Người Mỹ đang thấy hối tiếc khi từng từ chối vắc xin COVID-19

01/08/2021 - 09:40

PNO - Trong bối cảnh đối mặt với sự gia tăng mạnh số ca mắc COVID-19, một số người Mỹ từng từ chối tiêm vắc xin đang cảm thấy hối hận hơn bao giờ hết.

Từ giữa tháng 7, số ca mắc COVID-19 đã bắt đầu tăng nhanh tại Mỹ do sự lây lan rộng rãi của biến thể Delta, chủ yếu tấn công mạnh vào những đối tượng chưa được tiêm chủng. Tình hình dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp, khi gần 67% các quận của Hoa Kỳ có tốc độ lây lan COVID-19 tăng cao đáng kể, ghi nhận tỉ lệ hơn 50 ca mắc mới trên 100.000 dân trong bảy ngày qua.

Trong bối cảnh dịch bệnh tái bùng phát cũng là lúc người dân Mỹ, một số người chia sẻ từ giường bệnh, tại đám tang và trong các cáo phó về sự hối hận, về nỗi đau mà họ phải chịu đựng khi nhìn các thành viên trong gia đình từng từ chối tiêm chủng ra đi vì dịch COVID-19.

Người Mỹ cảm thấy hối tiếc khi từng từ chối vắc xin COVID-19.
Người Mỹ cảm thấy hối tiếc khi từng từ chối vắc xin COVID-19

Mindy Greene cùng chồng trải qua ngày thứ 2 trong phòng chăm sóc đặc biệt sau khi mắc COVID-19, cô mở điện thoại và gõ những dòng tâm sự hối tiếc: “Chúng tôi đã không tiêm vắc xin. Tôi đã đọc tất cả mọi thứ về vắc xin và nó khiến tôi sợ hãi. Vì vậy, tôi đã đưa ra quyết định không tiêm và cầu nguyện mọi chuyện sẽ ổn”.

Mindy Greene chia sẻ thêm nếu biết trước mọi chuyện sẽ diễn ra như hiện tại thì vợ chồng cô đã tiêm phòng.

Sự gia tăng số ca mắc COVID-19 và nhập viện, chủ yếu ở đối tượng chưa tiêm vắc xin đã mang đến thực tế nghiệt ngã cho nhiều gia đình. Dẫu vậy, các bác sĩ cho biết một số bệnh nhân nhập viện vì COVID-19 vẫn ngoan cố từ chối tiêm phòng.

"Chúng tôi có những bệnh nhân đang điều trị trong phòng ICU vì COVID-19 nhưng họ vẫn phủ nhận bản thân mắc COVID-19” - Tiến sĩ Matthew Sperry đang công tác tại Bệnh viện Utah Valley chia sẻ.

Khi dịch bệnh tiếp tục tấn công toàn cầu, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus một lần nữa nhấn mạnh vắc xin vẫn là vũ khí hiệu quả nhất để chống lại sự lây lan của biến thế Delta.

Ông Mike Ryan, người đứng đầu Chương trình y tế khẩn cấp của WHO, cho biết các loại vắc xin hiện được WHO phê duyệt đều cung cấp khả năng bảo vệ đáng kể chống lại bệnh nặng và nhập viện từ tất cả biến thể, bao gồm cả biến thể Delta. Trong khi đó, những người không được chủng ngừa có nguy cơ bị bệnh nặng hoặc tử vong cao hơn gấp mười lần so với những người được chủng ngừa. 

Minh Hương (theo Straitstimes)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI