Người phụ nữ chết đi sống lại, đập quan tài đòi ra ngoài ngay trong đám tang của mình

12/06/2023 - 20:25

PNO - Một phụ nữ lớn tuổi người Ecuador đã tỉnh dậy bên trong quan tài sau khi được tuyên bố đã qua đời 2 ngày trước đó.

 

Bella Montoya được mọi người đưa ra khỏi quan tài
Bà Bella Montoya được mọi người đưa ra khỏi quan tài

Hôm 11/6, con trai của bà Bella Montoya, 76 tuổi - người được các bác sĩ đã tuyên bố qua đời 2 ngày trước đó - cho biết, mẹ anh hiện đã được đưa vào bệnh viện lần nữa và đang được chăm sóc y tế đặc biệt. "Mẹ tôi đang được cho thở bình oxy. Tim của bà ổn định và bác sĩ nói rằng đó là dấu hiệu tốt. Điều này có nghĩa mẹ tôi đang dần hồi phục", anh Gilbert Balbern cho biết.

Trước đó, một đoạn video được đăng trên Twitter cho thấy bà Bella Montoya nằm trong quan tài mở nắp, thở mệt nhọc trong khi 2 người đàn ông hỗ trợ đưa bà ra khỏi quan tài.

Anh Gilbert Balberan cho biết, chính mẹ anh đã “đập nấp quan tài để báo hiệu còn sống” bằng tay trái sau 5 giờ thức giấc.

Bà Montoya được đưa vào bệnh viện với nghi ngờ bị đột quỵ vào hôm 9/6. Theo Bộ Y tế Ecuador, khi nhập viện bà Montoya đã ngừng tim, hô hấp và không đáp ứng với các thao tác hồi sức, vì vậy bác sĩ trực xác nhận bà đã chết.

Anh Balberan cho biết, vì nhà nghèo nên khi nghe bệnh viện thông báo về cái chết của mẹ, anh đã phải sắp xếp xin quan tài và không thấy gì bất thường. “Họ thậm chí còn đưa cho chúng tôi giấy chứng tử” - anh nói trong một đoạn video được truyền thông địa phương đăng tải.

Truyền thông Ecuador cũng đưa tin về vụ việc bất thường này, với các tiêu đề ca ngợi sự "hồi sinh" của người phụ nữ.

Riêng Bộ y tế Ecuador cho biết, họ đã thành lập một ủy ban để điều tra vụ việc và ủy ban này sẽ giám sát việc chăm sóc bà Montoya.

Balberan cho biết anh đã đến thăm mẹ mình trong phòng chăm sóc đặc biệt của bệnh viện và đang rất hy vọng mẹ anh sẽ khoẻ lại. “Tôi đang nắm bắt từng chút một hy vọng. Giờ tôi chỉ biết cầu mong sức khỏe của mẹ tôi ngày một tốt hơn. Tôi muốn bà còn sống và ở bên cạnh tôi lâu hơn nữa”, anh nói.

Thảo Nguyễn (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI