Người thủy thủ cùng chó cưng được cứu sống sau 2 tháng trôi dạt trên biển

16/07/2023 - 17:21

PNO - Một thủy thủ người Úc và chú chó của ông đã được giải cứu một cách kỳ diệu sau khi cả hai trải qua nhiều tuần trôi dạt trên Thái Bình Dương.

 

Tim Shaddock và con chó Bella của ông ấyđã được tàu đánh bắt cá ngừ vớt ngoài khơi Mexico sau vài tháng trôi dạt ở Thái Bình Dương
Tim Shaddock và con chó Bella 

Tim Shaddock và chú chó Bella của ông đã được 1 tàu đánh bắt cá ngừ cứu vớt ngoài khơi bờ biển Mexico. 

Tim Shaddock rời thành phố La Paz ở Mexico vào tháng 4 để đến quần đảo Polynesia thuộc Pháp cách đó khoảng 6.000km. Vài tuần sau cuộc hành trình, 1 cơn bão đã phá hủy các thiết bị điện tử trên tàu của ông.

Tim Shaddock cho biết, ông lênh đênh trong 2 tháng với con chó của mình, phải ăn cá sống và uống nước mưa để duy trì sự sống.

Đoạn phim về cuộc giải cứu kỳ diệu do kênh Nine News thu được cho thấy ông Shaddock gầy guộc với bộ râu dài. Cạnh đó, chó Bella vẫy đuôi mừng rỡ khi cả hai đứng trên chiếc thuyền chất đầy xô và thiết bị.

Hình ảnh sau cuộc giải cứu cho thấy ông Shaddock đang cười vui vẻ với máy đo huyết áp quấn trên cánh tay.

Người đàn ông trở nên gầy guộc sau nhiều tháng ăn cá sống và uống nước mưa
Người đàn ông trở nên gầy guộc sau nhiều tháng ăn cá sống và uống nước mưa

1 bác sĩ trên tàu đánh cá cho biết, ông Shaddock đang bắt đầu thích nghi bằng cách ăn những bữa ăn nhỏ. Ông vẫn tỉnh táo và trò chuyện với mọi người.

Ông không bị bệnh nặng hay chấn thương gì trong thời gian trôi dạt ở Thái Bình Dương. Người thủy thủ cũng đã tránh bị cháy nắng bằng cách trốn trong bóng râm trên tàu của mình.

Vị bác sĩ đã so sánh tình huống khó khăn của ông Shaddock với bộ phim Cast Away của nam tài tử Tom Hank. Hình ảnh nhân vật gầy guộc và có râu của ngôi sao trong bộ phim sản xuất năm 2000 trông rất giống với ông Shaddock.

Tàu đánh cá đã bắt đầu hành trình quay trở lại Mexico, nơi ông Shaddock sẽ được điều trị y tế nhiều hơn. Ông Shaddock cũng tiết lộ rằng mình đã từng suýt chết trong quá khứ vào năm 2013 khi đối mặt với ung thư ruột giai đoạn 4.

Hành trình của ông Shaddock khiến nhiều người kinh ngạc vì ông không chỉ may mắn mà còn rất giỏi về kỹ năng sinh tồn
Hành trình của ông Shaddock khiến nhiều người kinh ngạc vì ông không chỉ may mắn mà còn rất giỏi về kỹ năng sinh tồn
Người thủy thủ từ Úc được cho là có sức khỏe ổn định và đang trên đường ùng tàu cá quay về đất liền
Tim Shaddok được cho là có sức khỏe ổn định và đang trên đường cùng tàu cá quay về đất liền

Tấn Vĩ (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI