Nhật Bản thu hồi bánh mì cắt lát có thịt chuột bên trong

09/05/2024 - 10:29

PNO - Hơn 100.000 gói bánh mì cắt lát đã bị thu hồi tại Nhật Bản sau khi các bộ phận cơ thể của một con chuột đen được phát hiện bên trong 2 gói bánh mì.

Bánh mì cắt lát ở Nhật Bản bị thu hồi sau khi phát hiện bộ phận chuột bên trong gói hàng
Bánh mì cắt lát của Pasco ở Nhật Bản bị thu hồi sau khi phát hiện bộ phận chuột bên trong gói hàng

Việc thu hồi thực phẩm rất hiếm xảy ra ở Nhật Bản, một quốc gia nổi tiếng với tiêu chuẩn vệ sinh cao. Tuy nhiên, ngày 8/5 Pasco Shikishima Corp cho biết, họ đang điều tra xem làm thế nào mà xác chuột lại xâm nhập vào sản phẩm của họ.

Công ty cho biết cho đến nay họ vẫn chưa biết có ai bị ốm sau khi ăn bánh mì “chojuku” trắng đã qua chế biến của họ, món ăn chủ yếu trên bàn ăn sáng của người Nhật.

Khoảng 104.000 gói bánh mì đã bị thu hồi ở Nhật Bản, từ Tokyo đến vùng Aomori phía bắc.

“Chúng tôi muốn xin lỗi sâu sắc vì đã gây rắc rối cho khách hàng và khách hàng của chúng tôi”, công ty cho biết trong một tuyên bố vào ngày 7/5.

Sau đó vào ngày 8/5, Pasco xác nhận các bộ phận của một con chuột đen đã làm nhiễm bẩn hai gói bánh mì.

Pasco cho biết, hai gói bánh mì có thịt chuột được sản xuất tại một nhà máy ở Tokyo. Hiện dây chuyền lắp ráp này đã bị đình chỉ chờ điều tra.

“Chúng tôi sẽ tăng cường hệ thống quản lý chất lượng của mình để đảm bảo sẽ không tái diễn”, thông báo từ công ty nói thêm.

Sự sạch sẽ và vệ sinh được coi trọng ở Nhật Bản, nhưng ngộ độc thực phẩm và các vụ thu hồi thực phẩm đôi khi lại gây chú ý.

Năm 2023, chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven đã xin lỗi và thông báo thu hồi sau khi phát hiện một con gián trong cơm nắm.

Vụ bê bối gây lo ngại về sức khỏe mới nhất ở Nhật Bản liên quan đến việc nhà sản xuất dược phẩm Kobayashi Pharmaceutical thu hồi các sản phẩm bổ sung chế độ ăn uống nhằm giảm cholesterol.

Công ty cho biết vào tháng 4 rằng họ đang điều tra 5 trường hợp tử vong có khả năng liên quan đến các sản phẩm có chứa men gạo đỏ, hay còn gọi là “beni koji”.

Trọng Trí (theo AFP)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi