Nhật chế tạo ly thủy tinh nhận biết được loại đồ uống bên trong

13/09/2022 - 12:03

PNO - Một người Nhật Bản đã tình cờ nghĩ ra ý tưởng thiết kế những ly uống nước “thông minh”, giúp người sử dụng ly có thể biết được loại nước uống đang có trong ly.

Ly “thông minh” có thể phân biệt loại thức uống bên trong
Ly “thông minh” có thể phân biệt loại thức uống bên trong

Tài khoản Twitter Kazuhiro Watanabe đã nghĩ ra cách thiết kế các ly cà phê rất phong cách, với các từ “cà phê” và “sữa” viết theo Hán tự (kanzi) được in trên đó.

Khi đổ đầy cà phê hoặc sữa vào ly, dòng chữ tương ứng với từ “cà phê” hoặc “sữa” sẽ được hiển thị, cho biết người dùng đang uống loại nào. Nếu rót cả hai loại thức uống này vào ly, thì cả hai từ “cà phê” và “sữa” sẽ cùng được hiển thị.

Những chiếc ly thông minh mang lại sự thú vị cho việc uống cà phê mỗi buổi sáng này đã được nhà thiết kế Ippei Tsujio chế tạo ra, và đang trưng bày tại một sự kiện thiết kế do chuỗi siêu thị Shibuya PARCO tổ chức, kéo dài đến ngày 28/9.

Tuy nhiên, nhược điểm của ly là việc hiển thị tên của loại thức uống chỉ dựa vào màu sắc của chất lỏng có trong ly. Nghĩa là, nếu bên trong ly là nước ngọt coca (có màu nâu), thì ly vẫn sẽ hiển thị từ “cà phê”.

Nhất Nguyên (theo Japan Today)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi