Người đàn ông Trung Quốc chết sau khi uống 4 chai rượu trong cuộc thi phát trực tiếp

26/05/2023 - 11:16

PNO - 1 người đàn ông 34 tuổi ở Trung Quốc tử vong sau khi uống hơn 4 chai baijiu (còn được gọi là rượu vodka Trung Quốc), trong 1 buổi phát trực tiếp đã thu hút sự quan tâm của mạng xã hội đại lục.

 

Người đàn ông được biết đến với cái tên “Sanqiange” trên mạng xã hội Trung Quốc được phát hiện đã chết ngay sau một cuộc thi phát trực tiếp bắt đầu lúc 1 giờ sáng. Ảnh: SCMP tổng hợp/Weibo
Người đàn ông được phát hiện đã chết sau 1 cuộc thi phát trực tiếp bắt đầu lúc 1g sáng

“Sanqiange” - biệt danh của người đàn ông đến từ tỉnh Giang Tô, miền đông Trung Quốc, được nhiều người theo dõi trên Douyin - đã chết sau 1 cuộc thi phát trực tiếp bắt đầu lúc 1g sáng ngày 16/5. Sanqiange được phát hiện chết vào chiều cùng ngày, tại bàn làm việc ở nhà 1 người bạn.

Đoạn clip mà Sanqiange phát trực tuyến trước đó đã lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc. Đoạn clip cho thấy một vài chai baijiu được đặt trước mặt Sanqiange trên bàn, anh này uống từng chai mà không dừng lại.

Zhao - bạn thân của Sanqiange - cho biết, hơn 100 người đã đăng nhập vào phòng trò chuyện trực tuyến của cuộc thi vào thời điểm đó.

Theo truyền thông địa phương, Sanqiange bắt đầu phát trực tiếp sau khi một dự án kinh doanh thất bại cách đây 4 năm. Sanqiange chuyên về các trận thi đấu trực tuyến, nơi những người tham gia cố gắng vượt qua nhau bằng cách thi uống baijiu. 1 clip khác lan truyền cho thấy Sanqiange rót 2 chai baijiu vào ly rượu khổng lồ mà anh ấy phải cầm bằng cả 2 tay trước khi uống hết.

Theo những người tham gia, chương trình phát trực tiếp diễn ra suôn sẻ và không có người tham dự nào báo cáo bất kỳ lo ngại gì. Tuy nhiên, khi bạn của Sanqiange trở về nhà vào cuối ngày hôm đó, đã thấy Sanqiange úp mặt xuống bàn - nơi diễn ra cuộc thi uống rượu trước đó và thở không ra hơi.

Sanqiange sau đó được xác nhận là đã chết.

1 bài đăng trên Weibo về cái chết của Sanqiange đã nhận hàng chục ngàn bình luận. 1 người nhận xét: “Họ làm bất cứ điều gì vì lượng truy cập và phần thưởng. Họ mất kiểm soát và tự làm hại mình”. 1 người khác hỏi: “Những loại người dùng internet nào thích xem những cuộc uống rượu ngớ ngẩn như vậy?”.

Không ít người có sức ảnh hưởng ở Trung Quốc đã vượt qua các giới hạn và thường làm hại bản thân hoặc những người khác vì lượt người theo dõi thường xuyên. Vào tháng Năm, 1 người đàn ông đã bị chỉ trích vì giả vờ bị mắc kẹt trên mái nhà và quay phim lính cứu hỏa giải cứu mình.

Đầu tháng Ba, 1 blogger video đã gây phẫn nộ sau khi tuyên bố sai sự thật rằng cô được chẩn đoán mắc bệnh ung thư gan.

Trọng Trí (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI