Người mẹ bị 20 năm tù vì giết 2 con trai nhỏ do túng quẫn

22/07/2022 - 16:04

PNO - Một bà mẹ 41 tuổi ở Hàn Quốc vừa bị kết án 20 năm tù vì tội giết hai con trai nhỏ của mình do cạn kiệt tài chính.

 

Một người 41 tuổi phạm tội giết hai con trai dưới 10 tuổi của mình do hạn chế tài chính, trung tâm, đã rời khỏi Tòa án Quận Nam Seoul ở Seoul, ngày 9 tháng 4. Yonhap
Người mẹ phạm tội giết hai con trai dưới 10 tuổi do hạn chế tài chính khỏi Tòa án ở Seoul

Theo cáo trạng, người phụ nữ này do túng quẫn, không đủ tiền nuôi hai con nên quyết định giết chết chúng rồi tự tử. Tuy nhiên, sau khi giết hai đứa con trai 7 và 8 tuổi, cô cố gắng tự tử nhưng không thành, cuối cùng bị cảnh sát bắt giữ vào tháng 4/2021.

Các tài liệu điều tra cho thấy, dù rất cảm thông cho sự khó khăn của người mẹ nhưng tòa án không thể chấp nhận sự lựa chọn cực đoan là tự tay cướp đi mạng sống của hai đứa con mình.

"Bị cáo đã trải qua những khó khăn và chịu đựng sự lo toan, nhưng tòa án không thể chấp nhận việc đi đến quyết định vô cùng cực đoan và bi thảm này dù cho hoàn cảnh nào đi nữa", tòa cho biết trong phán quyết. 

Ngoài ra, tòa án cũng viện dẫn việc người mẹ này thiếu nỗ lực trong việc vượt qua những khó khăn trong cuộc sống như đi tìm việc làm để kiếm thêm thu nhập hoặc tìm kiếm sự giúp đỡ để được trị liệu tâm lý. 

Làm rơi trẻ sơ sinh dẫn đến tổn thương não, nữ y tá lãnh án 6 năm 

Hôm 22/7, một y tá ở Busan, Hàn Quốc bị kết án sáu năm tù vì làm rơi trẻ sơ sinh tại bệnh viện vào năm 2019, dẫn đến tổn thương não vĩnh viễn.

Tòa án quận Busan kết luận nữ y tá phạm tội sơ suất chuyên môn và ngược đãi trẻ em dẫn đến thương tích cho bé gái 5 ngày tuổi tại khu sơ sinh của bệnh viện. 

ình ảnh này cho thấy một y tá đang ôm ngược một đứa trẻ sơ sinh 5 ngày tuổi tại một bệnh viện ở thành phố cảng phía nam Busan. Yonhap
Hình ảnh từ camera cho thấy nữ y tá đang ôm ngược một đứa trẻ sơ sinh 5 ngày tuổi - Yonhap

Dư luận Hàn Quốc từng xôn xao lẫn phẫn nộ sau khi một cảnh quay từ camera giám sát cho thấy nữ y tá này đã có những hành động làm tổn thương 14 trẻ sơ sinh, bằng cách lắc, túm ngược và thả chúng xuống.

"Đoạn phim cho thấy bị cáo bế ngược một đứa trẻ sơ sinh, dẫn đến đứa bé ngã ngửa", tòa án cho biết trong phán quyết.

Ngoài bản án dành cho nữ y tá này, tòa án cũng tuyên án treo đối với một nữ y tá thực tập và phạt một bác sĩ của bệnh viện 30 triệu won (23.000 USD) trong cùng ca trực nhưng để tình trạng này xảy ra.

Thảo Nguyễn (theo Korea Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI