Trắng đêm giành giật từng mạng sống cho nạn nhân vụ xả súng Las Vegas

03/10/2017 - 09:48

PNO - Đội ngũ nhân viên y tế sửng sốt chứng kiến cảnh tượng hãi hùng nạn nhân đang ở lằn ranh sự sống – cái chết.

Vụ xả súng Las Vegas khiến Trung tâm y tế thuộc Đại học Las Vegas trông không khác gì vùng chiến sự. Bác sĩ Jay Coates có mặt ở bệnh viện lúc 11 giờ đêm ngày 1/10 (giờ địa phương).

Phản ứng đầu tiên của anh là sững người, vì chung quanh mình có quá nhiều bệnh nhân đều trong tình trạng cần được hỗ trợ.

Trang dem gianh giat tung mang song cho nan nhan vu xa sung Las Vegas
Cầu nguyện cho nạn nhân vụ xả súng Las Vegas.

Anh tự nhủ: “Ai có nguy cơ chết trước?”. Jay Coates nghĩ không thể cùng lúc cứu được nhiều nạn nhân. Anh phải đánh giá nhanh tình hình để xác định người cần được hỗ trợ ngay lập tức giữ lấy tính mạng cho họ.

Jay Coates nói: “Tôi bước vào phòng phẫu thuật thực hiện ca mổ cấp cứu với suy nghĩ phải ngăn việc nạn nhân chết trước mặt mình”.

Tổng cộng có 45 nạn nhân được đưa đến đây. Một số đã chết trước khi được cấp cứu. Số còn lại may mắn đã qua được giai đoạn nguy hiểm.

Trung tâm y tế Sunrise tiếp nhận 180 người, 14 người trong số đó không qua khỏi.

Trang dem gianh giat tung mang song cho nan nhan vu xa sung Las Vegas
Hình ảnh cảm động người dân chờ hiến máu cứu nạn nhân vụ xả súng Las Vegas.

Bên ngoài các bệnh viện, trung tâm y tế tiếp nhận nạn nhân vụ xả súng Las Vegas, nhiều người chờ hàng giờ để được gặp người thân.

Một thanh niên đến từ Kingman (Arizona) đứng chờ bên ngoài một bệnh viện, khóc sưng mắt chờ tin anh trai. Anh trai của anh bị trúng đạn vào đầu, hiện chưa biết sống chết thế nào.

Trong khi đó, nhân viên y tế ở các bệnh viện không ngừng nỗ lực hỗ trợ người nhà nạn nhân kết nối với người thân.

Trang dem gianh giat tung mang song cho nan nhan vu xa sung Las Vegas
Người tình nguyện chờ đến lượt hiến máu cho nạn nhân.

Một hình ảnh cảm động nhất là rất nhiều người dân tình nguyện hiến máu hỗ trợ cho các nạn nhân trong tình trạng cần hỗ trợ khẩn cấp.

Hiện đã có 300 ngươi tình nguyện hiến máu.

Laura Alvarado, nhân viên tiếp nhận hiến máu tình nguyện ở Ngân hàng máu cho biết, chưa bao giờ trong suốt 11 năm làm việc cô thấy cảnh nhiều người sẵn sàng, mong muốn hiến máu cứu người như lần này.

Thiên Anh (Theo USA Today)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI