Nguyễn Thị Thành sẽ bị xử phạt vụ đeo dải băng ở cạp quần bikini

13/04/2017 - 12:44

PNO - Không chỉ bị phạt, Nguyễn Thị Thành sẽ không được công nhận bất kì danh hiệu gì dù đoạt giải từ Miss Eco International 2017.

Ông Lê Minh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có những thông tin mới nhất về hướng xử lí việc Nguyễn Thị Thành tự ý sang Ai Cập để dự thi Miss Eco International 2017, mặc triệu tập hỏa tốc từ Cục.

Ông Tuấn nhấn mạnh: “Nghị định 79/2012/NĐ-CP được ban hành từ năm 2012 đã quy định rất rõ điều kiện để thí sinh Việt Nam đi tham dự các cuộc thi Hoa hậu quốc tế. Bà Nguyễn Thị Thành cũng như các tổ chức, cá nhân có liên quan biết rõ quy định này nhưng cố tình thực hiện hành vi vi phạm.

Nguyen Thi Thanh se bi xu phat vu deo dai bang o cap quan bikini
Hình ảnh của Nguyễn Thị Thành khi tham gia một buổi tiệc trong khuôn khổ Miss Eco International 2017

Cũng theo ông, Nguyễn Thị Thành dù đi dự thi với tư các tự do hay được một tổ chức, cá nhân nào đó đưa đi cũng cần tuân thủ đúng các quy định của pháp luật Việt Nam.

Ông Tuấn cho biết, việc đi thi của Nguyễn Thị Thành không chỉ vi phạm quy định của nhà nước mà còn có hành vi mang dấu hiệu trái với thuần phong, mỹ tục nên chắc chắn sẽ bị xử lí nghiêm: “Tôi ví dụ như hình ảnh đeo dải băng ‘From Vietnam’ của bà Nguyễn Thị Thành. Tôi cho rằng chúng ta cần nghiêm khắc hơn đối với các hành động vi phạm nêu trên”.

Nguyen Thi Thanh se bi xu phat vu deo dai bang o cap quan bikini
Nguyễn Thị Thành được cho là đeo dải băng có tên nước ở vị trí nhạy cảm, bị dư luận lên tiếng phản ứng

Đồng thời, trong sự việc lần này, trách nhiệm không chỉ của riêng Nguyễn Thị Thành mà Cục cũng sẽ có biện pháp xử lí nghiêm những cá nhân, tổ chức có liên quan về việc cố tình làm trái pháp luật.

Nguyen Thi Thanh se bi xu phat vu deo dai bang o cap quan bikini
Nguyễn Thị Thành chia sẻ hôm 10/4 rằng sẽ giải nghệ sau khi trở về từ cuộc thi

Ông cho rằng việc đưa ra những quy định hạn chế về đối tượng dược cấp phép dự thi quốc tế còn là để trang bị cho thí sinh dự thi những kỹ năng cần thiết. "Hạn chế tối đa những hành vi không phù hợp với thuần phong, mỹ tục, truyền thống văn hoá dân tộc, chuẩn mực đạo đức xã hội như hình ảnh đeo dải băng của bà Nguyễn Thị Thành đã thực hiện”, ông Tuấn giải thích thêm.

Nguyen Thi Thanh se bi xu phat vu deo dai bang o cap quan bikini
Nguyễn Thị Thành nằm trong top 3 xuất sắc nhất của phần thi Trang phục thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, sau khi về nước, bất kì danh hiệu, thành tích nào của cô cũng không được công nhận.

Ngày 14/4 tới đây, Nguyễn Thị Thành và các thí sinh của Miss Eco International 2017 sẽ bước vào đêm thi chung kết. Hiện tại, cô đều lọt top cao ở 4 phần thi phụ: Hoa hậu có hình thể đẹp, Hoa hậu tài năng, Trình diễn trang phục resort, Trình diễn trang phục thân thiện môi trường. Sau cuộc thi, Nguyễn Thị Thành và ông Trần Trọng Hiếu, Phó trưởng ban tổ chức Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 sẽ có mặt tại Sở VH-TT TP.HCM để làm việc theo yêu cầu.

Thanh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI