Người lướt sóng bị phạt 1.000 USD do phớt lờ lệnh đóng cửa bãi tắm vì COVID-19

30/03/2020 - 09:45

PNO - Một người đàn ông Mỹ hôm 28/3 đã nhận được giấy báo nộp phạt 1.000 USD vì lướt sóng ở bãi tắm thành phố Manhatthan Beach, tiểu bang California, sau khi anh ta phớt lờ cảnh báo của cảnh sát và nhân viên cứu hộ rằng bãi tắm đã đóng cửa chống dịch COVID-19.

Người lướt sóng bị phạt 1.000 đô la do phớt lờ lệnh đóng cửa bãi tắm vì COVID-19 - Ảnh: Getty Images
Người lướt sóng bị phạt 1.000 USD do phớt lờ lệnh đóng cửa bãi tắm vì COVID-19 - Ảnh: Getty Images

Nhật báo Los Angeles Times đưa tin, trung sĩ cảnh sát Mike Sistoni ở Manhattan Beach cho biết đây là phiếu phạt duy nhất cho hành vi không tuân thủ lệnh cấm do chính quyền thành phố ban hành, trong khi “tất cả những người khác đều tuân thủ nghiêm túc quy định nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus”.

Nhà chức trách thành phố Manhattan Beach ban hành lệnh đóng cửa, có hiệu lực từ cuối tuần, để đảm bảo người dân tránh xa các điểm tụ tập đông người như bãi tắm, công viên và các con đường đi bộ thể thao trong nhóm các biện pháp hạn chế sự đi lại chưa từng có đối với cư dân địa phương nhằm mục đích làm chậm sự lây lan của virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19.

Hầu hết các bãi tắm, khu đi bộ, các cơ sở giải trí cũng như các doanh nghiệp không quan trọng đều bị đóng cửa theo lệnh của tiểu bang và địa phương, và nhiều người tuân thủ nghiêm túc lệnh cấm của chính quyền.

Một xe tuần tra của văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Ventura án ngữ gần lối vào khu đường mòn đi bộ nổi tiếng trong Công viên Wildwood ở khu Ngàn cây sồi, điểm đến của hàng trăm người đi bộ và các gia đình người dân địa phương. Một máy bay trực thăng của Sở Cảnh sát Los Angeles được nhìn thấy bên trên công viên trượt băng thành phố Venice, máy bay phát loa nói rằng những ai không rời khỏi khu vực “sẽ bị bắt giữ vì tội đột nhập”. Tuy nhiên, theo lời các quan chức địa phương, một số đám đông vẫn tiếp tục đổ về các khu giải trí ngoài trời.

Tuyên bố của Ban quản lý Công viên tiểu bang California cho biết, nhiều công viên địa phương đóng cửa không cho xe cộ đi lại, nhưng những công viên này vẫn mở cửa hôm (28/3), thu hút người dân đến đông nghịt khiến cho không thể thực thi quy định “dãn cách xã hội” (giữ khoảng cách ở chỗ đông người). Do đó, ngày 30/3, hệ thống các công viên tiểu bang thông báo rằng toàn bộ 280 công viên trong tiểu bang đều tạm thời cấm xe hơi đi vào.

Quế Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI