Bộ trưởng Tài chính bang Hesse tại Đức tự sát, nghi do áp lực từ dịch COVID-19

29/03/2020 - 23:13

PNO - Cảnh sát nghi ngờ ông Thomas Schäfer chết do tự sát sau khi tìm thấy thi thể của ông trên đường ray xe lửa gần Wiesbaden.

Thi thể của một người đàn ông được xác định là Thomas Schäfer - Bộ trưởng Tài chính của bang Hawsse, nơi tọa lạc thủ đô tài chính Frankfurt. Nạn nhân được tìm thấy tại một tuyến tàu cao tốc ở thị trấn Hochheim giữa Frankfurt và Mainz hôm 28/3.

Ban đầu các nhân chứng báo cáo sự hiện diện của một thi thể trong tình trạng khó nhận diện trên đường ray cho các nhân viên y tế.

Các nhà điều tra đã xác nhận danh tính của người đàn ông và cái chết có khả năng là một vụ tự tử. Cảnh sát không công bố ngay chi tiết về vụ án.

Tờ Frankfurter Allgemeine Zeitung của Đức đưa tin, trích dẫn các nguồn tin thân cận với cuộc điều tra, cho biết chính trị gia dường như đã để lại một bức thư trước khi tự sát, ghi chú là manh mối tham chiếu lý do vì sao ông Schäfer thực hiện hành động này.

Ông Thomas Schäfer được cho là đã suy sụp trước tình hình dịch bệnh COVID-19.
Ông Thomas Schäfer được cho là đã suy sụp trước tình hình dịch bệnh COVID-19

Theo các phương tiện truyền thông ở bang Hasse, chính trị gia 54 tuổi thường xuyên xuất hiện trước công chúng trong những ngày gần đây, ví dụ, để thông báo cho công chúng về hỗ trợ tài chính trong cuộc khủng hoảng COVID-19.

Schäfer là một thành viên của Liên minh Dân chủ Kitô giáo Đức (CDU) của Thủ tướng Angela Merkel. Ông đã hoạt động chính trị tại bang Hesse trong hơn hai thập kỷ và là Bộ trưởng Tài chính trong gần 10 năm.

Thủ đô tài chính của Đức, Frankfurt, nằm ở bang Hesse và là thành phố lớn nhất của bang.

Schäfer đã được dự đoán thay thế Thống đốc bang Volker Bouffier, nếu ông này quyết định không tham gia tranh cử lại vào năm 2023.

Trong một tuyên bố, ông Bouffier nói rằng chính quyền đã nhận được tin tức với "nỗi buồn và sự hoài nghi". Bouffier cũng tiết lộ ông Schäfer đã phải sống trong tình trạng lo lắng và căng thẳng đáng kể vì đại dịch COVID-19 hiện nay.

Ông Bouffier nói hôm 29/3: "Mối quan tâm chính của anh ấy là liệu anh ấy có thể xoay xở để đáp ứng những kỳ vọng to lớn của người dân hay không, đặc biệt là về viện trợ tài chính. Đối với anh ấy, rõ ràng là không có lối thoát. Anh ấy đã thất vọng và chọn rời bỏ chúng tôi. Điều đó đã gây sốc cho chúng tôi, thật sự đáng tiếc".

Ông nói thêm: "Tôi xin gửi lời chia buồn chân thành của chúng tôi đến những người thân thiết nhất của anh ấy”.

Tấn Vĩ (Theo DW)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI