Nhật Bản tuyên chiến với dịch sốt cỏ khô

15/04/2023 - 07:04

PNO - Thủ tướng Nhật Bản tuyên bố sẽ giải quyết "kẻ thù quỷ quyệt", gây thiệt hại kinh tế và đau khổ cho người dân nước này mỗi năm: phấn hoa.

 

Người dân Nhật Bản khốn khổ vì dị ứng phấn hoa.
Người dân Nhật Bản khốn khổ vì dị ứng phấn hoa

Mùa xuân ở Nhật Bản nổi tiếng với vẻ đẹp của rừng hoa anh đào nở rộ và niềm vui của những buổi dã ngoại ngắm hoa. Tuy nhiên, đối với nhiều người, mùa hoa đua nở cũng gây không ít phiền phức cho họ với những cái hắt hơi liên tục vì dị ứng.

Dịch sốt cỏ khô năm nay được các chuyên gia cũng như những người mắc bệnh tại Nhật, mô tả là tồi tệ nhất trong khoảng một thập kỷ. Điều này khiến Thủ tướng Fumio Kishida phải triệu tập cuộc họp cấp cao để giải quyết.

“Sốt cỏ khô là một vấn đề quốc gia đối với Nhật Bản khiến nhiều người lo lắng", ông nói trong cuộc họp, thúc giục các quan chức phát triển các biện pháp để giải quyết tai họa này trước tháng 6.   

Trong số các đề xuất có đề nghị chặt cây tuyết tùng để thay thế bằng các loài tạo ra ít phấn hoa hơn và sử dụng trí tuệ nhân tạo như siêu máy tính để cải thiện khả năng dự báo sốt cỏ khô của Nhật Bản.
Theo một cuộc khảo sát toàn quốc, dịch sốt cỏ khô phổ biến đến mức ảnh hưởng đến khoảng 40% dân số Nhật Bản.

Sốt cỏ khô, còn gọi là viêm mũi dị ứng hay dị ứng phấn hoa. Triệu chứng của bệnh thường theo mùa, có nghĩa vào mùa lượng phấn hoa càng nhiều thì bạn càng xuất hiện triệu chứng nhiều.
Và tác động kinh tế của dịch là khá lớn do những người lao động bị ảnh hưởng bởi bệnh thường mất năng suất làm việc.
Một cuộc thăm dò năm 2020 của gã khổng lồ điện tử Panasonic ước tính quốc gia này phải chịu thiệt hại kinh tế hơn 220 tỉ yên mỗi ngày, trong mùa phấn hoa tồi tệ nhất. 

Minh Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI