Người đẹp Thái Lan bị bắt vì cùng 3 đồng phạm bắt cóc tống tiền người đàn ông Trung Quốc

19/04/2023 - 13:53

PNO - Hôm 19/4, Cảnh sát Thái Lan đã bắt giữ 4 người Thái Lan, trong đó có một thí sinh từng thi hoa hậu, vì tội bắt cóc ông Wang Namfen, 34 tuổi, quốc tịch Trung Quốc giàu có và đòi 4 triệu baht (hơn 110.000 USD) tiền chuộc.

 

Một phụ nữ và ba người đàn ông đã bị bắt vì cáo buộc bắt cóc và giam giữ công dân Trung Quốc Wang Namfen
Một phụ nữ và ba người đàn ông đã bị bắt vì cáo buộc bắt cóc và giam giữ công dân Trung Quốc Wang Namfen

Cảnh sát Thái Lan cho biết, họ đã bắt giữ cựu thí sinh cuộc thi hoa hậu Phetcharada “Nam Phet” Saengsakul và bạn trai của cô là Suphaporn “Boss” Halmun, cũng như 2 đồng phạm khác.

Vụ việc được đưa ra ánh sáng vào ngày 15/4 khi một người bạn của ông Wang, được xác định là ông Yu, đã nộp đơn trình báo tại đồn cảnh sát Lumpini, nói rằng anh này lo lắng vì đã không nhận được tin tức từ ông Wang trong nhiều ngày.

Cảnh sát sau đó mở cuộc điều tra và biết được rằng 3 người đàn ông đã xuất hiện tại căn hộ của nạn nhân trên đường Sathorn và mang anh ta ra ngoài trong một chiếc hộp nhựa lớn.

Sau đó, họ chở anh đến Hua Hin bằng chiếc BMW của cô Phetcharada, nơi họ đánh đập nạn nhân và yêu cầu anh đưa cho họ 4 triệu baht để được tự do.

Các sĩ quan cảnh sát ở Thonglor và Lumpini đều báo cáo rằng các nghi phạm đã thú nhận đã bắt cóc anh Wang, người trước đây là bạn trai của cô Phetcharada.

Người đẹp cho biết ông Wang rất hào phóng trong thời gian họ bên nhau. Cô nói rằng Wang đã mua cho cô chiếc BMW và còn trợ cấp cho cô hàng tháng 100.000 baht.

Cảnh sát cho biết cô Phetcharada biết rằng bạn trai cũ của mình rất giàu có nên đã cùng bạn trai hiện tại và những người bạn khác âm mưu bắt cóc ông Wang và moi tiền của ông.

Bạn trai mới của Phetcharada được cho là không có công việc ổn định và nghiện cờ bạc.

Trong thời gian bị giam giữ ở Hua Hin, ông Wang được cho là đã buộc phải chuyển 2 triệu baht và sau đó là 900.000 baht vào tài khoản ngân hàng của một đồng phạm tên là Kob.

Nạn nhân đã thực hiện một chuyển khoản khác trị giá 1,03 triệu baht vào tài khoản của một phụ nữ được xác định là Sarita.

Cảnh sát nói rằng họ đã thu hồi được 2,3 triệu baht trong số 3,93 triệu baht mà ông Wang đã chuyển cho đến nay. 

Trọng Trí (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI