Cha cháu bé 3 tuổi bị mẹ khai tử cầu cứu cơ quan công an

22/05/2022 - 12:35

PNO - Cha ruột của bé trai 3 tuổi bất ngờ bị mẹ khai tử khi còn sống mong muốn cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ, tìm lại con cho mình.

Sáng 22/5, anh N.T.D. (sinh năm 1981, trú tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) - cha ruột của bé trai 3 tuổi bị mẹ khai tử cho biết, đã tìm kiếm con nhiều nơi, làm đơn trình báo cơ quan công an nhưng đến nay vẫn không biết con ở đâu.

Theo anh D. cho biết, anh và chị T.T.N.P. (sinh năm 1990, trú tại TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) kết hôn năm 2018. Sau một thời gian chung sống, hai vợ chồng ly hôn khi vừa sinh cháu N.H.L. được ít tháng.

Ông D. mong muốn cơ quan chức năng làm rõ vụ việc và tìm lại con cho ông
Anh D. mong muốn cơ quan chức năng làm rõ vụ việc và tìm lại con cho anh

Cuối năm 2019, khoảng 2 tháng sau khi được tòa cho phép nuôi con, chị P. yêu cầu anh D. nuôi con. Sau khi nhận nuôi, anh D. đưa cháu L. qua tỉnh Kon Tum làm thuê.

Đến ngày 30/4, anh D. đưa con về Đắk Lắk để chữa bệnh và được bà ngoại nhận trông coi cho ít tháng, còn anh quay lại Kon Tum làm việc. Tuy nhiên, ngày 12/5, anh D. gọi video nhiều lần để gặp con nhưng không được.

Lo lắng, anh D. bắt xe về Đắk Lắk vào sáng 14/5. Tại đây, anh D. hỏi con ở đâu, xin gặp con thì chị P. không chịu, sau đó đưa giấy báo tử. Những ngày qua, anh đã dò hỏi, tìm kiếm nhiều nơi, làm đơn trình báo cơ quan công an nhưng đến giờ vẫn không biết con ở đâu.

 

 


 

Bà P. bất ngờ đến phường làm khai tử cho con trai còn sống
Chị P. bất ngờ đến phường làm khai tử cho con trai còn sống

Cũng theo anh D., khi làm việc với công an, chị P. có gọi video quay cảnh con đang nằm ngủ nhưng không biết ở đâu, tình trạng sức khỏe thế nào. Vì vậy, anh mong muốn cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ, tìm lại con cho anh.

Như đã đưa tin, ngày 11/5, chị T.T.N.P. đến UBND phường Tân An (TP. Buôn Ma Thuột) làm thủ tục khai tử cho cháu N.H.L. (sinh năm 2019, con trai chị P.). Chị P. khai cháu L. mất vào lúc 18g30 ngày 4/5 do bệnh viêm phổi và chết tại nhà chứ không phải ở bệnh viện hay cơ sở y tế.

Đến tối 19/5, cha của cháu L. đăng thông tin lên mạng xã hội Facebook về việc cháu L. còn sống nhưng bị mẹ khai tử. Nắm được thông tin, cơ quan chức năng lập tức vào cuộc xác minh.

Ông Nguyễn Ngọc Nha, Phó chủ tịch UBND phường Tân An (người trực tiếp ký giấy khai tử) cho biết, cán bộ tham mưu của phường trình bày việc bà P. đến phường khai tử cho con trai và có mang theo các giấy tờ tùy thân liên quan. Không chỉ vậy, chị P. khóc lóc, mặt lộ rõ vẻ đau buồn và có ký cam kết những gì khai là đúng sự thật.

Lãnh đạo UBND phường Tân An cho biết thêm, chọ P. thừa nhận đã ly hôn cha của cháu bé nhưng cả hai thường mâu thuẫn, xích mích. Chọ P. cho rằng, mình bị chồng đánh đập nên khai tử con trai và gửi giấy cho chồng cũ, để ngăn người này gặp con.

Ngày 22/5, một lãnh đạo UBND phường Tân An cho biết, đơn vị sẽ đề xuất UBND TP. Buôn Ma Thuột ra quyết định xử phạt đối với T.T.N.P. (sinh năm 1990, trú tại TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) vì vi phạm quy định về đăng ký khai tử. Theo vị này, chị P. sẽ bị phạt tiền mức từ 10-20 triệu đồng. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng đang phối hợp làm rõ động cơ, mục đích của người phụ nữ này khi khai tử cho con trai đang còn sống.

Văn Nguyên

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI