Bé gái 5 tuổi mất tích, cảnh sát bắt người cậu để điều tra

27/05/2019 - 12:00

PNO - Cảnh sát thành phố Logan tiểu bang Utah (Mỹ) đang truy tìm tung tích bé gái Elizabeth Shelley, 5 tuổi, biến mất không dấu vết khỏi nhà riêng của gia đình em từ ngày 25/5.

Be gai 5 tuoi mat tich, canh sat bat nguoi cau de dieu tra
Bé gái Elizabeth Shelley bị mất tích từ thứ bảy tuần trước ở Logan

Cảnh sát trưởng thành phố Logan, đại úy Tyson Budge, cho biết mẹ của bé Elizabeth lần cuối cùng nhìn thấy em tại nhà là vào 2 giờ sáng ngày thứ bảy. Tám giờ sau, cảnh sát thành phố được báo động về sự mất tích của bé gái.

Đáng chú ý, cùng “mất tích” khỏi nhà với bé Elizabeth sáng hôm ấy là người cậu 21 tuổi của em tên là Alexander Whipple. Cảnh sát nói rằng Whipple là nghi phạm chính trong vụ án và đã lập tức bắt giữ y để điều tra.

Whipple đến thăm nhà bé Elizabeth tối thứ 6 và người nhà nhìn thấy y lần cuối cũng vào khoảng thời gian họ nhìn thấy bé Elizabeth.

Be gai 5 tuoi mat tich, canh sat bat nguoi cau de dieu tra
Nghi phạm Alexander Whipple, 21 tuổi, cậu của bé Elizabeth bị bắt hôm 26/5

Cảnh sát cho biết họ xác định được vị trí của Whipple ngay trong ngày thứ bảy và bắt y theo lệnh bắt kẻ vi phạm trong thời gian thử thách. Y bị tống vào nhà tù hạt Cache và bị tạm giam với mức bảo lãnh tại ngoại 25.000 USD. Cảnh sát không tìm thấy bé Elizabeth khi bắt giữ Whipple.

Đại diện cảnh sát thành phố Logan nói với báo giới rằng vụ án “chưa đến hồi kết thúc”.

Trên trang Facebook của Sở cảnh sát Logan, Whipple được gọi là “kẻ không hợp tác”. Nhà chức trách cho biết, Cục điều tra Liên bang (FBI) và các cơ quan pháp luật địa phương đã hoàn tất việc xin lệnh khám xét và tiếp tục truy tìm Elizabeth theo các đầu mối mà họ không thể tiết lộ chi tiết.

Be gai 5 tuoi mat tich, canh sat bat nguoi cau de dieu tra
Cảnh sát đang truy tìm bé gái Elizabeth Shelley bị mất tích (bên trái là người cậu, nghi phạm chính của vụ án, đã bị bắt)

Facebook của cảnh sát có đoạn viết: "Chúng tôi biết nhiều người muốn giúp đỡ và có một số người nghĩ họ đang giúp đỡ cảnh sát bằng cách đăng lên mối quan tâm về việc thiếu thông tin chi tiết cuộc điều tra, vấn đề là họ không có toàn bộ thông tin vì chúng tôi không thể tiết lộ mọi thứ trong quá trình điều tra”.

Cảnh sát cho biết nhiều cơ quan chức năng tham gia vào cuộc điều tra đang diễn ra 24 giờ một ngày từ ngày 25/5 và cuộc tìm kiếm sẽ được tiến hành cho đến khi tìm thấy bé gái mất tích. Cảnh sát hứa sẽ “cập nhật  Facebook khi có thông tin”.

Thành phố Logan nằm cách thành phố Salt Lake City, thủ phủ tiểu bang Utah, khoảng 128km.

Cẩm Hà (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI