Người mẹ mang di ảnh con gái đi phượt khắp nơi: Để con biết đây đó và tự lập

15/08/2016 - 06:58

PNO - Người mẹ nghẹn ngào: "Con yêu, mẹ sẽ sống với ý nghĩ con muốn đến nơi mà con cho là thiên đường. Nhưng nếu con cảm nhận được tình yêu và nỗi đau của mẹ, nhất định con sẽ trở về bên mẹ".

Những ngày qua, câu chuyện cảm động về người mẹ trẻ mang di ảnh con gái đi phượt khắp nơi kể từ khi con gái qua đời được chia sẻ trên các diễn đàn trên Facebook đã khiến dân mạng ngậm ngùi.

Đó chính là hoàn cảnh vô cùng đặc biệt của chị Vũ Thị Xuân (38 tuổi, ở Lê Chân, Hải Phòng).

Nguoi me mang di anh con gai di phuot khap noi: De con biet day do va tu lap
Dòng chia sẻ của người mẹ

Theo đó, trên diễn đàn dành cho những người thích xê dịch, người mẹ trẻ này đã viết: “Tôi 38 tuổi, có một lý do tôi tìm đến phượt. Tôi có tâm nguyện khi các con lớn sẽ cho các con đi phượt để biết đây đó và tự lập.

Không may, con gái tôi bị tai nạn mất cách đây 5 tháng. Từ đó, tôi buồn, hay đi lang thang mang theo ảnh của con, coi như một phần thực hiện tâm nguyện. Lý do như vậy có chính đáng không?”.

Cư dân mạng đã không khỏi ngậm ngùi với hoàn cảnh của bà mẹ trẻ. Ai cũng đã có những lời đã chia buồn sâu sắc và ủng hộ quyết định của chị Xuân.

Người dùng mạng đều động viên chị hãy cố gắng vượt qua nỗi buồn, mất mát đang có. Bởi họ tin con gái nhỏ của chị sẽ đồng hành cùng mẹ trên những cung đường chị đang qua.

Nguoi me mang di anh con gai di phuot khap noi: De con biet day do va tu lap
Hình ảnh 2 chị Xuân và con gái của chị.

Chia sẻ với Zing.vn, chị Xuân cho hay, con gái chị là Nguyễn Thùy Linh, sinh năm 2001, học sinh lớp 9 trường THCS An Vũ, Quỳnh Phụ, Thái Bình. Ngày 15/3 vừa qua, Linh qua đời trong một vụ tai nạn giao thông khi đang đi chùa cùng bạn bè.

Nhắc lại nỗi đau là điều không ai mong muốn nhưng ở người mẹ này vẫn toát lên vẻ mạnh mẽ, kiên cường. Chị Xuân tâm sự, mọi việc đã qua, người sống vẫn phải tiếp tục sống. Chị luôn tự hào vì con gái của mình.

"Con yêu, mẹ sẽ sống với ý nghĩ con muốn đến nơi mà con cho là thiên đường. Nhưng nếu con cảm nhận được tình yêu và nỗi đau của mẹ, nhất định con sẽ trở về bên mẹ. Mẹ luôn tự hào về con", chị Xuân nhớ về Linh khi nhận điểm tổng kết học kỳ I của con xếp vị trí nhất khối.

Hiện tại, chị Xuân muốn đi phượt khắp nơi để thực hiện tâm nguyện còn dở của hai mẹ con. Người mẹ 38 tuổi này mang theo di ảnh Thuỳ Linh trong mỗi hành trình với ý nghĩ con gái luôn bên cạnh. Chị từng đi qua những ngôi chùa ở Quảng Ninh, những bản làng tại vùng cao Tây Bắc và tiếp tục dừng chân tại nhiều điểm khác.

Bách Hà (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI