Người mẹ phải ngồi tù vì bảo vệ con bị bạn học bắt nạt

13/06/2019 - 09:30

PNO - Jamie Rathburn, một phụ huynh người Mỹ, đang gặp rắc rối pháp lý sau khi “tấn công” những kẻ bắt nạt con trai mình trong trường học. Cô lấy làm tiếc bản thân đã vi phạm pháp luật, nhưng không ân hận hành động bảo vệ con.

Nguoi me phai ngoi tu vi bao ve con bi ban hoc bat nat
Jamie Rathburn ở Simpsonville bị bắt ngày 20/5 sau khi “đối chất” với học sinh Trường tiểu học Greenbrier về việc con trai mình bị bắt nạt - Ảnh: MATT BURKHARTT/Staff

Jamie Rathburn ở Simpsonville bị bắt ngày 20/5 sau khi “đối chất” với học sinh Trường tiểu học Greenbrier về việc con trai mình bị bắt nạt. Cô nói "Tôi không hối hận khi đứng lên bảo vệ con mình, chỉ tiếc là cách làm sai”.

Rathburn cho biết con trai cô bị bạn học ở Trường tiểu học Greenbrier bắt nạt về thể xác và lời nói suốt cả năm qua. Mặc dù cô đã gửi email cảnh báo cho trường và dự họp với ban lãnh đạo trường cũng như giáo viên, nhưng mọi sự không hề thay đổi.

“Giọt nước làm tràn ly” là khi nhà trường tách riêng con trai Rathburn để bảo vệ cho bé, và con trai cô đi đâu cũng có giáo viên đi kèm, kể cả bữa ăn trưa và giờ ra chơi. Diễn biến mới làm Rathburn mất kiểm soát.

Cô kể lại: "Ngay lập tức, tôi đến trường và nói với bọn trẻ rằng bắt nạt bạn không hay ho gì, tôi đe nếu còn tiếp tục làm như vậy tôi sẽ nói với mẹ các em, vì nhà trường không làm gì cả”. Cô nói rằng cô cũng đã trách mắng giáo viên của con cô và thầy hiệu trưởng.

Giám đốc truyền thông khu học chánh Elizabeth Brotherton nói với báo giới rằng phản ứng của phụ huynh Rathburn là “không thích hợp”, đúng ra cần trao đổi với những người phụ trách, cô đã mắng mỏ và đe dọa hàng chục bé trai và bé gái 8-9 tuổi, trong khi không biết mình đối mặt với kẻ bắt nạt cụ thể nào.

Bà Brotherton nói rằng nhà trường nhận thức được những lời buộc tội bắt nạt trong học sinh và thực tế đã phối hợp chặt chẽ với thầy giáo Burnburn của lớp và có các biện pháp cụ thể để ngăn ngừa hành vi này cũng như bảo vệ con trai của Rathburn.

Khu học chánh cũng nói rằng họ không muốn tiết lộ hình thức trừng phạt kẻ bắt nạt vì nó sẽ vi phạm quyền riêng tư của một gia đình khác. Nhưng đó lại chính là một trong những “nỗi thất vọng” của phụ huynh Rathburn.

Bốn ngày sau khi “tấn công” trường, Rathburn bị bắt và bị tống vào nhà tù Hạt Greenville với tội danh can thiệp không đúng cách, gây rối hoặc làm phiền trường học.

Sau vụ việc, Brotherton cho biết khu học chánh đã ban hành lệnh cấm cô Rathburn xâm nhập bất hợp pháp các trường trong hạt Greenville.

Luật pháp tiểu bang Nam Carolina phân loại tội của Rathburn là tội nhẹ và nếu bị buộc tội, cô có thể bị phạt đến 2.000 đô la và ngồi tù một năm.

Tuần tới, Rathburn sẽ hầu tòa lần đầu tiên.

Hoàng Diệu (Theo CNN, USA Today)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI