Dịch vụ thuê ''ông già Noel'' tặng quà ế ẩm

23/12/2020 - 10:26

PNO - Mọi năm phải đặt trước cả tuần, phụ huynh mới có thể thuê được ''ông già Noel'' đến tặng quà cho con em mình, năm nay nhiều ''ông già Noel'' thất nghiệp.

Dịch vụ "thuê ông già Noel tặng quà'' chủ yếu do các công ty tổ chức sự kiện, các nhóm kinh doanh thời vụ, tự phát... hoặc các cửa hàng bán quà lưu niệm, đồ chơi trẻ em tận dụng luôn người giao hàng hóa trang thành ông già Noel để thu hút khách mua dịp Giáng sinh. 

Giá thuê “ông già Noel” đến tặng quà (do phụ huynh chuẩn bị sẵn), chụp ảnh, vui chơi cùng thiếu nhi theo giờ, dao động từ 80.000 - 1 triệu đồng. Thông thường nếu khách lẻ giá thuê khoảng 80.000-350.000 đồng/1 lần tuỳ thời gian, khách nhóm (lớp học, doanh nghiệp…) sẽ có giá từ 250.000 - 1 triệu đồng/1 lần tuỳ thời gian và yêu cầu kèm theo, chẳng hạn “ông già Noel” giao lưu, biểu diễn ảo thuật... cho trẻ.

Ông gia Noel đến trao quà, vui chơi cùng trẻ em nhân dịp Giáng sinh. Ảnh: NVCC
"Ông gia Noel" đến trao quà, vui chơi cùng trẻ em nhân dịp Giáng sinh. Ảnh: CTV

Anh Hữu Vinh, một trong hai người đang điều hành dịch vụ giao quà tặng do sinh viên tổ chức có địa chỉ tại đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.26, Q. Bình Thạnh cho hay, anh và nhóm bạn đã vận hành dịch vụ này được 6 năm. Cao điểm khách hàng sử dụng dịch vụ này là từ ngày 17 - 25/12. Năm nay do lo ngại dịch COVID-19, nhóm của anh không chạy quảng cáo, dịch vụ để tìm kiếm đơn hàng như các năm. Thay vào đó chủ yếu nhận đơn hàng từ các mối quen đã sử dụng dịch vụ năm trước

"Đến nay cũng chỉ có khoảng 20 - 30 đơn hàng đã đặt, bằng 1/10 năm trước. Lượng đơn hàng thấp nên nhóm cũng chỉ sử dụng hai, ba người hóa trang thành ông già Noel thay vì 12-14 người như các năm”, anh Vinh nói.

Dịch vụ cho thuê ông già Noel phát quà cho trẻ em năm nay ảm đảm vì dịch COVID-19. Ảnh: NVCC
Dịch vụ cho thuê ông già Noel phát quà cho trẻ em năm nay ảm đạm vì dịch COVID-19. Ảnh: CTV

Đồng cảnh ngộ với anh Vinh, theo chị Hoài – đại diện một đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê “ông già Noel” trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (Q.3) cho hay, số lượng đơn hàng năm nay giảm khoảng 60%, dù giá dịch vụ hầu như không thay đổi.

Cụ thể, mức giá cho khách lẻ khoảng 10-15 phút gặp gỡ ông già Noel khoảng 220.000 đồng (trước 17g) sau 17g giờ là 230.000 đồng/lần gặp. Mức giá trên áp dụng cho dịch vụ ngay ngày 24/12, đối với khách nhóm (lớp học, nhóm gia đình và tổ chức) có giá từ 400.000 - 500.000 đồng/lần gặp cho 30 - 35 phút (tất cả quà tặng là do phụ huynh chuẩn bị).

Theo chị Thuỳ Như, một nhân viên văn phòng tại Q, 1 chia sẻ, mọi năm để tạo sự bất ngờ, niềm vui cho hai con nhỏ của chị đang học tiểu học, chị thường khuyến khích con viết thư tay gửi cho "ông già Noel" bày tỏ mong muốn về món quà được ông tặng kèm những lời hứa của con, rồi chị chuẩn bị quà và thuê dịch vụ ông già Noel đến tặng cho con.

"Do "ông già Noel" phải di chuyển nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát nên mình ngưng thuê dịch vụ này để đảm bảo an toàn cho bé  và gia đình'', chị Như chia sẻ.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI