhiều người bị thương

26/11/2017 - 13:03

PNO - Một vụ nổ lớn sáng 26/11 ở thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc, đã làm đổ các tòa nhà và làm bị thương nhiều người. Nguyên nhân vụ nổ chưa được xác định.

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 9 giờ sáng 26/11, giờ địa phương, tại một nhà máy ở quận Giang Bắc thành phố Ninh Ba, một thành phố ven biển cách Thượng Hải gần 100km về phía nam.

Trong một bản tin riêng, Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) đã không đề cập đến vụ nổ tại một một nhà máy, nhưng cho biết sức công phá của vụ nổ ở Ninh Ba phá vỡ nhiều cửa sổ và tạo ra các lỗ thủng trên tường các tòa nhà trong vòng bán kính một km.

No lon o thanh pho Ninh Ba Trung Quoc, nhieu nguoi bi thuong
Nhân viên cứu hộ tìm kiếm những người sống sót sau vụ nổ ở thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang Trung Quốc ngày 26/11 - Ảnh: STR/AFP)

Hình ảnh trên CCTV cho thấy một vài chiếc xe nổ lốp và những căn nhà thấp có tường bị đổ sập. Đài truyền hình quốc gia tuyên bố đó không phải là một vụ nổ khí gas, nhưng không giải thích gì thêm.

Theo tờ Nhật báo Chiết Giang, một số tòa nhà không người trong một khu dân cư gần đó đã sụp đổ. Cảnh sát địa phương nói với các hãng tin quốc tế rằng khu vực này đã được đánh dấu để phá hủy.

Công việc cứu hộ và điều tra nguyên nhân vụ nổ đang được tiến hành khẩn trương.

Các vụ cháy nổ và tai nạn khác là khá phổ biến ở Trung Quốc do việc thực thi các quy định an toàn chưa được tuân thủ nghiêm ngặt, mặc dù chính phủ thường xuyên cam kết cải thiện công tác kiểm tra để chấm dứt các sự cố tương tự.

Thiện Đạo (Theo Reuters, AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI