Những anh hùng phút chốc trong vụ xả súng Las Vegas

03/10/2017 - 16:16

PNO - Khi nổ ra vụ thảm sát tại Liên hoan âm nhạc Route 91 Harvest ở Las Vegas, cựu quân nhân thủy quân lục chiến Taylor Winston, 29 tuổi, đã cùng những người bạn của mình lao vào hiểm nguy cứu sống hàng chục người.

Taylor Winston từng phục vụ trong quân ngũ ở Iraq. Còn Kacy Thompson là nhân viên cấp cứu y tế. Chứng kiến những gì hai người đã làm trong vụ xả súng ở Las Vegas, người Mỹ coi đây là những người anh hùng thực thụ.

Winston đứng gần bên tay phải sân khấu khi nghe tiếng súng nổ. Những tiếng súng đầu tiên anh nghĩ là tiếng pháo, nhưng anh nhanh chóng nhận thấy nhiều người la hét và tận mắt thấy những người bị bắn ngã gục xuống đất.

Winston và Jenn Lewis cùng đám đông bỏ chạy ra ra ngoài khu sân khấu.

Nhung anh hung phut choc trong vu xa sung Las Vegas
Winston và Jenn Lewis bất ngờ trở thành anh hùng trong vụ xả súng Las Vegas.

Trong khi đó, một người bạn của cả hai là Jason lùi lại phía sau để đảm bảo an toàn cho những ngườ khác. Một người bị bắn vào bắp tay nhưng vết thương không nguy hiểm đến tính mạng.

Winston và Lewis không bỏ lại những người bạn của mình. Họ phát hiện ra một chiếc xe tải cách đó không xa, trên xe có chìa khóa điện nhưng không thấy người lái đâu cả, hai người lái chiếc xe trở lại để chuyển các nạn nhân bị thương nặng đến bệnh viện.

Họ cố gắng hết sức và đã chuyển được vài chuyến cho đến khi có thêm xe cứu thương đến hỗ trợ.

Bản thân là người thiết kế mạng xã hội Country Rebel, Winston trước đó đã từng tham dự các liên hoan âm nhạc đồng quê.

Trong hai chuyến chuyên chở bằng xe tải, Winston và Lewis đã chở khoảng hai chục người đến bệnh viện. Các nạn nhân được dồn vào băng ghế sau và thùng xe.

Winston nhắc mọi người dùng tay ấn chặt vào vết thương để cầm máu và lái chiếc xe đến thẳng Trung tâm Y tế Bệnh viện Desert Springs. Anh muốn các nạn nhân đến được trung tâm trước khi họ chết vì mất máu.

Trong số những người được Winston cứu có một phụ nữ bị thương nặng ở cổ và ngực.

Nhung anh hung phut choc trong vu xa sung Las Vegas

Winston không biết trong số những nạn nhân anh chở đến bệnh viện những ai đã sống sót. "Tôi không thể chắc chắn ai có thể qua khỏi, nhưng tôi cố gắng làm những điều mình có thể làm được, trông họ rất yếu khi chúng tôi dìu họ ra khỏi xe, nhưng thấy tim vẫn đập, nên tôi hy vọng vào điều tốt lành nhất”, Winston kể lại.

Ít nhất 59 người thiệt mạng và hơn 500 người khác bị thương trong vụ xả súng Las Vegas, tối 1/10.

Trong số các nạn nhân có một thanh niên mới cưới vợ. Anh ta cứu được mạng sống cho vợ mình, nhưng bản thân đã vĩnh viễn ra đi. Ngoài ra, còn có một giáo viên trường đặc biệt và một viên cảnh sát Vegas hết giờ trực, anh nguyên là một huấn luyện viên bóng đá trẻ.

Trả lời trang mạng The Daily Beast hôm 2/10, chàng thủy quân lục chiến dũng cảm nói: "Tôi rất căm giận kẻ gây ra vụ thảm sát, và tôi phản ứng chỉ hành động vì lúc đó rất khẩn cấp, mà không quan tâm nhiều đến những gì xung quanh”, Winston nói qua điện thoại.

Winston phục vụ trong quân đội từ năm 2006 đến năm 2011, anh từng đóng quân đồn trú ở Iraq trước khi ông được giải ngũ.

Winston cho biết kinh nghiệm chiến đấu ở nước ngoài đã giúp anh ta tránh được tình trạng nguy hiểm trong đám đông hỗn loạn tối chủ nhật.

Nhung anh hung phut choc trong vu xa sung Las Vegas

 Anh nghĩ rất nhanh rằng "mọi người cần phải ra khỏi chỗ đó, và chúng tôi đã cố gắng hết sức có thể chuyên chở đến bệnh viện được càng nhiều người càng tốt”. Winston cho biết mỗi chuyến xe anh chở được 10-15 người bị thương.

Sau khi khói đạn lắng xuống, Winston mới biết rằng anh đã cứu mạng sống em gái của một người bạn. Trong hoảng loạn đó, anh không nhớ khuôn mặt của bất kỳ người nào được mình cứu.

Anh cho biết, lúc đó anh chỉ nhìn thấy vết thương và những bệnh nhân đang mất máu, và chỉ nghĩ đến việc đưa họ đến bệnh viện nhanh nhất.

Winston và Lewis không đơn độc cứu người. Chiếc xe cứu thương đặc biệt của họ được cảnh sát hụ còi mở đường thẳng tiến đến bệnh viện.

Nhung anh hung phut choc trong vu xa sung Las Vegas

"Phía sau thùng xe, người bị thương la hét, tôi nghĩ thật may mắn khi nhiều người trên đường phản ứng tốt, họ nhường đường cho xe chúng tôi" - Winston kể.

Trên Facebook, bạn bè của Winston ngợi ca anh như một anh hùng.

Jenifer Michelle viết: “Tôi biết bạn không làm điều này để được nổi tiếng mà vì đó là việc đúng đắn phải làm, một việc đã làm cho bạn trở thành một con người phi thường”.

Nhân viên cấp cứu y tế Kacy Thompson, 29 tuổi, cũng là một “người hùng” cứu giúp các nạn nhân tại hiện trường vụ thảm sát.

Thompson viết trên trang Facebook của mình: "Scott và bạn gái đã giúp tôi điều trị cho 40 đến 70 bệnh nhân bị bắn, gói lại 5 thi thể và lấy các bộ dụng cụ y tế từ xe cảnh sát để giúp đỡ. Cảm ơn cả hai người”.

Thompson cũng nói đến hành động anh hùng của Taylor Winston đã dùng xe tải chở người bị thương khi xe cứu thương đến chậm. “Người đàn ông này là một anh hùng! Cảm ơn bạn đã chuyên chở người bị thương đến bệnh viện”.

Khi những viên đạn vẫn nã tới tấp, Thompson không quản nguy hiểm giúp đỡ các nạn nhân, anh giúp đưa một cô gái bị bắn thủng phổi lên chiếc xe tải của Winston.

Trong lúc họ đang rối trí vì thiếu phương tiện vận chuyển bỗng xuất hiện một chiếc xe buýt thành phố khiến mọi người thở phào nhẹ nhõm...

Cẩm Hà (Theo The Daily Beast)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI