Người phụ nữ Trung Quốc bán hơn 30.000 tin nhắn chúc ngủ ngon

17/05/2022 - 19:28

PNO - Đối với Wong Biying, 35 tuổi, hành động giúp đỡ người khác cũng là cách cô tự giúp mình, bởi cô đã phải vật lộn với nỗi cô đơn và chứng mất ngủ khoảng 10 năm trước.

Người phụ nữ đến từ Quảng Đông, Trung Quốc bỗng trở nên nổi tiếng sau khi kiếm được hơn 30.000 nhân dân tệ (4.415 USD) nhờ việc bán tin nhắn chúc ngủ ngon. Mỗi tin nhắn được bán với giá 1 nhân dân tệ (hơn 3.400 đồng).

Wong cho biết, cô nghĩ ra ý tưởng này lần đầu tiên vào năm 2012 khi đang làm việc tại một công ty thương mại điện tử. Cô đã quyết định mở một cửa hàng trên Taobao với tên gọi “Một người bán hàng ngủ ngon ở một vùng đất hoang vắng”.

"Các tin nhắn thường thân thiện và ngắn gọn, nhưng đôi khi chúng sẽ dài tới 200 ký tự. Nếu khách hàng có yêu cầu đặc biệt, tôi sẽ viết thông điệp dựa trên câu chuyện của họ”, Wong chia sẻ.

Wong nói rằng khách hàng của cô bao gồm bệnh nhân ung thư, trẻ em từ các hộ gia đình đơn thân và “những người LGBTQ bị gia đình ngăn cấm hoặc gây áp lực”.

“Khi đặt hàng, nhiều người sẽ viết ra câu chuyện của họ. Qua mỗi câu chuyện, tôi sẽ gửi lời chúc đến họ”, cô nói.

Wong Biying quyết định bắt đầu một dịch vụ để mang lại cho những người khác trong hoàn cảnh tương tự cảm giác rằng ai đó quan tâm đến họ
Wong Biying quyết định cung cấp dịch vụ mang lại cho mọi người cảm giác rằng có ai đó đang quan tâm đến họ

Wong nói thêm rằng cô cũng nhận được những yêu cầu bất thường như nhắc nhở đòi nợ, chửi bới kẻ thù và truy tìm người yêu cũ.

Wong tiết lộ, cô bắt đầu thành lập công ty vì cảm giác bị cô lập và nỗi cô đơn của chính mình, điều đã gây ra chứng mất ngủ kinh niên. Khi tìm hiểu trên mạng, cô nhận thấy nhiều người cũng gặp vấn đề tương tự. “Tôi nghĩ mình có thể kết nối những người xa lạ để tâm sự với nhau. Sự tin tưởng của những người xa lạ giúp tôi tiếp tục tiến bước, cũng như mang lại hơi ấm cho người khác trong khi chữa lành bản thân", cô nói.

Ban đầu, Wong vô cùng ngạc nhiên khi nhận được đơn đặt hàng đầu tiên chỉ vài ngày sau khi khai trương cửa hàng. "Điều này thật quá bất ngờ bởi tôi hy vọng sẽ thành công. Nhưng hóa ra là một số người cần dịch vụ”, Wong cho biết.

Hơn 10 năm, Wong đã gửi đi hơn 30.000 tin nhắn cho khách hàng, trung bình mỗi đêm cô gửi 300 tin.

Dịch vụ của cô được cho là đã tạo ra rất nhiều điều tốt đẹp. Tuy nhiên, cô cũng bị chỉ trích rằng đang trục lợi từ những tin nhắn văn bản hoặc đang kinh doanh trên nỗi buồn của người khác. Wong đã bác bỏ những lời chỉ trích, cô nói rằng công việc này "mất rất nhiều thời gian và năng lượng".

Không những thế, Wong nói rằng cô làm việc này cũng là giúp chính bản thân mình, bởi cô đã trải qua những giây phút cô đơn. 

Trọng Trí (theo SCMP)

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI