Những xu hướng du lịch mới của thế giới

04/07/2023 - 06:58

PNO - Taxi bay, máy bay dùng điện... các phương tiện di chuyển trong phim khoa học viễn tưởng đã xâm nhập vào du lịch.

Cuộc đua không gian tên lửa về phía trước Không gian VIP Khí cầu Spaceship Neptune của Space Perspective hiện đang được phát triển. Công ty hy vọng sẽ bắt đầu các chuyến bay thương mại vào năm 2024. Phối cảnh không gian và SpaceVIP Chúng ta đang trên đường khám phá biên giới cuối cùng với một loạt các sáng kiến ​​du lịch vũ trụ hiện có – hoặc sẽ sớm thôi – dành cho những nhà thám hiểm giàu có nhất.  Theo SpaceVIP , công ty tự quảng cáo là công cụ tổng hợp duy nhất các trải nghiệm liên quan đến không gian, khoảng một chục loại chuyến thám hiểm sẽ ra mắt vào năm 2023, cùng nhiều loại khác sẽ tiếp tục.  Đối với những người mới bắt đầu, Blue Origin cung cấp các chuyến du ngoạn qua Đường Kármán – một ranh giới cao 62 dặm so với mực nước biển đánh dấu sự khởi đầu của không gian bên ngoài.  Trong khi đó, SaceX đã phóng thành công các quỹ đạo thương mại quanh Trái đất, các sứ mệnh tới Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) và có kế hoạch đưa doanh nhân Nhật Bản Yusaku Maezawa và một nhóm nghệ sĩ, diễn viên, nhạc sĩ và vận động viên quốc tế thực hiện sứ mệnh dân sự đầu tiên quanh Trái đất . mặt trăng vào năm 2023.   Những người tìm kiếm trải nghiệm nhàn nhã và sang trọng có thể sớm du hành đến rìa không gian trong viên nang Neptune của Tàu vũ trụ được điều áp, được đẩy bởi SpaceBalloon (loại được NASA sử dụng tương tự), với Phối cảnh Không gian .  Trong hành trình kéo dài sáu giờ, dự kiến ​​ra mắt vào năm 2024, khách du lịch sẽ được tận hưởng tầm nhìn toàn cảnh Trái đất, một bữa ăn ngon và cocktail trước khi hạ cánh chậm và hạ cánh trên mặt nước.  Trong khi đó, Virgin Galactic có kế hoạch tung ra các trò chơi kéo dài 90 phút vào bầu khí quyển phía trên vào mùa hè này .  Nếu họ tiếp tục, chuyến bay dưới quỹ đạo trị giá 450.000 USD sẽ đạt độ cao khoảng 50 dặm phía trên hành tinh, nơi hành khách sẽ có khoảng một phút để tận hưởng khung cảnh đáng kinh ngạc và trải nghiệm tình trạng không trọng lực.  Trong khi đó, một số công ty, bao gồm Hi-Seas, Học viện đào tạo không gian, Trung tâm Nastar và Air Zero G, cung cấp các chương trình đào tạo trên Trái đất để bạn có thể trải nghiệm các mức trọng lực khác nhau, học các thao tác của phi hành gia và tận hưởng trải nghiệm giả lập như phóng lên mặt trăng hoặc lắp ghép ISS .
Du lịch vào không gian đã phục vụ những vị khách đầu tiên trong vài năm qua. Tuy nhiên, mức giá đắt đỏ cộng với những nguy hiểm tiềm ẩn khiến tour du lịch này không thể tiếp cận nhiều người. Để mở rộng đối tượng khách hàng, một số công ty đã mở dịch vụ du lịch không gian theo phương án trải nghiệm mô hình. Tùy giá tiền, tùy công ty, dịch vụ, hành trình "bên rìa" không gian này sẽ kéo dài từ 60 phút đến 6 tiếng. Trong hành trình, du khách sẽ được tận hưởng tầm nhìn toàn cảnh Trái đất, một bữa ăn ngon và cocktail trước khi hạ cánh trên mặt nước.
Kết thúc các tuyến sân bay Du khách xếp hàng chờ tại Sân bay Quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta (ATL) ở Atlanta, Georgia, Hoa Kỳ, vào Thứ Năm, ngày 25 tháng 5 năm 2023. Hàng dài sân bay, máy bay bị kẹt, giá vé cao hơn và khả năng bị hoãn chuyến bay có thể gây ra tai họa cho chuyến du lịch mùa hè sắp tới mùa khi nhiều người Mỹ bay trong và ngoài nước.  Nhiếp ảnh gia: Elijah Nouvelage/Bloomberg qua Getty Images Du khách xếp hàng chờ tại Sân bay Quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta vào Thứ Năm, ngày 25 tháng 5 năm 2023. Elijah Nouvelage/Bloomberg/Getty Images Mặc dù còn nhiều tranh cãi , nhận dạng sinh trắc học (tự động xác minh danh tính của một người thông qua dấu vân tay, nhận dạng khuôn mặt hoặc quét mống mắt) đang nhanh chóng trở thành công nghệ được lựa chọn tại các sân bay trên toàn thế giới.  Được coi là một cách nhanh hơn và chính xác hơn để sàng lọc hành khách, sinh trắc học có thể giảm một nửa thời gian xử lý các thủ tục thông thường tại sân bay – ví dụ như ký gửi hành lý, vào phòng chờ, lên máy bay và kiểm soát nhập cảnh –.
Kỹ thuật nhận dạng sinh trắc học: Hành khách xếp hàng dài ở sân bay, máy bay bị kẹt, giá vé cao hơn và các chuyến bay bị hoãn... sẽ chấm dứt vào thời gian tới khi các sân bay lớn áp dụng kỹ thuật nhận dạng sinh trắc học (tự động xác minh danh tính của một người thông qua dấu vân tay, nhận dạng khuôn mặt hoặc quét mống mắt). Theo đánh giá của các chuyên gia, sinh trắc học giúp giảm một nửa thời gian xử lý các thủ tục thông thường tại sân bay - ví dụ như ký gửi hành lý, vào phòng chờ, lên máy bay và kiểm soát nhập cảnh.
Các chuyến bay bằng không trên đường chân trời trốn tránh Máy bay “Alice” chạy hoàn toàn bằng điện của Eviation Aircraft. trốn tránh Khi máy bay không người lái chở khách và eVTOL trở nên phổ biến, bạn có thể tự hỏi: điều gì tiếp theo cho những chiếc máy bay kiểu cũ tốt?  Tương lai của du lịch gắn bó chặt chẽ với biến đổi khí hậu – một thực tế đã khiến Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) công bố mục tiêu dài hạn là đạt được lượng khí thải carbon bằng không vào năm 2050 .  Các hãng hàng không thân thiện với môi trường nhất thế giới Nhờ sự kết hợp của nhiều công nghệ mới nổi, từ nhiên liệu hàng không bền vững đến động cơ chạy bằng hydro cho đến máy bay chạy hoàn toàn bằng điện, điều đó chắc chắn là có thể, mặc dù các nhà phê bình đã bày tỏ sự nghi ngờ đáng kể .  Eviation Aircraft có trụ sở tại Hoa Kỳ đang dẫn đầu, mang đến cái nhìn về tương lai với chiếc máy bay “Alice” hoàn toàn bằng điện, kiểu dáng đẹp.  Được thiết lập để đi vào hoạt động vào năm 2027, chiếc máy bay 9 chỗ ngồi này nhằm mục đích giảm tác động môi trường của các bước nhảy trong khu vực. Cho đến nay, hơn 300 máy bay Alice đã được đặt hàng bởi hãng hàng không Aerus ở Mexico, DHL, Air New Zealand, v.v.  Chúng ta cũng có thể chứng kiến ​​sự trở lại siêu âm trong thập kỷ tới. Boom có ​​trụ sở tại Denver đang làm việc trên một phiên bản cập nhật của Concorde nhằm mục đích làm cho việc di chuyển siêu thanh yên tĩnh hơn, thân thiện với môi trường hơn và giá cả phải chăng hơn.  Theo công ty, máy bay “Overture” của Boom có ​​thể chở tới 80 người ở tốc độ Mach 1,7 (hoặc nhanh gấp đôi so với các hãng hàng không truyền thống) trong khi không thải ra khí carbon.  Có nghĩa là, một chuyến bay từ Thành phố New York đến Frankfurt có thể mất bốn giờ thay vì tám giờ hoặc bạn có thể đi từ LA đến Sydney trong tám giờ thay vì 14 giờ.  Cảm giác lái máy bay phản lực Concorde siêu thanh Và vì Overture sẽ bay ở độ cao cao hơn so với máy bay ngày nay – lên đến 60.000 feet – du khách sẽ được nhìn thấy độ cong của Trái đất qua cửa sổ.  Cho đến nay, một số hãng hàng không lớn, bao gồm American Airlines, United và Japan Airlines, đã đặt hàng cho Overture, báo hiệu niềm tin của ngành vào tương lai của siêu thanh.  Tuy nhiên, chúng ta sẽ phải kiên nhẫn – Boom có ​​kế hoạch bắt đầu sản xuất máy bay vào năm 2024, thực hiện các chuyến bay thử nghiệm vào năm 2027 và đạt được các chứng chỉ chuyên chở hành khách sớm nhất là vào năm 2029.
Máy bay điện: Hãng hàng không Eviation Aircraft có trụ sở tại Mỹ đang phát triển một chiếc máy bay 9 chỗ dùng điện thay vì xăng có tên Alice. Alice được dự đoán sẽ phục vụ khách hàng vào năm 2027. Boom - một hãng hàng không khác cho biết đã thành công trong việc nghiên cứu Overture, một báy bay có sức chứa khoảng 80 người, di chuyển với tốc độ gấp đôi máy bay thông thường. Theo đại diện từ Boom, nếu mọi chuyện như dự tính, Overture sẽ vận chuyển hành khách vào năm 2029. 
Sự trỗi dậy của taxi bay Kelekona có trụ sở tại New York có kế hoạch cung cấp các chuyến bay trên xe buýt không người lái chở 40 hành khách chạy bằng pin như một giải pháp thay thế thân thiện với môi trường cho phương tiện công cộng. Kelekona có trụ sở tại New York có kế hoạch cung cấp các chuyến bay trên xe buýt không người lái chở 40 hành khách chạy bằng pin như một giải pháp thay thế thân thiện với môi trường cho phương tiện công cộng. tảo bẹ Bạn có thể đã xem các video về máy bay không người lái chở khách và eVTOL – máy bay cất cánh và hạ cánh thẳng đứng bằng điện không cần đường băng – chiếm lĩnh internet.  Những chiếc máy bay tương lai này có xu hướng chạy bằng điện, siêu nhẹ và được trang bị phần mềm lái tự động giúp mọi người có thể ngồi vào ghế phi công – tất nhiên là sau một buổi định hướng và mô phỏng chuyến bay VR.  Đó là chiến lược tại LIFT Aircraft, nói rằng bất kỳ ai cũng có thể lái máy bay HEXA lội nước của họ ở Mỹ mà không cần bằng phi công vì nó đủ điều kiện là phương tiện “siêu nhẹ” theo quy định của liên bang. (Điều đó nói rằng, Cục Hàng không Liên bang gần đây đã đề xuất  một quy tắc toàn diện  để đào tạo và chứng nhận phi công lái máy bay nâng bằng điện.)  Máy bay cung cấp nhiều biện pháp phòng ngừa an toàn tự động như hệ thống tránh va chạm, máy tính chuyến bay dự phòng ba lần và dù đạn đạo cho toàn bộ máy bay.  Trên đường bắt đầu cung cấp các chuyến bay thương mại vào năm 2023, công ty có kế hoạch cho phép khách du lịch lái máy bay trong các chuyến đi ngắn, ngắm cảnh – khoảng 8-15 phút mỗi lần – trong một buổi trình diễn lưu động tại 25 thành phố trên khắp Hoa Kỳ.  Kiến trúc sư thiết kế taxi bay 'vertiport' cho Dubai Trong tương lai, khách hàng sẽ có thể tìm và đặt các chuyến bay LIFT thông qua một ứng dụng di động cung cấp đào tạo mô phỏng chuyến bay, kiểm tra trình độ, danh sách kiểm tra trước chuyến bay và hỗ trợ phi hành đoàn mặt đất.  Các công ty khác, như Ehang ở Trung Quốc, đang thực hiện sứ mệnh giảm bớt ùn tắc giao thông bằng máy bay không người lái taxi.  Đồng thời, Kelekona có trụ sở tại New York có kế hoạch cung cấp các chuyến bay trên xe buýt không người lái chở 40 hành khách chạy bằng pin như một giải pháp thay thế thân thiện với môi trường cho phương tiện công cộng.  Một công ty đáng chú ý khác là Volocopter, đang trên đường đưa một đội taxi bay điện đến Singapore và Paris vào năm 2024.  Sau đó, có Jetson ONE – eVTOL một người, chạy hoàn toàn bằng điện với khả năng tự động di chuột, bay và hạ cánh ổn định – có thể bay trong khoảng 20 phút với tốc độ 63 dặm/giờ.  Peter Ternstrom, người đồng sáng lập Jetson nói với CNN Travel: “Ứng dụng đầu tiên của ô tô bay trong tương lai là thay thế taxi ở các thành phố lớn. “Điều này sẽ giải phóng không gian trên mặt đất và cung cấp dịch vụ nhanh hơn nhiều cho hành khách. Dịch vụ đưa đón từ trung tâm thành phố đến sân bay cũng vậy.  “Ô tô bay cá nhân chạy điện sẽ cách mạng hóa du lịch mạo hiểm. Safaris, đỉnh núi, tham quan Machu Picchu – tất cả những nơi hiện khó đến sẽ đột nhiên trở nên khả thi.”
Taxi bay Trong năm nay, một công ty vận chuyển hành khách tên Kelekona (New York, Mỹ) có kế hoạch cung cấp các chuyến xe buýt bay không người lái chở 40 hành khách chạy bằng pin như một giải pháp thay thế thân thiện với môi trường cho phương tiện công cộng. Một công ty khác là Volocopter, cũng đang tiến hành kế hoạch phát triển taxi bay điện tại Singapore và Paris vào năm 2024. Peter Ternstrom, người đồng sáng lập Jetson - một trong những công ty đang trong cuộc đua phát triển taxi bay nói với CNN Travel: "Taxi bay trong tương lai sẽ thay thế taxi ở các thành phố lớn, giúp giải phóng không gian mặt đất và cung cấp dịch vụ nhanh hơn".
Robotaxis đạt được đà Lái xe tự hành Baidu Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Baidu bắt đầu vận hành dịch vụ gọi xe tự lái hoàn toàn, Apollo Go, vào năm 2022. Baidu Trong khi một số dịch vụ taxi hướng tới đám mây, những dịch vụ khác sẽ vững chắc trên địa hình – nhưng với một số nâng cấp nghiêm túc.  Motional có trụ sở tại Boston, một liên doanh giữa Hyundai và công ty công nghệ toàn cầu Aptiv, đã đạt được một số thành công ban đầu.  Có sẵn cho hành khách công cộng ở Las Vegas, Motional cung cấp xe trục rô-bốt tự động (thông qua ứng dụng Lyft và Uber) có thể thả hành khách tại các điểm đến nổi tiếng trên Dải Las Vegas.  Công ty nói với CNN Travel rằng hiện tại vẫn có một người ngồi trên robotaxi, nhưng những chiếc xe này dự kiến ​​sẽ hoàn toàn không có người lái vào cuối năm nay.  Cô hỏi đường một người lạ trong kỳ nghỉ. Hai tuần sau họ đính hôn Một công ty khác đang có đà phát triển là Waymo (công ty con của công ty mẹ của Google là Alphabet Inc.), đã vận hành dịch vụ gọi xe tự lái hoàn toàn đầu tiên ở các khu vực của Phoenix kể từ năm 2020.  Có sẵn thông qua ứng dụng Waymo One, dịch vụ này đã được mở rộng đến trung tâm thành phố Phoenix, San Francisco và tiếp theo là Los Angeles.  Tất nhiên, những người chơi lớn như Amazon, Tesla và Cruise đang tăng tốc ở Bắc Mỹ.  Đơn vị xe tự lái của Amazon được gọi là Zoox đang được thử nghiệm ở San Francisco; bản cập nhật cho phần mềm Full Self-Driver Beta của Tesla đã có sẵn vào giữa tháng 3, giải quyết các rủi ro về an toàn liên quan đến đợt thu hồi trước đó ; và Cruise đang tiến hành các hoạt động ở San Francisco và Austin.  Ở bên kia thế giới, tại Trung Quốc, gã khổng lồ công nghệ Baidu đã bắt đầu vận hành dịch vụ gọi xe tự lái hoàn toàn, Apollo Go, tại các thành phố như Bắc Kinh, Trùng Khánh và Vũ Hán vào năm 2022 và có kế hoạch mở rộng nhanh chóng vào năm 2023.  Người phát ngôn của Baidu nói với CNN Travel: “Dịch vụ gọi xe tự lái đang dần trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày của mọi người. “Tại các thành phố như Bắc Kinh, Thượng Hải và Quảng Châu, trung bình mỗi robotaxi trên Apollo Go có thể hoàn thành hơn 15 chuyến đi mỗi ngày.”

Robotaxis: Một hãng taxi tên Motional (Boston) cho biết hiện xe robot taxi tự động của hãng (thông qua ứng dụng Lyft và Uber) đã có thể nhận và đón khách tại các điểm đến nổi tiếng ở Las Vegas (Mỹ). Công ty nói với CNN Travel hiện tại vẫn có tài xế trên robot taxi, nhưng vào cuối năm nay, đây sẽ là những chiếc taxi không người lái. Tại Trung Quốc, gã khổng lồ công nghệ Baidu đã bắt đầu vận hành dịch vụ gọi xe tự lái hoàn toàn, Apollo Go, tại các thành phố như Bắc Kinh, Trùng Khánh và Vũ Hán từ năm 2022. Người phát ngôn của Baidu nói với CNN Travel:“Trung bình mỗi robot taxi trên Apollo Go có thể hoàn thành hơn 15 chuyến đi mỗi ngày ở các thành phố này”.

Hyperloop đi xuống đường ống HyperloopTT Các công ty như Hyperloop TT nhằm mục đích cung cấp một giải pháp thay thế rẻ hơn, nhanh hơn, an toàn hơn và bền vững hơn cho phương tiện giao thông công cộng thông thường. HyperloopTT Doanh nhân người Mỹ Elon Musk đã nói về công nghệ hyperloop – một hệ thống vận chuyển siêu tốc trong ống chân không áp suất thấp – trong nhiều năm.  Khi quảng cáo chiêu hàng, với các mạng hyperloop, chúng ta có thể di chuyển với tốc độ 1760 km/h từ LA đến San Francisco trong 30 phút, Bắc Kinh đến Thượng Hải vào năm 60 và Paris đến Amsterdam vào năm 90.  Ngoài việc tiết kiệm thời gian, những người ủng hộ tuyên bố hyperloop còn có khả năng cung cấp một giải pháp thay thế rẻ hơn, nhanh hơn, an toàn hơn và bền vững hơn cho phương tiện giao thông công cộng thông thường.  Trong thập kỷ qua, những người tiên phong như The Boring Company của Musk, Virgin Hyperloop (nay là Hyperloop One) và Hyperloop Transportation Technologies (HyperloopTT) đã đạt được một số bước tiến ấn tượng nhưng gặp phải những thách thức về quy định, tài trợ và cơ sở hạ tầng.  Bất chấp nỗ lực IPO không thành công vào đầu năm nay , HyperloopTT được cho là đang thực hiện các dự án tiềm năng, bao gồm tuyến đường “Great Lakes” giữa Chicago, Cleveland và Pittsburgh, theo Bloomberg .  Mặc dù các mạng vận chuyển hyperloop đã được kiểm tra kỹ lưỡng có thể vẫn còn một thập kỷ nữa, nếu không muốn nói là hàng thập kỷ nữa, nhiều công ty đổi mới đang thúc đẩy công nghệ này phát triển.  Theo South China Morning Post , Tập đoàn Công nghiệp và Khoa học Hàng không Vũ trụ Trung Quốc đã hoàn thành một vài cuộc chạy thử nghiệm hyperloop thành công ở tỉnh Sơn Tây vào tháng 1 năm 2023.  Ngoài ra, Hardt Hyperloop ở Hà Lan đã trình diễn công nghệ của mình ở tốc độ thấp và hiện đang xây dựng Trung tâm Hyperloop Châu Âu để trình diễn và thử nghiệm tốc độ cao.  Trong khi đó, TransPod có trụ sở tại Toronto hy vọng sẽ mang công nghệ hyperloop đến Canada với hệ thống vận chuyển dựa trên ống cùng tên chạy bằng năng lượng tái tạo.  Đến năm 2025, công ty có kế hoạch xây dựng đường liên kết TransPod với tốc độ 620 dặm/giờ giữa Calgary và Edmonton, kết nối hai thành phố trong 45 phút.  Có thể đó là một giấc mơ viển vông – hoặc có thể nó sẽ biến đổi ngành du lịch như chúng ta biết.
Công nghệ hyperloop. Theo thông tin từ các công ty đang phát triển hyperloop, nếu thành công và đưa vào sử dụng, công nghệ hyperloop có thể giúp chúng ta di chuyển với tốc độ 1.760km/h. Nhờ đó, rút ngắn thời gian di chuyển giữa các quốc gia, các thành phố lớn trên thế giới. Cụ thể, nếu dùng hyperloop, thời gian di chuyển từ LA đến San Francisco mất khoảng 30 phút, Bắc Kinh đến Thượng Hải mất khoảng 60 phút và từ Paris đến Amsterdam mất khoảng 90 phút. Hiện các công ty đang tiên phong phát triển công nghệ hyperloop gồm The Boring Company của Elon Musk, Virgin Hyperloop (nay là Hyperloop One) và Hyperloop Transportation Technologies (HyperloopTT) đã đạt được một số bước tiến ấn tượng. 
Ít thất lạc hành lý luân hồi Vali thông minh Tag của Samsara chứa AirTag tích hợp đồng bộ hóa với ứng dụng Find My của Apple và sử dụng Bluetooth để theo dõi vị trí của túi. Nông dân Austin Bạn đã đến một đất nước xa lạ chỉ để dành ngày đầu tiên của kỳ nghỉ để tích trữ đồ lót, đồ vệ sinh cá nhân và quần áo thiết yếu trong khi hành lý của bạn có một đường vòng bất ngờ?  Với hàng triệu hành lý ký gửi bị xử lý sai mỗi năm , không có gì ngạc nhiên khi mọi người đang khao khát các giải pháp am hiểu công nghệ cho vấn đề đau đầu khi đi du lịch phổ biến này.  Một số đang chuyển sang các thiết bị như SmartTags, Tile Pros và AirTags để theo dõi đồ đạc của họ. Những người khác chọn những chiếc vali phức tạp như Samsara's Tag Smart, bao gồm AirTag tích hợp đồng bộ hóa với ứng dụng Find My của Apple và sử dụng Bluetooth để theo dõi vị trí của chiếc túi.  Cách thiết bị theo dõi hành lý đơn giản trở thành phụ kiện du lịch hot nhất Sắp tới, chúng ta có thể sẽ thấy các thẻ túi kỹ thuật số có chứa bộ phát RFID thay thế các thẻ giấy thông thường – một sự phát triển giúp tiết kiệm thời gian làm thủ tục đồng thời giúp các hãng hàng không theo dõi và xác định hành lý dễ dàng hơn.  Alaska Airlines, Lufthansa và Qatar Airways, trong số những hãng khác, dẫn đầu cuộc chơi khi hợp tác với BAGTAG, nhà tiên phong về thẻ túi kỹ thuật số của Hà Lan. Những sản phẩm như vậy cho phép khách du lịch đăng ký và kích hoạt thẻ hành lý của họ tại nhà, sau đó gửi hành lý tại ki-ốt tự phục vụ và theo dõi nó thông qua một ứng dụng.  Vì lỗi gắn thẻ chỉ là một lý do khiến hành lý bị chậm trễ hoặc thất lạc , các hãng hàng không và sân bay cũng đang tìm cách giải quyết các vấn đề phổ biến như xử lý sai chuyển tuyến, không tải được, lỗi đặt vé và chậm trễ do thời tiết.  Trong tương lai, đừng ngạc nhiên nếu chúng ta thấy xử lý hành lý tự động, chương trình nhận dạng hành lý do AI cung cấp, quét bảo mật AI và thậm chí có thể là cơ sở dữ liệu toàn cầu AI liên kết khách du lịch với hành lý của họ – tất cả các giải pháp có thể dẫn đến ít hành lý bị thất lạc hơn trong Về lâu dài.
Ít thất lạc hành lý: Để hạn chế rủi ro trong thất lạc hành lý, các công ty công nghệ đã phát triển SmartTags, Tile Pros và AirTags... những thiết bị công nghệ có tác dụng định vị để khách hàng đeo/đặt trong hành lý nhằm theo dõi tránh thất lạc. Hiện, một số hãng hàng không như Alaska Airlines, Lufthansa và Qatar Airways đã "bắt tay" với BAGTAG (công ty tiên phong về thẻ túi kỹ thuật số của Hà Lan) cho phép khách du lịch đăng ký và kích hoạt thẻ hành lý của họ tại nhà, sau đó gửi hành lý tại ki-ốt tự phục vụ và theo dõi nó thông qua một ứng dụng. 
Khách sạn sinh thái tuyệt vời Khách sạn Marcel Hoạt động hàng ngày của Hotel Marcel hoàn toàn sử dụng năng lượng mặt trời. Seamus Payne Giống như du lịch hàng không, các khách sạn thân thiện với môi trường đang mở đường cho du lịch bền vững hơn trong tương lai.  Khi room2 Chiswick khai trương ở London vào năm 2021, nó đã trở thành khách sạn “trọn đời không có mạng” trên thế giới .  Nói cách khác, tài sản đã bù đắp toàn bộ lượng khí thải carbon của nó, từ sản xuất và xây dựng, vật liệu, bảo trì, điện, v.v.  So với một khách sạn điển hình ở Vương quốc Anh có quy mô tương tự, room2 sử dụng năng lượng ít hơn 89% trên một mét vuông nhờ máy bơm nhiệt nguồn đất, tấm pin mặt trời, thiết bị tiết kiệm nước, chính sách mua sắm bền vững, mái nhà xanh đa dạng sinh học và chính sách không rác thải.  Tại Hoa Kỳ, Khách sạn Marcel New Haven theo phong cách Bauhaus, Bộ sưu tập Tapestry của Hilton , đang trên đà trở thành khách sạn không có mạng lưới đầu tiên ở quốc gia này sau khi hồi sinh một tòa nhà di sản do kiến ​​trúc sư gốc Hungary Marcel Breuer thiết kế.  Khai trương vào tháng 5 năm 2022, hoạt động hàng ngày của khách sạn hoàn toàn sử dụng năng lượng mặt trời nhờ 1.000 tấm pin quang điện trên mái nhà và do đó, khách sạn không thải ra khí thải carbon .  Khu nghỉ dưỡng sang trọng ở Maldives có cách tiếp cận mới đối với chất thải với 'Phòng thí nghiệm bền vững' đột phá Nó cũng có cửa sổ kính ba lớp, xe đưa đón bằng điện và nhà để xe chứa đầy bộ sạc ô tô điện, bao gồm 12 Bộ siêu nạp Tesla – những cải tiến đã đạt được chứng nhận LEED Platinum .  Nhìn về phía trước, Six Senses Svart đặt mục tiêu trở thành khách sạn tích cực về năng lượng đầu tiên trên thế giới khi khai trương vào năm 2024 trong Vòng Bắc Cực ở Na Uy.  Với thiết kế trên mặt nước có tác động thấp lấy cảm hứng từ các công trình làm khô cá địa phương, hệ thống năng lượng mặt trời, nhà hàng không rác thải và hệ thống quản lý nước và chất thải hiệu quả, khách sạn hướng đến mục tiêu giúp những du khách yêu sinh thái khám phá vùng cực một cách có trách nhiệm.  Cũng sẽ ra mắt vào năm 2024 là Khu nghỉ dưỡng Sheybarah , một khu nghỉ dưỡng hoàn toàn không nối lưới điện trong một công viên biển được bảo vệ ở Biển Đỏ ngoài khơi Ả Rập Xê Út nổi tiếng với rừng ngập mặn dày đặc, rạn san hô nguyên sơ và sinh vật biển.  Khách sạn LEED-Platinum có kế hoạch giảm thiểu dấu chân của nó theo nhiều cách, từ việc treo các phòng khách sạn giống như cái kén trên mặt nước (để không làm phiền sinh vật biển) đến lắp đặt một trang trại năng lượng mặt trời, một nhà máy khử muối chạy bằng năng lượng mặt trời cho nước ngọt, v.v. -cơ sở tái chế tại chỗ.
Khách sạn sinh thái: Khi room2 Chiswick Hometel khai trương ở London vào năm 2021, nó đã trở thành khách sạn “thân thiện với môi trường" khi sử dụng năng lượng điện để vận hành nhờ máy bơm nhiệt nguồn đất, tấm pin mặt trời, thiết bị tiết kiệm nước, mái nhà xanh đa dạng sinh học và chính sách không rác thải. Tại Mỹ, khách sạn Marcel New Haven hoàn toàn sử dụng năng lượng mặt trời nhờ 1.000 tấm pin quang điện trên mái nhà và do đó, khách sạn không thải ra khí carbon... 
Nói lời tạm biệt với rào cản ngôn ngữ Không có gì sai khi chơi trò đố chữ, nhưng chẳng phải thật tuyệt vời khi trò chuyện sâu sắc hơn với những người bạn gặp khi đi du lịch sao? Giả sử rào cản ngôn ngữ đã trở thành dĩ vãng. Trong trường hợp đó, chúng tôi có thể kết nối giữa các nền văn hóa, làm việc và sinh sống ở nước ngoài, khám phá các cơ hội kinh doanh mới và liên hệ với các thành viên gia đình ở xa. Tin tốt là bản dịch thời gian thực đang ngày càng tinh vi hơn. Pixel Buds của Google có thể dịch trực tiếp những gì đang được nói vào tai bạn hoặc chia sẻ bản chép lời để bạn có thể theo dõi. Công ty cũng đang làm việc trên kính thực tế tăng cường có thể đeo được hiển thị văn bản đã dịch trên ống kính trong thời gian thực. Một công ty khác, Mymanu , cũng cung cấp tính năng dịch giọng nói tự động thông qua tai nghe CLIK S. Hiện được sử dụng trong ngành khách sạn và sắp được triển khai để giúp đỡ những người xin tị nạn ở Vương quốc Anh , tai nghe đồng bộ hóa với ứng dụng dịch thuật MyJuno của công ty để giúp người dùng giao tiếp với mọi người bằng hơn 37 ngôn ngữ. Công ty cho biết họ sẽ sớm ra mắt tai nghe nhét tai hỗ trợ eSIM, điều khiển bằng giọng nói đầu tiên trên thế giới. Được gọi là “Titan”, chúng có thể được sử dụng như một chiếc điện thoại không có màn hình và chúng cũng cung cấp bản dịch trực tiếp mà không cần ứng dụng điện thoại.
Không còn rào cản ngôn ngữ nhờ các ứng dụng chuyển ngữ như Pixel Buds của Google có thể dịch trực tiếp những gì đang được nói vào tai bạn hay tai nghe CLIK S đồng bộ với ứng dụng dịch thuật MyJuno (của Mymanu) giúp người dùng giao tiếp với mọi người bằng hơn 37 ngôn ngữ. Hiện tại nghe CLIK S đã được dùng trong ngành khách sạn, dự đoán trong thời gian tới sẽ bán ra thị trường.


An Huỳnh (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI