Người phụ nữ tự nhốt mình và con trai trong nhà suốt 3 năm vì sợ COVID-19

23/02/2023 - 21:27

PNO - Chồng của người phụ nữ này nộp đơn khiếu nại lên cảnh sát, cho rằng vợ anh ta có vấn đề về tâm thần. Nhờ vậy, 2 mẹ con được giải cứu.

 

Người phụ nữ và con trai 10 tuổi đã được cảnh sát sơ tán khỏ nhà sau 3 năm trốn dịch COVID-19
Người phụ nữ và con trai 10 tuổi đã được cảnh sát đưa ra khỏi nhà sau 3 năm trốn dịch COVID-19

Lo sợ COVID-19, một người phụ nữ sống tại thành phố Gurugram, Ấn Độ đã nhốt mình cùng với con trai 10 tuổi trong nhà suốt 3 năm. Cảnh sát đã giải cứu hai mẹ con vào hôm 21/2 sau khi chồng của người phụ nữ nộp đơn khiếu nại.

Chồng của người phụ nữ 35 tuổi cho rằng tâm thần cô không ổn định. Bản thân anh cũng bị đuổi khỏi nhà từ hơn một năm trước. Sau khi được đưa ra khỏi không gian kín, cả đứa trẻ và người mẹ đều được đưa đến bệnh viện.

Cảnh sát nói người phụ nữ đe dọa sẽ giết đứa trẻ nếu chính quyền cố gắng sơ tán họ. Cảnh sát đã đưa được cả hai ra khỏi nhà với sự hỗ trợ của Đội bảo vệ phúc lợi trẻ em.

Cán bộ chính quyền quận sửng sốt khi thấy đống rác bên trong phòng. “Rác của 3 năm tràn ngập khắp phòng” - một thành viên của Đội bảo vệ phúc lợi trẻ em cho biết. Trước đó, chồng của người phụ nữ đã đệ đơn khiếu nại nhưng bị bác bỏ với lý do đó là vấn đề gia đình.

Điều tra ban đầu cho thấy, trong đợt lây nhiễm COVID-19 đầu tiên, gia đình này đã ở suốt trong nhà. Nhưng trước đợt lây nhiễm thứ hai, người phụ nữ được cho là đã chặn đường vào nhà của chồng.

Cô khóa cửa nhà khi chồng đi làm. Sau đó, người chồng thuê một căn phòng khác ở khu vực Chakkarpur lân cận và sống tại đó được 1 năm rưỡi.

Một người dân địa phương cho biết: "Lúc đầu, cảnh sát xem đó là chuyện gia đình. Sau 6 tháng, người chồng đau khổ lại nộp đơn khiếu nại với cảnh sát. Lần này, một sĩ quan tại Sở cảnh sát Chakkarpur đã nhờ sự giúp đỡ của chính quyền quận để giải cứu hai mẹ con".

Linh La (theo India Today)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI