Đắk Lắk: Tìm thấy bé trai 3 tuổi bị mẹ khai tử

23/05/2022 - 19:59

PNO - Tối 23/5, thông tin từ người nhà cho biết, đã tìm thấy bé trai 3 tuổi bị mẹ khai tử tại nhà một người lạ.

Tối 23/5, anh N.T.D. (SN 1981, trú tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đã tìm thấy con trai là cháu N.H.L. (SN 2019, bị mẹ khai tử khi còn sống).

Theo anh D., lúc được tìm thấy, cháu L. có phần chậm chạp hơn trước nhưng sức khỏe tạm ổn. Cháu ở tại nhà một người lạ. Suốt nhiều năm chung sống vợ chồng, anh chưa bao giờ thấy vợ cũ có mối quan hệ với người này.

Người thân và cơ quan chức năng đã tìm thấy cháu L. tại nhà một người lạ
Người thân và cơ quan chức năng đã tìm thấy cháu L. tại nhà một người lạ

Cũng theo anh D., quá trình làm việc với cơ quan công an, người phụ nữ hơn 50 tuổi - người trông giữ cháu L. khai nhận được chị T.T.N.P. (SN 1990 - mẹ cháu L.) đưa xuống gửi và cam kết không có chuyện mua bán.

Hiện lực lượng công an và gia đình anh D. đang trên đường đưa cháu về Công an phường Tân An (TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) để giải quyết. “Tôi sẽ đề nghị cơ quan chức năng tạm thời giao con cho tôi trông giữ. Sau đó, tôi sẽ làm đơn đề nghị tòa án giao quyền nuôi con cho tôi" - anh D. cho hay.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, hàng chục người nhà của anh D. đã tới UBND phường Tân An yêu cầu có biện pháp tìm kiếm cháu L. Đồng thời, yêu cầu lãnh đạo UBND phường giải thích vì sao ký giấy khai tử cho cháu L. khi còn sống.

Làm việc với gia đình anh D., lãnh đạo UBND phương Tân An đã cam kết phối hợp với cơ quan chức năng phường Tân Lợi (nơi chị P. tạm trú) để tìm kiếm cháu L. Lãnh đạo phường cũng khẳng định, sẽ dùng biện pháp "mạnh" nếu chị P. không chịu hợp tác.

Gia đình anh D. đến phường yêu cầu cơ quan chức năng có biện pháp tìm kiếm cháu L.
Gia đình anh D. đến phường yêu cầu cơ quan chức năng có biện pháp tìm kiếm cháu L.

Cùng ngày, làm việc với cơ quan chức năng, chị P. khai nhận đang gửi cháu L. ở tỉnh Đắk Nông. Lúc này, nhiều cán bộ công an phường đã cùng chị P. và gia đình anh D. từ TP. Buôn Ma Thuột đi Đắk Nông đón cháu L.

Như đã đưa tin, ngày 11/5, chị P. đến UBND phường Tân An (nơi đăng ký hộ khẩu thường trú) làm thủ tục khai tử cho cháu L. Chị P. khai, cháu L. mất vào lúc 18g30 ngày 4/5 do bệnh viêm phổi và chết tại nhà chứ không phải ở bệnh viện hay cơ sở y tế.

Đến tối 19/5, bố của cháu L. bất ngờ đăng thông tin lên mạng xã hội Facebook về việc cháu L. còn sống nhưng bị mẹ khai tử. Nhận được thông tin, cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh.

Liên quan đến sự việc này, lãnh đạo UBND phường Tân An cho hay, cán bộ tham mưu của phường trình bày, chị P. đến phường khai tử cho con trai và có mang theo các giấy tờ tùy thân liên quan. Không chỉ vậy, chị P. khóc lóc, mặt lộ rõ vẻ đau buồn và có ký cam kết những gì khai là đúng sự thật.

Khi làm việc với công an, chị P. thừa nhận vợ chồng bà đã ly hôn, vì bố bé luôn tìm đến mẹ gây áp lực, phiền hà đến cuộc sống nên trong lúc tinh thần không ổn định, chị đã làm khai tử cho con.

Ngay sau đó, lãnh đạo phường Tân An đã chỉ đạo thu hồi giấy khai tử không đúng này. Đồng thời, yêu cầu những cá nhân, tổ chức có liên quan làm báo cáo giải trình việc ký giấy khai tử không đúng để phường xem xét, xử lý trách nhiệm theo quy định.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI