Người mẹ nói khai tử con trai 3 tuổi vì thường xuyên bị chồng quậy phá

24/05/2022 - 15:49

PNO - Làm việc với công an, chị P. cho rằng vì cha của bé luôn tìm đến gây áp lực nên trong lúc tinh thần không ổn định, chị đã khai tử con.

Ngày 24/5, UBND phường Tân An (TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, cơ quan chức năng đã làm việc với chị T.T.N.P. (SN 1990, người khai tử cháu N.H.L. – con trai của bà P.). Qua làm việc, chị P. đã có bản tường trình về sự việc.

Chị P. trình bày, ngày 12/5, anh N.T.D. (SN 1981, trú tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) đến nhà chị quậy phá, đập chậu ném vào cửa kính. Tình trạng này thường xuyên xảy ra, lúc thì anh D. dùng xà beng cạy cửa kính nhà chị, lúc thì tắt điện, đập phá chậu mặc dù đã ly hôn rất lâu.

Tòa xử cho chị P. được nuôi con, nhưng thỉnh thoảng anh D. lại đón con về Kon Tum. Gia đình nhà anh D. lợi dụng người nhà đông để gây áp lực với chị, kể lể tiền bỉm sữa nuôi cháu. 

Bên cạnh đó, chị P. cũng nêu rõ, ngày 11/5, chị P. có gửi con cho một gia đình có lý lịch tốt, hứa sẽ làm giấy khai sinh và 2 gia đình vẫn qua lại. Đến khi con học cấp 1 sẽ cho lên TP. Buôn Ma Thuột học.

Bé trai 3 tuổi bị mẹ khai tử đã được giao cho cha ruột tạm thời chăm sóc
Bé trai 3 tuổi bị mẹ khai tử đã được giao cho cha ruột tạm thời chăm sóc

Chị làm giấy khai tử cho con vì nhà có người thân từng có tiền án, tiền sự. “Tôi chỉ nghĩ làm như vậy là tốt cho con, nhưng không hiểu rõ về pháp luật và cũng không hỏi các cán bộ tư pháp phường Tân An để tham mưu” – chị P. tường trình.

Mặt khác, chị P. cũng thừa nhận đây là lỗi của chị, đã khai không đúng với cơ quan chức năng.

Như đã đưa tin, ngày 11/5, chị P. đến UBND phường Tân An (nơi đăng ký hộ khẩu thường trú) làm thủ tục khai tử cho cháu L. Chị P. khai, cháu L. mất vào lúc 18g30 ngày 4/5 do bệnh viêm phổi và chết tại nhà chứ không phải ở bệnh viện hay cơ sở y tế.

Đến tối 19/5, cha của cháu L. bất ngờ đăng thông tin lên mạng xã hội Facebook về việc cháu L. còn sống nhưng bị mẹ khai tử. Nhận được thông tin, cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh.

Khi làm việc với công an, chị P. thừa nhận vợ chồng chị đã ly hôn, vì cha của bé luôn tìm đến gây áp lực, phiền hà đến cuộc sống nên trong lúc tinh thần không ổn định, chị đã làm khai tử cho con.

Ngay sau đó, lãnh đạo phường Tân An đã chỉ đạo thu hồi giấy khai tử không đúng; yêu cầu những cá nhân, tổ chức có liên quan làm báo cáo giải trình việc ký giấy khai tử không đúng để phường xem xét, xử lý trách nhiệm theo quy định.

Sau đó, cha của cháu bé và người thân đã tới UBND phường Tân An yêu cầu có biện pháp tìm kiếm cháu L.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI