Nhật Bản sẽ mở cửa đón du khách quốc tế vào ngày 11/10

30/09/2022 - 06:12

PNO - Đất nước hoa anh đào Nhật Bản đang gỡ bỏ tất cả hạn chế của COVID-19 để chào đón du khách vào ngày 11/10.

1
Các chính sách thị thực mới sẽ bắt đầu vào ngày 11/10 tới

Mới đây, tại cuộc họp báo ở thành phố New York, Thủ tướng Fumio Kishida cho biết vào ngày 11/10, chính phủ Nhật sẽ chính thức áp dụng chính sách thị thực mới, cho phép mọi du khách nhập cảnh Nhật Bản mà không gặp phải bất kỳ vướng mắc nào như hạn chế số lượng, các quy tắc phòng ngừa COVID-19... Thủ tướng Kishida cũng nói thêm, ngoài việc chính thức mở cửa đón du khách đến Nhật vào ngày 11/10, chính phủ Nhật cũng sẽ khởi động chương trình kích cầu du lịch cho người Nhật với hàng loạt chiến dịch giảm giá du lịch nội địa và giảm giá tham gia sự kiện cho người dân. "Chúng tôi hy vọng người dân sẽ tận dụng ưu đãi này để đi ủng hộ nền du lịch đã phải hứng chịu nhiều thiệt hại trong đại dịch".

Động thái này đánh dấu một sự thay đổi chính sách lớn sau gần 2 năm rưỡi áp dụng các hạn chế nghiêm ngặt của COVID-19 đối với những ai có thể nhập cảnh vào Nhật Bản trong mọi hoàn cảnh.

Chợ đêm Đài Loan luôn nằm trong danh sách điểm đến yêu thích của du khách Việt.
Chợ đêm Đài Loan luôn nằm trong danh sách điểm đến yêu thích của du khách Việt

Tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM 2022 vào đầu tháng 9, ông Huang Shih Fang - Giám đốc hợp tác quốc tế của Cục Du lịch Đài Loan cho biết, hiện Bộ Y tế của Đài Loan đang cố kiểm soát dịch bệnh COVID-19 và hy vọng đến tháng 10 năm nay, dịch bệnh sẽ được kiểm soát, Đài Loan có thể đón du khách quốc tế, nhất là du khách Việt Nam.

Vị giám đốc này cho biết, Đài Loan đã và đang tích cực triển khai các công tác chuẩn bị để đón tiếp sự trở lại của du khách quốc tế; trong đó bao gồm việc cải thiện tính tiện nghi của các phương tiện giao thông, thúc đẩy tôn vinh vẻ đẹp của tài nguyên núi rừng và biển, phát động loại hình du lịch thân thiện với môi trường, giảm thiểu carbon bằng hình thức kết hợp du lịch xe đạp và đường sắt, đồng thời tạo ra 6 địa danh có sức hút nâng tầm quốc tế. Tất cả cố gắng trên nhằm mục đích đa dạng hóa chủ đề du lịch, với hy vọng có thể mang lại nhiều trải nghiệm khác biệt và độc đáo cho du khách khi đến Đài Loan du lịch.

Theo thống kế trước dịch COVID-19, Nhật Bản và Đài Loan là hai trong số điểm đến được du khách Việt yêu thích. 

An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI