Nhiều ông già Noel "biến mất" sau COVID-19

28/11/2022 - 15:19

PNO - HireSanta.com - công ty chuyên cho thuê ông già Noel tại Mỹ - cho biết mùa Giáng sinh năm nay họ đang thiếu hụt ông già Noel, họ nhận được quá nhiều yêu cầu trong khi các nhân viên lớn tuổi đã nghỉ hưu hoặc đối mặt với các vấn đề sức khỏe do COVID-19.

 

 

Giám đốc điều hành HireSanta.com Mitch Allen nói: “Nếu bạn đang săn lùng ông già Noel trong dịp Giáng sinh năm nay thì có thể đã quá muộn, nhưng chúng tôi đã có những người muốn đặt ông già Noel cho năm 2023”.
Giám đốc điều hành HireSanta.com Mitch Allen nói: “Nếu bạn đang săn lùng ông già Noel trong dịp Giáng sinh năm nay thì có thể đã quá muộn. Chúng tôi đã nhận được yêu cầu đặt hàng ông già Noel cho năm 2023”.

 

 

Theo Mitch Allen, nhu cầu ông già Noel năm nay tăng 30%, với 2.250 cơ hội việc làm để đóng vai Thánh Nicholas trên khắp đất nước. Mitch Allen (trái) nói rằng 'cứ mỗi ông già Noel' được yêu cầu, có 20 vị trí đang tuyển dụng tại công ty của ông
Theo Mitch Allen, năm nay, nhu cầu thuê ông già Noel tăng 30%. Ảnh: Mitch Allen (trái) và một ông già Noel của công ty chuẩn bị xuất phát đến một sự kiện.

 

Một trong những lý do giải thích cho sự săn lùng ông già Noel là nhiều người Mỹ đang muốn tìm lại truyền thống có thể đã bị mất trong thời gian cách ly do đại dịch vi-rút corona. “Chúng tôi nhận thấy nhu cầu tìm kiếm ông già Noel là rất lớn trong mùa lễ này, Mitch Allen nó thêm.
Lý do nhiều người săn lùng dịch vụ ông già Noel là vì họ đang muốn tìm lại truyền thống có thể đã bị mất sau khoảng thời gian cách ly COVID-19. “Chúng tôi nhận thấy nhu cầu tìm kiếm dịch vụ ông già Noel là rất lớn trong mùa lễ này" -Mitch Allen nói thêm.

 

Larry Shaw, người đã làm việc hoá thân thành Santa Claus trong 44 năm qua ở thủ đô Indiana và còn được gọi là Ông già Noel của thành phố cho biết ông chưa bao giờ bận rộn như năm nay. Người kỳ cựu trong ngành cho thuê ông già Noel còn nói rằng ông gần như phải làm việc hàng ngày trong 1-2 tháng qua khi mà các sự kiện liên quan đến Giáng sinh bắt đầu được tổ chức trong mùa lễ hội này.
Có "thâm niên" làm ông già Noel đã 44 năm, được gọi là ông già Noel của thành phố, ông Larry Shaw cho biết ông chưa bao giờ bận rộn như năm nay. Ông gần như phải làm việc hàng ngày trong 1-2 tháng qua khi mà các sự kiện liên quan đến Giáng sinh bắt đầu được tổ chức.

 

Tôi phải chạy theo lịch mỗi ngày, ông Shaw cho biết ngày nghỉ duy nhất còn lại của ông những ngày qua là vào các ngày trong tuần. Chúng tôi phải xuất hiện nhiều nơi trước công chúng, rất nhiều trung tâm mua sắm, các sự kiện đang cần.
"Tôi phải chạy theo lịch mỗi ngày" - ông Shaw nói - "Chúng tôi phải xuất hiện nhiều nơi trước công chúng, rất nhiều trung tâm mua sắm, các sự kiện đang cần".

 

Ông Shaw tiết lộ thêm rằng một số đồng nghiệp của ông đã treo ủng đen và áo khoác đỏ do lo ngại về cường độ quá nhiều của công việc và những lo ngại bắt nguồn từ COVID-19. Họ đang già đi và họ không muốn mạo hiểm, người đàn ông gốc Indiana nói.
Ông Shaw tiết lộ thêm rằng, một số đồng nghiệp của ông đã "treo ủng đen và áo khoác đỏ" do lo ngại phải làm việc cường độ cao cũng như lo ngại về dịch bệnh COVID-19. "Họ đang già đi và không muốn mạo hiểm" - ông Shaw nói.

 

Craig Stone, một ông già Noel khác ở Indianapolis cho biết năm nay ông bận rộn hơn 50-75% so với năm ngoái. Theo IBRBS, một tổ chức thành viên trên toàn thế giới gồm khoảng 2.000 diễn viên đóng vai ông già Noel chuyên nghiệp cho biết, vào năm 2021, những người đóng vai ông già Noel và bà Claus đã làm việc nhiều hơn 20% so với trước khi bắt đầu đại dịch COVID-19.
Craig Stone - một ông già Noel khác ở Indianapolis - cho biết, năm nay ông bận rộn hơn, làm việc nhiều hơn năm ngoái 50-70%. Theo IBRBS, một tổ chức thành viên trên toàn thế giới gồm khoảng 2.000 diễn viên đóng vai ông già Noel chuyên nghiệp cho biết, vào năm 2021, những người đóng vai ông già Noel và bà Claus đã làm việc nhiều hơn 20% so với trước khi đại dịch COVID-19 xuất hiện.

 

Trong khi đó, Mitch Allen, Giám đốc điều hành của HireSanta.com cho biết yêu cầu thuê ông già Noel từ mọi thành phần xuất thân cũng tăng lên. “Nhu cầu về Ông già Noel da màu, Ông già Noel gốc Tây Ban Nha, thậm chí cả ông già Noel dành cho người khiếm thím ASL đã tăng lên rất nhiều.
Mitch Allen cho biết, yêu cầu thuê ông già Noel từ mọi thành phần xuất thân cũng tăng lên. “Nhu cầu về ông già Noel da màu, ông già Noel gốc Tây Ban Nha, thậm chí là ông già Noel dùng ngôn ngữ ASL của người khiếm thính đã tăng lên rất nhiều".

Trọng Trí (theo Daily Mail)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI