Con gái bị bắt nạt, cha xông vào lớp đâm chết học sinh 10 tuổi

14/05/2019 - 15:07

PNO - Bức xúc vì con gái bị bạn học bắt nạt suốt hơn 1 năm, người cha xông vào lớp học, dùng dao gọt trái cây đâm tử vong bé trai 10 tuổi.

Vào sáng thứ Sáu 10/5, người đàn ông 41 tuổi, tên Wang, xông vào một trường tiểu học ở thành phố Shangrao , tỉnh Giang Tây và tấn công cậu học sinh lớp 3 bằng con dao gọt hoa quả. Cậu bé tên Liu, được đưa vào bệnh viện ngay sau đó nhưng đã tử vong vì vết thương quá nặng.

Wang bị bắt ngay tại trường. Theo một tuyên bố của cảnh sát vào ngày hôm sau, anh này đã thú nhận vụ giết người. Báo cáo nói thêm rằng cuộc tấn công của Wang xuất phát từ tranh chấp giữa con gái anh và cậu bé Liu, nhưng không cung cấp thông tin chi tiết.

Con gai bi bat nat, cha xong vao lop dam chet hoc sinh 10 tuoi
Vụ việc trở thành tâm điểm trên mạng xã hội Trung Quốc vì dù quá tàn nhẫn, đây hoàn toàn là sự cố có thể phòng tránh được nếu nhà trường, phụ huynh và học sinh có thể trao đổi với nhau tốt hơn.

Tuy nhiên, các đoạn hội thoại của một nhóm trò chuyện giữa phụ huynh và giáo viên trên WeChat đã bị rò rỉ trên mạng. Trong đó Wang cáo buộc học sinh Liu tiếp tục bắt nạt con gái mình mặc dù được yêu cầu ngừng lại. Wang đe dọa rằng anh sẽ tự mình xử lý cậu bé nếu nhà trường không có biện pháp can thiệp.

Sau đó, giáo viên cố gắng sắp xếp cuộc họp chung vào thứ Sáu giữa phụ huynh của hai đứa trẻ để giải quyết vấn đề này và bắt Liu xin lỗi; tuy nhiên, cha mẹ của Liu đã không xuất hiện.

Sau vụ việc, cha của Liu cho biết giáo viên nói với anh rằng Wang có biểu lộ “khác thường”, “thiếu suy nghĩ” và “bạo lực”, vì vậy anh đã bỏ đi ngay sau khi đưa con trai đến trường, tin rằng cuộc gặp mặt có thể trở nên nguy hiểm.

Cha của Liu cũng tuyên bố rằng mình chưa bao giờ được thông báo trước về vụ bắt nạt, vốn được cho là xảy ra trong hơn một năm theo lời giáo viên và phía gia đình anh Wang.

Trong khi đó, hiệu trưởng trường học đã bị đình chỉ công tác để lực lượng chức năng tiến hành điều tra.

Trên các phương tiện truyền thông xã hội của Trung Quốc, hashtag “phụ huynh giết chết bạn học của con gái” thu hút hơn 15 triệu lượt xem chỉ sau một ngày.

Một người dùng viết: “Đây quả là bi kịch cho cả hai gia đình. Có thể một lý do nào đó góp phần dẫn đến cuộc tấn công, nhưng thực hiện hành động cực đoan như vậy không bao giờ là giải pháp đúng đắn”.

Linh La (Theo Shanghaiist)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI