Con gái tự tử vì bị ức hiếp, người cha mời kẻ bắt nạt con đến 'chứng kiến tội ác'

11/01/2018 - 07:29

PNO - Amy "Dolly" Everett, cô gái 14 tuổi, vốn là gương mặt quảng cáo của công ty mũ Akubra biểu tượng của Australia, đã tự sát sau khi bị bắt nạt trực tuyến. Gia đình Dolly cho biết tin chấn động này hôm 7/1.

Dolly tham gia quảng cáo mũ khi cô mới 6 tuổi đã tự kết thúc cuộc đời để “thoát khỏi quỷ dữ trong thế giới này", cha cô, ông Tick Everett, viết trong một bài đăng trên Facebook.

Con gai tu tu vi bi uc hiep, nguoi cha moi ke bat nat con den 'chung kien toi ac'
Amy "Dolly" Everett, cô gái quảng cáo mũ của công ty Akubra ở Australia, đã tự sát vào tuần trước - Ảnh: Akubra website

Gia đình đã không tiết lộ mức độ hoặc lý do tại sao con gái họ bị bắt nạt.

Ông Everett viết: "Tuần này là một ví dụ về việc phương tiện truyền thông xã hội nên được sử dụng hay không nên được sử dụng như thế nào”.

Gia đình Amy "Dolly" Everett hôm 10/1 đã đưa ra một thông điệp trên mạng lưới phát thanh truyền hình ABC của Australia, nói rằng cái chết của con gái khiến cả thế giới như sụp đổ trước mắt họ, và gia đình cảm ơn công chúng về sự ủng hộ đông đảo.

"Đây là tất cả những gì chúng tôi có thể làm được vào lúc này và chúng tôi yêu cầu sự tôn trọng của các bạn để gia đình có thời gian chia tay với con gái của mình”, gia đình Everett nói.

"Con gái Dolly của chúng tôi là một người có tâm hồn đẹp, đầy yêu thương và chăm sóc. Bé luôn thích chăm sóc các con vật, trẻ nhỏ, bạn bè ở trường nội trú, cũng như những người kém may mắn hơn bản thân mình”, tuyên bố của gia đình viết.

Con gai tu tu vi bi uc hiep, nguoi cha moi ke bat nat con den 'chung kien toi ac'
Everett tham gia quảng cáo mũ khi cô mới 6 tuổi - Ảnh: Akubra website

Công ty Akubra cũng đăng lời chia buồn với Dolly Everett hôm 9/1, nói rằng công ty đã "bị sốc và đau đớn" khi nghe tin cái chết của cô gái.

"Chúng tôi rất sốc và đau đớn khi nghe tin về sự ra đi của" Dolly "- một cô gái trẻ nhiều người trong số các bạn có thể nhận ra trên quảng cáo Giáng sinh vừa qua của chúng tôi", công ty Akubra viết trên trang Instagram và chia sẻ bức ảnh của cô gái, được chụp khi người mẫu mới 6 tuổi.

Thông điệp của công ty nói rằng: "Dolly quyết định chấm dứt cuộc đời mình để thoát khỏi sự bắt nạt cô phải chịu khi cô thậm chí chưa đủ 15 tuổi. Ai đó phải đi đến lựa chọn đau đớn này là điều không dễ hiểu. Sự bắt nạt dưới bất kỳ hình thức nào cũng không thể chấp nhận được”.

"Trái tim của chúng tôi luôn bên cạnh gia đình và bạn bè của Dolly. Amy 'Dolly' Everett 1/5/2003-3/1/2018”, công ty đã viết.

Con gai tu tu vi bi uc hiep, nguoi cha moi ke bat nat con den 'chung kien toi ac'
Tin Dolly qua đời kèm theo lời kêu gọi chấm dứt sự bắt nạt trên mạng

Hàng trăm người bày tỏ lời chia buồn với gia đình Dolly trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Gia đình đã phát động một chiến dịch để nâng cao nhận thức về bắt nạt và quấy rối. Cha của Everett cũng kêu gọi những kẻ đã bắt nạt con gái mình đến dự tang lễ.

Ông viết: "Nếu những người nghĩ rằng đó là một trò đùa và nó khiến cho họ cảm thấy vượt trội hơn khi liên tục hiếp đáp và quấy rối (con gái tôi) xem được bài này, xin hãy đến lễ tang Dolly và chứng kiến ​​sự tàn phá các người đã gây ra”.

Việt Hưng (Theo Fox News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI