Người mẹ ba con Ivanka nói về gia đình và công việc

02/05/2017 - 14:11

PNO - Ivanka Trump là một phụ nữ bận rộn, người phụ nữ có ba con nhỏ phải cân đối thế nào giữa chăm sóc con cái và công việc?

Cố vấn đặc biệt của Tổng thống Trump ở Nhà Trắng, đồng thời là chủ nhân của thương hiệu thời trang phụ nữ nổi tiếng, hôm 1/5 chia sẻ rằng cô “đã vứt bỏ sự cân bằng gia đình-việc làm ra ngoài cửa sổ!”.

Phát biểu trong bữa tiệc vinh danh các chủ doanh nghiệp nhỏ trong Tuần lễ Doanh nghiệp nhỏ quốc gia, Ivanka mở lòng về việc làm mẹ của ba đứa con nhỏ, lớn nhất mới 5 tuổi.

Cô thú nhận đã không thể cân bằng được việc làm và chăm sóc con cái.

Nguoi me ba con Ivanka noi ve gia dinh va cong viec
Ivanka Trump là một phụ nữ bận rộn việc chăm sóc con cái và công việc mới ở Nhà Trắng - Ảnh: CNN

"Tôi đã vứt bỏ sự cân bằng này, tôi thậm chí không tìm cách thiết lập lại nó vì không muốn cố ý đưa mình vào thất bại”, Ivanka nói.

“Tôi đã cố gắng làm điều đó trong hai năm đầu khi mới sinh con gái lớn, nhưng sau đó tôi đã thực sự lùi bước trên mặt trận này”, Ivanka phát biểu như trên tại một ủy ban của Viện Hòa bình Mỹ cùng với Quản trị viên Doanh nghiệp nhỏ Linda McMahon.

Cô nói: "Tôi nghĩ rằng sự cân bằng này hàm ý một bậc thang tất yếu dẫn đến một hướng. Và thách thức trong việc chăm sóc con cái thường là các đòn bẩy nằm ngoài sự kiểm soát của chúng ta”.

Ái nữ của Tổng thống Trump cho hay cô dành thời gian cá nhân cũng như ưu tiên cho cả 3 con nhỏ của mình – mới 1,3 và 5 tuổi - và sẽ không đưa ra kế hoạch nào liên quan đến công việc sau mỗi lần đi công tác về.

Cụ thể, cô dành thời gian chơi với con trai Theodore, 1 tuổi, ở Công viên Dumbarton Oaks Park gần nhà cô ở thủ đô Washington ngay sau khi trở về từ Berlin (Đức) vào tuần trước.

Ivanka nói rằng cô tập trung vào việc dành thời gian có chất lượng cho con cái của mình, vì cô không có nhiều thời gian để chăm sóc chúng.

Nguoi me ba con Ivanka noi ve gia dinh va cong viec
Ivanka Trump nói về gia đình, việc làm và xây dựng thương hiệu của mình - Ảnh: Business Insider

Sau khi chuyển đến Washington đầu năm nay, Ivanka đã dành thời gian cùng con cái đi thăm Vườn thú Quốc gia, Bảo tàng Điệp viên quốc tế và Bảo tàng Lịch sử Hoa Kỳ, và các điểm tham quan khác trong vùng.

Cô đã đưa Joseph, 3 tuổi, đến cuộc đua xe tải quái vật ở Baltimore, Maryland.

Cô cũng đưa con gái Arabella, 5 tuổi, đến Tòa án Tối cao để nghe các cuộc tranh biện. Ivanka và con gái lớn Arabella cũng lên kế hoạch cùng tham gia lớp lập trình vào mùa hè này.

"Khoảnh khắc đẹp nhất trong ngày!", Ivanka đăng dòng chữ đó bên cạnh bức ảnh cô và Theodore ngồi trong phòng khách.

Ivanka Trump, nguyên phó giám đốc điều hành về phát triển và mua bán sát nhập của Tổ chức Trump, đồng thời cũng bắt đầu nhãn hiệu quần áo và phụ kiện cùng tên của mình, cho biết cô đã phải cố gắng đấu tranh với cảm giác tội lỗi vì sự vắng mặt của mình.

Nguoi me ba con Ivanka noi ve gia dinh va cong viec
Ivanka hiện đảm đương chức vụ cố vấn cho Tổng thống ở Nhà Trắng - Ảnh: Independent

Ivanka chia sẻ: "Tôi gọi nó là sự tràn ngập, và tôi có cảm giác tội lỗi cả về cá nhân cũng như nghề nghiệp. Những năm đầu tiên tôi rất khó khăn. Khi ở văn phòng, tôi cảm thấy có lỗi vì không có mặt ở nhà để chăm sóc con cái, còn khi ở nhà tôi lại mang cảm giác có lỗi vì vắng mặt ở văn phòng”.

Người mẹ 3 con cho biết, cô “chỉ có thể có cảm giác yên bình khi tôi đi nằm lúc 3 giờ sáng. Các con tôi đã ngủ, rõ ràng lúc này tôi không thể trả lời điện thoại, tôi chỉ có thể suy nghĩ và hít thở”.

"Bây giờ, tôi nghĩ rất nhiều về việc hiện diện, chỉ tập trung và tận hưởng những gì tôi đang làm trong vai trò mới này hoặc khi tôi ở nhà, thực sự hiện diện với con cái của mình”, Ivanka nói.

Thanh Vân (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI