Người thân nạn nhân vụ cháy 14 người tử vong: “Chị em mới lấy chồng được 2 tháng”

24/05/2024 - 12:49

PNO - Vụ cháy ở phố Trung Kính xảy ra rạng sáng 24/5 làm 14 người chết và 6 người bị thương. Các nạn nhân tử vong đã được đưa đến nhà tang lễ Cầu Giấy để lo hậu sự.

Vụ cháy tại nhà trọ số 1, hẻm 31, ngách 98, ngõ 43 đường Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy khiến 14 người tử vong, 6 người bị thương hiện đang điều trị ở bệnh viện khiến nhiều người cảm thấy xót xa, bàng hoàng.

Trong sáng 24/5, thi thể một số nạn nhân tử vong được đưa về nhà tang lễ Cầu Giấy (Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội). Theo ghi nhận của phóng viên, bên ngoài khu vực nhà tang lễ, an ninh được thắt chặt, cùng với sự xuất hiện của người nhà các nạn nhân trong tâm trạng buồn bã, rầu rĩ.

Nhà tang lễ Cầu Giấy nơi lo hậu sự các nạn nhân xấu số trong
Nhà tang lễ Cầu Giấy - nơi lo hậu sự các nạn nhân xấu số trong vụ cháy khiến 14 người tử vong

Bên ngoài cổng, V. (sinh năm 2005, Bắc Ninh, sinh viên một trường đại học tại Hà Nội) thất thần bên chiếc điện thoại, liên tục gọi và nhắn tin hỏi người thân về tin tức của chị. V. đau đớn cho hay, con gái bác ruột, tức chị của V. là nạn nhân của vụ cháy kinh hoàng xảy ra rạng sáng ngày 24/5.

Nam sinh V. thất thần ngồi tại cổng nhà tang lễ chờ được vào nhận thi thể chị họ.
V. thất thần ngồi tại cổng nhà tang lễ chờ được vào nhận thi thể người chị họ

Như những ngày bình thường, sáng nay V. có tiết học trên trường. Khoảng 8g30, nhận được điện thoại của mẹ báo tin chỗ ở của chị xảy ra vụ cháy, V. lập tức nhắn tin, gọi điện cho vợ chồng chị, nhưng không nhận được hồi âm.

Chàng trai trẻ bàng hoàng, lục lại tin nhắn từ chị họ và xác nhận vụ cháy xảy ra đúng nơi ở của chị và gọi lại cho mẹ, nhưng những cuộc điện thoại đều “không liên lạc được”.

Đến khoảng 9g, nam sinh V. nhận được thông báo từ người thân, chị H. đã tử vong và hiện đang ở nhà tang lễ Cầu Giấy.

Bỏ dở buổi học, V. tức tốc chạy xe đến nơi tiếp nhận thi thể của chị H. Tại đây, do đã có mẹ và người thân bên trong, hạn chế người vào, nên V. thất thần, hết đứng lại ngồi bên ngoài, mong chờ tin tức và hy vọng một phép màu “đó không phải là chị”.

“Chị H. (sinh năm 2001) là con bác ruột, ở cách nhà em khoảng 50m. Hai chị em lớn lên cùng nhau. Sáng nay, em mở mạng xã hội lên thấy có thông tin cháy tại Trung Kính, đúng ngõ chị ở nên nhắn cho chị: "Gần nơi chị vừa cháy à?”, nhưng không thấy chị hồi âm. Lúc này, em đã thấy bất an, liên tục gọi cho cả hai vợ chồng chị đều không nghe máy.

Lục lại tin nhắn, xác nhận đúng nơi chị đang ở trong tin nhắn cũ, em càng lo lắng hơn. Đến khoảng 9g, mẹ em gọi điện báo rằng chị mất rồi, em bỏ học chạy ngay đến đây” - nam sinh lạc giọng nói.

V. cho biết, chị H. ở cùng chồng tại nơi xảy ra vụ cháy. Hai vợ chồng mới kết hôn được 2 tháng. Ngay sau khi nhận tin, mẹ V. cùng nhiều người thân tức tốc bắt xe lên Hà Nội nhận diện thi thể và xác nhận đúng là chị H.

“Nghe điện thoại mẹ bảo chị mất rồi, lúc này em không nghĩ gì được nữa, cũng không khóc được, xót xa quá. Lần cuối cùng em gặp chị là ngày thứ Ba, em sang nhà để hỏi đưa chị lên Hà Nội, nhưng chị không đi, để hôm sau lên cùng em trai ruột. Không ngờ hôm đó là lần gặp cuối của em với chị” - V. xót xa nói.

V. cho biết thêm, hiện gia đình đã xác nhận chị H. tử vong, còn anh rể chưa rõ thông tin.

Bên trong khu vực nhà tang lễ, an ninh được thắt chặt.
Bên trong khu vực nhà tang lễ, an ninh được thắt chặt
Nhiều người khóc ngất tại khu vực nhà tang lễ
Nhiều người khóc ngất tại khu vực nhà tang lễ

Trước đó, khoảng 0g30 sáng 24/5, ngôi nhà trong ngõ 119 Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) bất ngờ cháy dữ dội. Ngọn lửa nhanh chóng lan rộng, khói đen bốc cao. Ngôi nhà 5 tầng cho thuê trọ, tầng 1 có cửa hàng sửa chữa xe máy, xe đạp điện.

Ban đầu lực lượng chức năng xác định vụ cháy đã khiến 14 người chết, nhiều người bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Anh Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI