Nhân tình của chồng nhờ tôi nhắn với anh: Cô ấy sắp đi xa

21/02/2019 - 14:00

PNO - Thực ra chúng tôi đã ký đơn ly hôn, khi sự chán nản lên đến tột cùng tôi cũng xác định giải thoát cho nhau. Nhưng gần đây anh quay về xin lỗi, van xin tôi cho thêm cơ hội nên tôi chần chừ.

Tôi lấy chồng sau nhiều năm mê mệt vẻ ngoài đẹp trai, phong độ của anh. Ngày khoác chiếc áo cưới trắng tinh đi bên anh, tôi tự hào mình đã gạt được nhiều đối thủ “nặng ký”. Nhưng khi về sống cùng một nhà, tôi mới thấy hết những thói tật sau vẻ ngoài hào nhoáng kia.

Nhan tinh cua chong nho toi nhan voi anh: Co ay sap di xa
Ảnh minh họa

Tôi cố gắng trấn an mình rằng cuộc hôn nhân nào chẳng thế, làm gì có ai vẹn tròn. Bằng chứng là đám bạn của tôi khi gặp nhau, đứa nào cũng tranh thủ “nói xấu” chồng. Trên đời làm gì có người đàn ông nào hoàn hảo. Hạnh phúc trong hôn nhân chẳng qua là do người ta dung hòa, chấp nhận những thói xấu của đối phương và dằn cái tôi của mình xuống mà thôi. Vì thế tôi rất cố gắng để xây đắp, dung hòa.

Nhưng chồng tôi không nghĩ thế. Với anh, lấy vợ là coi như xong một nhiệm vụ lớn trong đời và từ đó anh rảnh rang, yên tâm hơn với những sở thích của mình. Công việc của anh ổn định, thu nhập vừa phải và không bao giờ anh nghĩ tới chuyện đưa tiền cho vợ hàng tháng để chi tiêu. Có bao nhiêu tiền anh lo ăn nhậu và chăm chút cho bản thân.

Ban đầu tôi nghĩ mình cũng có thu nhập, có thể tự xoay xở được nên không đòi hỏi, sau này một mình phải cáng đáng nhiều thứ nên hỏi thì anh bảo làm gì có tiền dư mà đưa... Vợ bầu bì, thai nghén với anh cũng là chuyện đương nhiên “đàn bà là phải thế”. Có con rồi, cháo bột bỉm sữa cũng một tay vợ. Anh thảnh thơi bên ngoài liếc ngang nhìn dọc tìm các em trẻ đẹp.

Khi tôi còn đang nghi ngờ dò mối cô này chưa xong, anh đã chuyển sang tán tỉnh cô khác. Cũng phải, bởi anh đẹp trai phong độ lại cực kì hiểu tâm lí phụ, đàn bà nghe những lời mật ngọt bao giờ chẳng thấy xuôi tai?

Tôi bắt đầu chán với những nỗ lực kéo anh về tổ ấm nhỏ. Cuộc sống kiểu đồng sàng dị mộng dần dần khiến tôi dửng dưng trước mọi sinh hoạt của anh. Tôi dành thời gian chăm chút cho con, cho bản thân nhiều hơn. Anh cũng mặc kệ.

Nhan tinh cua chong nho toi nhan voi anh: Co ay sap di xa
Ảnh minh họa

Rồi bất ngờ tôi nhận được tin nhắn của bồ anh. Cô ta giới thiệu đàng hoàng, kêu chị xưng em ngọt xớt. Đầu tiên cô ta nói anh kể rằng không còn tình yêu với vợ, không hạnh phúc trong cuộc hôn nhân này, chỉ sống vì con... "Vậy nên chị đồng ý ly hôn đi để chúng em đến với nhau". Ô hay, giờ lại còn kiểu nhân tình như thế này nữa sao? Tôi cười khẩy.

Thực ra đơn ly hôn chúng tôi đã ký xong, khi sự chán nản lên đến tột cùng tôi cũng xác định là giải thoát cho nhau. Nhưng gần đây anh quay về xin lỗi, van xin tôi đừng gửi đơn, cho anh một cơ hội... nên tôi đã chần chừ. Nhưng tôi sốc hơn khi cô ấy nói đã cho chồng tôi hơn bốn mươi triệu để trả nợ cờ bạc, tin nhắn chuyển khoản cô ấy cũng gửi cho tôi xem. Tự nhiên tôi thấy thương cô gái ấy. Không biết chồng tôi có gì hấp dẫn mà sẵn sàng hi sinh cả vật chất lẫn thanh xuân của mình như thế? 

Anh ta đã hứa hẹn yêu thương với nhân tình, nhưng chắc dạo này muốn duỗi ra nên thưa thớt quan tâm. Cô gái ấy lại tha thiết nhớ thương. Cuối cùng cô van xin tôi hãy làm phúc một lần chuyển lời tới chồng tôi rằng còn bốn ngày nữa cô ấy bay ra nước ngoài. Tôi thở dài, tôi cũng đã một thời lụy tình như thế. Cùng nỗi khổ đàn bà, nhưng mỗi nỗi khổ, mỗi niềm đau lại mang những khuôn hình khác nhau.

Tôi vào phòng, thấy chồng nồng nặc hơi men và đang ngáy như sấm. Một con người như thế có gì để tôi phải tiếc nuối? Nếu anh chia tay cô này, sẽ có cô khác thế chỗ vào thôi. Máu lăng nhăng ăn sâu vào cốt tủy, tôi níu giữ con người ấy để làm gì?

                                                                                                   T. Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI