Vụ cháy nhà trọ ở Hà Nội: Hàng xóm xót xa, kể lại khoảnh khắc cả xóm cùng dập lửa

24/05/2024 - 10:10

PNO - Vụ cháy nhà trọ tại số 1, hẻm 31, ngách 98, ngõ 43 đường Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy khiến nhiều người chứng kiến cảm thấy xót xa, bàng hoàng.

Sáng 24/5, có mặt tại hiện trường vụ cháy, nhiều người cho biết đã có một đêm không ngủ cùng lực lượng chức năng hỗ trợ các nạn nhân trong vụ cháy.

Hiện trường căn nhà xảy ra vụ cháy.
Hiện trường căn nhà xảy ra vụ cháy
Lực lượng chức năng vẫn đang túc trực tại hiện trường
Lực lượng chức năng vẫn đang túc trực tại hiện trường

Chị NT.B., một người dân sống cạnh ngôi nhà xảy ra vụ cháy, cho biết, chị đang ngủ thì nghe có tiếng nổ nên thức giấc. Nhìn từ trên tầng đã thấy cột khói đen ngùn ngụt bốc lên. Lúc này, lửa bên trong ngôi nhà bị cháy bùng lên rất to. Ngay lập tức, chị gọi điện báo công an phường và gọi tổng đài PCCC.

Sau đó, chị cùng nhiều người dân sinh sống xung quanh dùng nước và vật dụng chữa cháy dập lửa.

Chị B. bàng hoàng kể lại sự việc.
Chị B. kể lại sự việc

Chị B. cho biết, nơi xảy ra cháy là căn nhà 5 tầng, tầng 1 kinh doanh dịch vụ sửa xe điện, các tầng còn lại cho thuê trọ.

Thời điểm xảy ra vụ cháy, từ trong căn nhà phát ra nhiều tiếng nổ, và có tiếng kêu cứu của một số người đang ở trên tum (tầng cao nhất), nhưng khói phủ cùng trời tối đen nên chị không nhìn rõ.

“Phát hiện vụ cháy, nhiều người hô hoán nhau cùng dập lửa. Có người dùng dụng cụ đập cửa, đập tường để cứu người ở tầng 1 và 2. Hiện trường rất hỗn loạn, mỗi người một dụng cụ, có gì dùng nấy. Khi lực lượng chức năng có mặt, tình hình mới được ổn định. Khoảng 5 người được giải cứu an toàn, còn lại nhiều thi thể được quấn băng đưa ra ngoài" - chị B. kể.

Một phụ nữ trung niên sống gần căn nhà xảy ra vụ cháy cho hay, căn nhà kết hợp ở, kinh doanh sửa chữa và cho thuê trọ. Chủ nhà ở chung cùng khách trọ, chủ nhà là 2 người lớn, con trai làm nghề bán và sửa xe máy, xe đạp điện nên có nhiều xe điện bên trong. Lúc xảy ra cháy, chủ nhà hốt hoảng gọi mọi người kêu cứu.

“Khoảng 0g30, tôi đang ngủ bỗng nghe thấy nhiều tiếng nổ nên chạy ra xem tình hình. Lúc này, trong căn nhà có 2 người lớn tuổi, chủ nhà, con chủ nhà cùng nhiều người ở trọ” - bà cho biết.

Bà nói thêm, khoảng 2g sáng, các thi thể quấn băng được lực lượng chức năng đưa ra, có người được đưa lên xe cứu thương.

Khu vực ngõ 119 Trung Kính, nơi căn nhà 5 tầng xảy ra vụ cháy thương tâm.
Khu vực ngõ 119 Trung Kính, nơi có căn nhà xảy ra cháy

Trước đó, lúc 0g46 ngày 24/5, Tổng đài 114 - Trung tâm Thông tin chỉ huy Công an TP Hà Nội nhận được tin báo cháy tại địa chỉ số 1, hẻm 31, ngách 98, ngõ 43 đường Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy

Công an TP đã điều động 50 cán bộ, chiến sĩ của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP và Công an quận Cầu Giấy, lực lượng Cảnh sát 113 Công an quận Cầu Giấy, Công an phường Trung Hòa đến hiện trường phối hợp các lực lượng khác của chính quyền và người dân địa phương tổ chức chữa cháy.

Đến 0g52 cùng ngày, các đơn vị đã tiếp cận hiện trường, triển khai chữa cháy, ngăn cháy lan đồng thời tìm kiếm, cứu người bị nạn. Lúc này đám cháy đã bùng phát mạnh, thiêu rụi nhiều xe máy, xe đạp điện, xe đạp tại khu vực sân, khói và khí độc bao trùm toàn bộ khu vực cháy. Các lực lượng đã tổ chức phá khóa cổng chính, phá ô cửa sổ tiếp cận vào bên trong ngôi nhà và cứu được 7 người mắc kẹt, trong đó có 3 người bị thương được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Đến 01g26, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện 14 người tử vong.

Anh Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI